Cảnh Điềm: Người đẹp nhận nhiều 'gạch đá' trong showbiz Hoa ngữ

14/03/2017 14:27 GMT+7

Sau Tử chiến Trường thành bị chê lên chê xuống vì lối diễn nhạt nhẽo không điểm nhấn, đến Kong: Skull Island ra mắt, Cảnh Điềm tiếp tục hứng 'cơn mưa đá' của những người yêu điện ảnh.

Sau khi xem các ''bom tấn'' có Cảnh Điềm tham gia, nhiều người tự hỏi làm sao mà một diễn viên với biểu cảm nghèo nàn, nhan sắc không quá nổi bật giữa bao mỹ nữ Trung Quốc khác, lại có thể tham gia cùng lúc các ''bom tấn'' của Hollywood chỉ trong nửa đầu năm 2017? Câu hỏi được đặt ra đã khiến người hâm mộ nước này "dậy sóng" và quyết tìm ra câu trả lời cho khúc mắc này.
Lật lại sự nghiệp 10 năm của Cảnh Điềm, người ta phát hiện không ít những điểm “đáng ngờ”. Thuộc lớp diễn viên cùng thời với Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Angelababy, thế nhưng nhắc đến cái tên Cảnh Điềm, ấn tượng trong lòng khán giả lại hết sức nhạt nhòa. Vậy mà nữ diễn viên 29 tuổi đã dắt túi kha khá các phim lớn như Chiến quốc, Thân phận đặc biệt, Câu chuyện cảnh sát…bất chấp hạn chế về tài năng.
Người xem hầu như “vô cảm” với diễn xuất của Cảnh Điềm trên màn ảnh, nhưng các ngôi sao gạo cội như Châu Nhuận Phát hay Chân Tử Đan đều khen lấy khen để cô như một hiện tượng màn ảnh, một “Chương Tử Di, Dương Tử Quỳnh thứ hai”. Ngay cả đạo diễn Trương Nghệ Mưu, vốn khó tính trong việc tuyển diễn viên, cũng để Cảnh Điềm “lọt lưới” một cách dễ dàng. Cũng có lúc Cảnh Điềm cứng rắn đáp trả rằng cô đang nỗ lực hết mình và thành phẩm của cô sẽ cho thấy tất cả.
Nhưng khi phim công chiếu, trong sự kỳ vọng của khán giả, Cảnh Điềm vẫn... đâu lại hoàn đấy. Cô tiếp tục đưa vào Kong: Skull Island lối diễn xuất “quen thuộc”. Người đẹp 29 tuổi trong vai nhà sinh học San chỉ biết tròn mắt ngạc nhiên, chạy trốn quái vật và thốt vài câu tiếng Anh vô thưởng vô phạt, để rồi biến mất một cách nhạt nhòa chẳng ai nhớ tới.
Cảnh Điềm và con đường vươn đến Hollywood của các sao Hoa ngữ1
Cảnh Điềm tiếp tục bị chê với Kong: Skull Island Ảnh: Warner Bros.
Vậy nên sự góp mặt của Cảnh Điềm vào các dự án tầm cỡ trở nên hết sức khó hiểu với người yêu điện ảnh. Người ta bắt đầu đặt nghi vấn về công ty quản lý của Cảnh Điềm - tập đoàn Vạn Đạt, và tự hỏi lẽ nào nữ diễn viên có quan hệ “thân thiết” với ông Vương Kiện Lâm, Chủ tịch tập đoàn Vạn Đạt chăng? Ý kiến khác cho rằng bạn trai Cảnh Điềm là Lộ Chinh - cổ đông của tập đoàn Vạn Đạt. Tập đoàn này đã bỏ 3,5 tỉ USD để mua hãng phim Legendary Entertainment của Hollywood nhằm có được tiếng nói trong giới điện ảnh toàn cầu. Thậm chí còn có lời đồn đại vai diễn của Cảnh Điềm trong Tử chiến Trường thành đã được bạn trai “mua” với giá 100 triệu nhân dân tệ (tương đương 329 tỉ đồng), giúp cô nghiễm nhiên giành được vai nữ chính mà chẳng tốn chút công sức casting.
Cũng có thông tin cho rằng Cảnh Điềm vốn không cần “đổi chác”, mà cô đã xuất thân từ gia thế khủng với người bố là ông Cảnh Tuấn Hải, hiện đang giữ vị trí thứ trưởng trong Bộ Tuyên truyền trung ương Trung Quốc. Chỉ cần tiếng tăm của ông bố là đã đủ để Cảnh Điềm tha hồ lựa chọn những vai diễn đắt giá mà cô thích.
Trong làng giải trí Hoa ngữ, có một ngôi sao cũng tương tự như Cảnh Điềm. Đó chính là “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi, xinh đẹp và nổi tiếng là thế, vẫn chưa bao giờ thoát khỏi cái mác ''bình hoa di động''.
Danh tiếng của cô phần lớn nhờ vào xuất thân “danh gia vọng tộc” với người bố nuôi là đại gia Trần Kim Phi, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn đầu tư Thông Sản Bắc Kinh, đứng thứ 27 trong số 50 người giàu nhất Trung Quốc. Nhưng khác với Cảnh Điềm, Lưu Diệc Phi chưa bao giờ giấu diếm về gia thế của mình, thậm chí cô còn thường xuyên chụp hình và tự hào khoe người bố nuôi giàu có. Bố ruột của cô cũng là giáo sư và dịch giả nổi tiếng ở Trung Quốc.
Lưu Diệc Phi Ảnh: AFP/Getty
Hay như cậu ấm Ngô Diệc Phàm, cựu thành viên nhóm nhạc EXO, vừa bước chân vào nghiệp diễn chưa lâu đã dắt túi ngay hàng loạt dự án ''khủng'' như Tây Du: Hàng Ma Thiên 2 (2017) bên cạnh Châu Tinh Trì, Hóa ra anh vẫn ở đây (2016) đóng cặp với Lưu Diệc Phi, hoặc những dự án tầm cỡ thế giới như bom tấn xXx: The Return of Xander Cage cùng với Vin Diesel và bộ phim điện ảnh châu Âu sắp tới là Valerian and City of a Thousand Planets với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng như Cara Delevinge, Dane DeHaan và Olive Owen, trong khi diễn xuất của anh chàng còn hết sức non nớt.
Việc anh chàng ẵm giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoa phim Hoa ngữ ở Tokyo cũng gây xôn xao dư luận một thời gian. Được biết, Ngô Diệc Phàm xuất thân từ một gia đình giàu có. Ngoài ra, còn có lời đồn anh chính là con của tỉ phú Hồng Kông Lý Gia Thành...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.