Ca sĩ Thanh Tuyền tiết lộ lý do từng cấm em gái Sơn Tuyền ca hát

04/11/2016 09:34 GMT+7

Sau 4 năm vắng bóng trên các sân khấu ca nhạc trong nước, nữ ca sĩ Thanh Tuyền sẽ tái ngộ khán giả TP.HCM trong các đêm diễn Không thể nào quên anh vào tháng 11 này.

Vừa về TP.HCM được ít ngày, do thay đổi thời tiết nên Thanh Tuyền bị khàn giọng. Tuy vậy, giọng hát của cô vẫn mê hoặc lòng người. Dù đã 67 tuổi nhưng nữ danh ca vẫn giữ được chất giọng ngọt ngào như thời trẻ. Thanh Tuyền thường xuyên luyện tập thể dục, thiền để giữ gìn sức khỏe, giọng hát, vóc dáng.
Nữ danh ca chọn trang phục đơn giản là áo voan, quần tây kết hợp với chiếc nón rộng vành màu trắng đi tập hát. Thanh Tuyền tập với ban nhạc khoảng gần mười bài hát để lấy đúng tông giọng của mình. Cô cho biết mình không giới hạn số ca khúc trong một đêm diễn vì tùy theo yêu cầu của khán giả. Từ khi bắt đầu nổi tiếng năm 1964 đến nay, Thanh Tuyền luôn cảm thấy mình rất may mắn khi có được giọng hát trời cho và tình yêu thương của khán giả. Cô biết rằng khán giả luôn mong đợi được nghe giọng hát Thanh Tuyền qua những bản nhạc xưa. Vì thế các ca khúc trong đêm nhạc đều gắn với “thương hiệu” Thanh Tuyền trong nhiều năm qua như Không bao giờ quên anh, Nỗi buồn hoa phượng, Biển tình, Kiếp nghèo, Dấu chân kỷ niệm…
Ca sĩ Thanh Tuyền tiết lộ lý do từng cấm em gái Sơn Tuyền ca hát 2
Các em Thanh Tuyền đến thăm chị
Ca sĩ Thanh Tuyền tiết lộ lý do từng cấm em gái Sơn Tuyền ca hát 3
Ở tuổi 67, Thanh Tuyền vẫn sung sức với âm nhạc
Sau khi tập nhạc xong, cô tranh thủ gặp gỡ người thân. Dù về nước đã vài ngày nhưng do lịch trình bận rộn nên ba người em ruột, trong đó có danh ca Sơn Tuyền và một số người thân khác mới gặp mặt được chị hai. Được biết Thanh Tuyền có tới 14 người em cả trai lẫn gái nhưng chỉ có Sơn Tuyền là người em gái thứ 8 nối nghiệp chị. Ít người biết rằng, chính Thanh Tuyền là người phản đối Sơn Tuyền ca hát. Khi còn trẻ, bản thân Thanh Tuyền cũng bị cha ngăn cản không cho đi hát vì quan niệm “xướng ca vô loài” nên cô không muốn em gái gánh tiếng đời. Cô thường phải lén cha đi hát trong suốt nhiều năm. Khi đã trở thành ca sĩ nổi tiếng, kiếm được thu nhập phụ giúp gia đình nuôi 14 người em ăn học, Thanh Tuyền vẫn không muốn các em theo nghiệp ca hát của mình. Giọng ca Nỗi buồn hoa phượng muốn em gái Sơn Tuyền phải học hành có bằng cấp rồi muốn làm gì thì làm.
Bên cạnh những câu chuyện về gia đình, chủ đề chính mà chị em Thanh Tuyền quan tâm là công tác thiện nguyện. Nữ danh ca cho biết cô sẽ dành cát sê một đêm diễn để giúp đỡ đồng bào miền Trung gặp thiên tai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.