Cao Bá Hưng: 'Ba từng khuyên tôi đừng viết nhạc vì nghèo lắm'

23/01/2017 09:51 GMT+7

Là cháu 7 đời của nhà thơ Cao Bá Quát nhưng chính xuất thân đặc biệt này từng khiến Cao Bá Hưng , quán quân đầu tiên của Sing my song , gặp không ít trở ngại.

Trong đêm chung kết diễn ra tối 22.1 tại TP.HCM, Cao Bá Hưng đã xuất sắc vượt qua Trương Thảo Nhi để trở thành quán quân mùa đầu tiên của Sing my song. Thí sinh 19 tuổi này cho biết anh khá bất ngờ về kết quả vì cứ nghĩ Trương Thảo Nhi mới là người chiến thắng. Tuy nhiên, chàng trai này khẳng định: "Ai là quán quân cũng không quan trọng. Dù thế nào thì Hưng và Nhi vẫn là đôi bạn thân".
Cháu 7 đời của nhà thơ Cao Bá Quát chia sẻ chiến thắng này phần lớn nhờ sự ủng hộ, động viên của gia đình, đặc biệt là mẹ. Ít ai biết rằng sinh ra trong một gia đình có truyền thống văn thơ và âm nhạc nhưng chính ba của Cao Bá Hưng đã khuyên anh không nên theo đuổi con đường này.
"Ba của em là nhạc sĩ nhưng từ khi em tập tành viết nhạc, ba đã khuyên đừng viết nhạc vì viết nhạc nghèo lắm. Tuy nhiên, lúc đó cũng không suy nghĩ nhiều và đến giờ em cũng không hối hận khi nói rằng con cũng có cái nghề, nghề viết nhạc", chàng trai sinh năm 1998 chia sẻ.
Cao Bá Hưng cho biết tuy bề ngoài ba của anh có vẻ khó tính nhưng vẫn rất yêu thương, ủng hộ anh. Trong đêm chung kết, dù bận đi công tác xa nhưng ba của anh vẫn theo dõi qua tivi và động viên tinh thần con trai. Chính vì thế, thành công hôm nay của Hưng phần lớn là nhờ sự ủng hộ của gia đình.
Cháu 7 đời của nhà thơ Cao Bá Quát chiến thắng thuyết phục tại Sing my song
Là cháu 7 đời của nhà thơ nổi tiếng Cao Bá Quát nhưng Cao Bá Hưng thích nhạc hơn là thơ ca nhưng anh khá thích thú với việc mang thơ ca vào âm nhạc. Dẫu vậy, xuất thân đặc biệt cũng từng khiến Cao Bá Hưng gặp nhiều trở ngại khi có những lời bàn tán cho rằng anh dựa dẫm vào hoàn cảnh và mối quan hệ của gia đình.
Nói về việc này, học trò Đức Trí cho biết từ nay về sau sẽ luôn cố gắng để mọi người thấy được khả năng thật sự của mình. "Em sẽ cố gắng để những điều đó không làm ảnh hưởng đời sống, công việc. Thật sự cũng có một số bất lợi nhưng không sao cả, em sẽ cố gắng cho mọi người biết đến Bá Hưng là nghệ sĩ chứ không cháu của một nhà thơ", Cao Bá Hưng chia sẻ.
Anh chàng cũng tiết lộ từng tập tành sáng tác khá nhiều bài thơ và trong tương lai, anh mong muốn nếu có điều kiện sẽ xuất bản tập thơ của riêng mình. 
Nhạc sĩ Đức Trí đệm đàn cho Cao Bá Hưng trong đêm chung kết
Chia sẻ nhiều về gia đình, Cao Bá Hưng cũng không quên nhắc đến HLV Đức Trí, người đã dìu dắt anh trong suốt cuộc thi Sing my song. Thí sinh 19 tuổi này cho biết cả hai khá hợp gu âm nhạc với nhau và HLV Đức Trí đã giúp tư duy của anh thay đổi tốt hơn. Cả hai cũng không có nhiều xung đột, chỉ đôi lúc bất đồng quan điểm nhưng nhạc sĩ Đức Trí được đánh giá là người khá rộng mở, luôn lắng nghe ý kiến của thí sinh chứ không áp đặt.
Trở thành quán quân Sing my song mùa đầu tiên với số tiền thưởng 300 triệu đồng, Cao Bá Hưng cho biết anh sẽ dùng số tiền này để đầu tư cho những sản phẩm âm nhạc sắp tới. Kế hoạch sắp tới của chàng trai 19 tuổi này vẫn là ra mắt những sản phẩm mới đáp lại sự kỳ vọng của HLV và khán giả. Anh cũng chia sẻ thêm nếu những sáng tác của mình được những giọng ca khác truyền tải tốt hơn thì anh vẫn sẵn lòng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.