Các đại sứ rủ nhau ăn phở vỉa hè Hà Nội

01/02/2016 15:01 GMT+7

Một đoạn clip ngắn ghi lại bốn vị Đại sứ EU, Anh, Pháp và Romania tại Việt Nam đang ăn phở trên vỉa hè. Thông tin cho biết đó là hàng phở gà ở 39 Hàng Khoai, Hà Nội.

Một đoạn clip ngắn ghi lại bốn vị Đại sứ EU, Anh, Pháp và Romania tại Việt Nam đang ăn phở trên vỉa hè. Thông tin cho biết đó là hàng phở gà ở 39 Hàng Khoai, Hà Nội.

Các đại sứ châu Âu ở Việt Nam đã ăn một bát phở bình thường như thế này - Ảnh: Ngữ YênCác đại sứ châu Âu ở Việt Nam đã ăn một bát phở bình thường như thế này - Ảnh: Ngữ Yên
Ngay bên dưới clip ngắn ghi hình một nhóm khách nước ngoài đi ăn phở gà ở vỉa hè Hà Nội, bà Eva Nguyễn Bình - phu nhân của Đại sứ Pháp đã like. “Bốn vị Đại sứ EU, Anh, Pháp và Romania tại Việt Nam bị bắt gặp đang rủ nhau ăn phở tất niên vỉa hè”, thông tin từ clip cho biết.
Vỉa hè trong clip khá sáng sủa và không có vẻ đông người qua lại. Điều đó phù hợp với không khí của mấy ngày hôm nay, khi khu chợ hoa Tết đã được ngăn và phải gửi xe ở ngoài, khách chỉ có thể đi bộ vào. Một facebooker có tên Nhung Jun cho biết, đây là hàng phở của gia đình mình, tại 39 Hàng Khoai. Điều này cũng được mẹ và anh trai cô xác nhận khi phóng viên tìm tới.
Hàng phở gà ở 39 Hàng Khoai không phải là một cửa hàng bề thế. Hàng phở bán từ sáng đến chiều nhưng chuyển qua hai địa điểm khác nhau. Buổi sáng bà Hà chủ quán dọn hàng ở chếch bên kia đường. Sau khi vãn buổi sáng, bà dọn về bên 39 Hàng Khoai bán tiếp. Quán bà Hà chung bàn ghế với một hàng bún miến ngan. Nước dùng và bàn bày hàng được kê trong ngõ nhỏ. Cả hai lựa nhau để cùng bày, cùng bán. Bà Hà không chỉ bán phở gà mà còn bán bún thang.
pho-Hang-KhoaiNgõ nhỏ 39 Hàng Khoai vừa có hàng bán phở vừa có hàng bán miến ngan - Ảnh: Ngữ Yên 
Gia đình bà Hà bán phở gà, bún thang tại đây đã nhiều năm, từ thời bao cấp. Nối nghề mẹ, bà bán phở gà cũng được mười mấy năm.
Khi hỏi về việc các đại sứ đến cửa hàng của mình ăn phở, bà Hà cho biết, cửa hàng đông khách nên bà không để ý lắm. Theo bà Hà, trước đây vài hôm có một nhóm khách nước ngoài tới ăn, gọi toàn phở gà. “Họ ăn bát bình thường thôi”, bà cho biết. Bát bình thường ở đây có giá 30.000 đồng. Nước phở ngọt sâu, thịt gà pha miếng hơi dần.
Điều đặc biệt là bà Hà dọn hàng ngay cạnh một hàng phở rất đông khách, cửa hàng hoành tráng - phở Vi. Nếu như phở Vi có cửa hàng trong nhà thì bà Hà lại bán ở vỉa hè. Hàng phở này có những khay gà bự, cho thấy lượng bán rất nhiều. Vì thế, việc không chọn một hàng phở đông mà lại chọn quán nhỏ cho thấy đây có thể là lựa chọn có chủ ý, do hương vị đặc thù của quán mang lại.
Thông tin từ Đại sứ quán Pháp cho biết, hiện Liên minh châu Âu (EU) đang thực hiện một đoạn clip để gửi lời chúc mừng năm mới tới người dân Việt Nam, trong đó, có sự tham gia của bốn đại sứ nói trên. Việc ghi hình được thực hiện theo lộ trình khám phá Tết của cả bốn đại sứ. Họ cùng nhau đi ăn phở trên phố Hàng Khoai, ghi hình ở Nhà hát lớn Hà Nội và một số cửa hàng bán hoa. Đoạn cuối clip sẽ có cảnh cả bốn người cùng nói Chúc mừng năm mới bằng tiếng Việt.

Hiện clip này vẫn chưa được EU công bố. Vì thế, chưa rõ đoạn ghi hình vài giây trên mạng có nguồn gốc từ đâu.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.