Các di tích vẫn mở cửa đón khách du lịch

07/02/2020 05:56 GMT+7

Ngày 6.2, Bộ VH-TT-DL đã gửi công điện tới UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư về việc tăng cường phòng, chống dịch nCoV, trong hoạt động lễ hội, di tích lịch sử - văn hóa , danh lam thắng cảnh.

Nhiều lễ hội tạm hoãn

Theo đó, các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh ở các địa phương được mở cửa hoạt động bình thường, nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh. Bộ VH-TT-DL cũng đề nghị các địa phương dừng các lễ hội chưa khai mạc và giảm quy mô các lễ hội đang diễn ra; dừng tất cả các lễ hội các địa phương đã công bố dịch.

639 người chết vì virus corona, còn sớm để xác định đỉnh dịch

Về việc các di tích vẫn được hoạt động, Thứ trưởng phụ trách Tổng cục Du lịch Lê Quang Tùng cho biết do việc kiểm soát dịch tốt, ngành du lịch vẫn hoạt động.
Ngày 6.2, ông Bùi Văn Mạnh, Phó giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình, cho biết Ban tổ chức Năm du lịch quốc gia 2020 của tỉnh Ninh Bình đã có văn bản gửi Bộ VH-TT-DL thông báo hoãn chương trình lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2020 dự kiến được tổ chức vào tối 22.2 tới. Đồng thời tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh nCoV, chờ thời điểm thích hợp. Đối với các lễ hội, hoạt động văn hóa khác liên quan đến Năm du lịch quốc gia, tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh để có quyết định cho phù hợp.
Năm du lịch quốc gia 2020 được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho tỉnh Ninh Bình đăng cai tổ chức. Với chủ đề “Hoa Lư - cố đô ngàn năm”, Năm du lịch quốc gia 2020 được xây dựng bao gồm 117 sự kiện diễn ra trên phạm vi cả nước, trong đó, 38 sự kiện được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình (79 sự kiện còn lại tổ chức ở 24 tỉnh, TP khác).
Ngày 6.2, bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, cho biết để tránh nguy cơ nhiễm nCoV, UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định ngưng tổ chức lễ hội thác Pongour vào dịp rằm tháng giêng. Theo chỉ đạo của Bộ VH-TT-DL, lễ hội này có thể dời vào dịp rằm tháng hai nếu nguy cơ dịch nCoV được ngăn chặn. Do tạm ngưng tổ chức lễ hội thác Pongour nên UBND H.Đức Trọng đề nghị Công ty thủy điện Đại Ninh tạm thời chưa cần xả nước như mọi năm để đảm bảo nguồn nước cho dòng thác Pongour trong ngày lễ hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.