Ca sĩ Thái Châu lý giải nguyên nhân bật khóc mỗi khi nhắc về mẹ

08/07/2017 10:26 GMT+7

Là một giám khảo khá nghiêm khắc trên 'ghế nóng' nhưng mỗi lần nghe thí sinh hát hay diễn tiểu phẩm liên quan tới tình mẹ con là ca cĩ Thái Châu lại bật khóc. Điều này khiến nhiều người lấy làm thắc mắc.

Xuất thân trong một gia đình theo truyền thống cải lương, từ nhỏ Thái Châu đã cùng đoàn hát của mẹ rong ruổi trên khắp nẻo đường. Mẹ anh là nghệ sĩ Kim Nên (cùng thời với các nghệ sĩ Kim Chưởng, Thanh Tao, Thúy Nga, Út Trà Ôn... ) còn ba là phó giám đốc của Công ty Cải lương Kim Chung. Từ năm 15 tuổi, Thái Châu đã cùng mẹ đi lưu diễn ở Vũng Tàu. Những ngày tháng đó để lại trong ông biết bao kỷ niệm. 
Tuy vậy, Thái Châu lại bén duyên với tân nhạc và những bản tình ca và mẹ vẫn luôn là người ủng hộ ông. Những năm gần đây, nam ca sĩ hải ngoại thường xuyên xuất hiện với vai trò là giám khảo các chương trình truyền hình. Dù được cho là vị giám khảo khá nghiêm trên "ghế nóng" nhưng mỗi lần nghe thí sinh hát hay diễn tiểu phẩm liên quan tới tình mẹ con là Thái Châu bật khóc.
Nam ca sĩ lý giải: "Tôi là một trong những đứa con không được ở gần mẹ nhiều nên nói tới chủ đề mẹ, trái tim tôi mệt lắm... Tôi cũng muốn được đứng chung sân khấu với mẹ tôi mà có được đâu".
Ngoài những bản tình ca, ca sĩ Thái Châu còn nổi tiếng với những ca khúc viết về mẹ
Ngoài những bản tình ca, Thái Châu còn nổi tiếng với những ca khúc về mẹ. Trong đêm nhạc Sol vàng vào tối 8.7 với những ca khúc của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ, Thái Châu đã quyết định chọn ca khúc Bông hồng cài áo để dành tặng mẹ của mình. Nam ca sĩ bộc bạch: "Ca khúc Bông hồng cài áo của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ là lời nhắn nhủ mọi người hãy yêu thương mẹ nhiều hơn, vì đến một ngày không còn mẹ, chúng ta sẽ chẳng thể làm gì được nữa".
Nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ là một người con của dải đất miền Trung. Những bài hát của ông luôn tràn đầy niềm tự hào về quê hương và những con người nơi đây. Trong chương trình Sol vàng tháng 7, những ca khúc quen thuộc của ông như Thuyền hoa, Đường về hai thôn, Bến duyên lành, Nắng lên xóm nghèo... sẽ lại được vang lên qua tiếng hát của danh ca Bảo Yến, Thái Châu, Nguyên Vũ, Hồ Việt Trung...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.