Cận cảnh khu đất tuyệt đẹp bên sông Hàn sắp thành phố đi bộ, chợ đêm

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
03/11/2018 14:08 GMT+7

Nằm giữa 2 cây cầu nổi tiếng, khu đất trên tuyến Bạch Đằng nối dài (Đà Nẵng) có tầm nhìn tuyệt đẹp về phía sông Hàn.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 1.11, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo phương án xây dựng Phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng.

Theo trình bày của đơn vị tư vấn, Phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng có quy mô 3,29 ha. Đây là khu đất có ranh giới phía bắc giáp đường Bình Minh 5, phía tây giáp khu dân cư của Công ty 319, phía nam giáp đường Trần Thị Lý, phía đông giáp sông Hàn.

Đoạn đường này dài khoảng 1km, nằm giữa 2 cây cầu nổi tiếng là Trần Thị Lý và cầu Rồng ẢNH: HOÀNG SƠN

Phần vỉa hè được TP.Đà Nẵng xây dựng với chiều ngang khá rộng, rất phù hợp để làm phố đi bộ - chợ đêm ẢNH: HOÀNG SƠN

Khu đất này vốn vừa chỉnh trang khi tuyến đường Bạch Đằng được nối dài đi qua khu đô thị mới. Khoảng một năm trở lại đây, sau khi cơ sở hạ tầng được xây dựng, người dân thường xuyên qua lại khu vực này để ngắm cảnh và vui chơi, giải trí nhờ có tầm nhìn về sông Hàn tuyệt đẹp.

Đặc biệt là vào ban đêm, đứng tại khu vực này có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của 2 câu cầu nổi tiếng mang tính biểu tượng của TP.Đà Nẵng là cầu Rồng và Trần Thị Lý. 

Ngoài tuyến vỉa hè bề thế, tại khu vực này có các khoảnh vỉa hè rộng lấn sông để người dân có thể ngắm cảnh ẢNH: HOÀNG SƠN

Hướng nhìn tuyệt đẹp về cầu Trần Thị Lý ẢNH: HOÀNG SƠN

Theo UBND TP.Đà Nẵng, dự kiến sẽ khai thác vỉa hè phía đông đường Bạch Đằng làm tuyến phố đi bộ, ngắm cảnh của người dân và du khách; khu gian hàng di động bố trí trên lòng đường, không ảnh hưởng đến tầm nhìn từ các tuyến đường hướng ra sông Hàn.

Trong đó, chợ đêm bao gồm: khu gian hàng cố định, kinh doanh ẩm thực, nhà hàng cao cấp; khu gian hàng di động, kinh doanh ẩm thực đường phố - lưu niệm - thời trang - thủ công mỹ nghệ; không gian biểu diễn nghệ thuật đường phố, tiểu cảnh; khu quảng trường tổ chức sự kiện tổng hợp, văn hóa nghệ thuật; khu vui chơi trẻ em; khu vệ sinh công cộng, bãi xe. 

Cạnh cầu Trần Thị Lý là cầu Nguyễn Văn Trỗi hiện đang là địa điểm check-in nổi tiếng của giới trẻ khi đến Đà thành ẢNH: HOÀNG SƠN

Hướng nhìn về cầu Rồng ẢNH: HOÀNG SƠN

Khu gian hàng di động là mua sắm, thưởng thức ẩm thực, đi bộ và trải nghiệm văn hóa… Khu gian hàng cố định cao 2 tầng có hình thức kiến trúc hấp dẫn, khai thác được tầm nhìn về hướng sông Hàn.

Theo ông Đặng Việt Dũng, mục tiêu Phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng là tạo nên một địa điểm thu hút khách đặc sắc nổi bật, làm sao để du khách khi đến Đà Nẵng nhất định phải tham quan phố đi bộ.

Vào ban đêm, khu vực này trở thành địa điểm dạo bộ lý tưởng ẢNH: HOÀNG SƠN

Đường Bạch Đằng thênh thang được quy hoạch làm các quầy hàng chợ đêm ẢNH: HOÀNG SƠN

Theo đó, ông Dũng yêu cầu cần xác định rõ mô hình của tuyến phố là chợ đêm hiện đại hay chợ đêm truyền thống. Qua đó, nghiên cứu kỹ về cách thức tạo nên sức hút chính của chợ, chẳng hạn thu hút bằng các hoạt động âm nhạc, ẩm thực hoặc mua sắm…

Đề nghị đơn vị tư vấn tiếp tục hoàn chỉnh phương án xây dựng Phố đi bộ - chợ đêm Bạch Đằng, Phó chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu tổ chức không gian tuyến phố phải phù hợp với quy hoạch chung của cả khu vực, lựa chọn phương thức kinh doanh, ngành nghề phù hợp.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại địa bàn TP.Đà Nẵng hiện có chợ đêm Sơn Trà tọa lạc tại tuyến đường Mai Hắc Đế - Lý Nam Đế. Tuy nhiên đây là địa chỉ mang chỉ tính buôn bán mà thiếu không gian dành cho người đi bộ.

Người dân thường xuyên lui tới khu vực này để dạo bộ, câu cá hoặc giải trí với các trò chơi ngoài trời ẢNH: HOÀNG SƠN

Chính quyền Đà Nẵng đang khẩn trương nghiên cứu các phương án để xây dựng chợ đêm tại khu đất này ẢNH: HOÀNG SƠN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.