‘Cậu bé rừng xanh’ thu về 290 triệu USD sau ba ngày ra mắt

18/04/2016 15:44 GMT+7

Dù chỉ mới ra rạp ba ngày nhưng bộ phim mới của hãng Disney đã lập tức leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần qua khi thu về hơn 290 triệu USD trên toàn thế giới.

Dù chỉ mới ra rạp ba ngày nhưng bộ phim mới của hãng Disney đã lập tức leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần qua khi thu về hơn 290 triệu USD trên toàn thế giới. 

Diễn viên 10 tuổi gốc Ấn Neel Sethi vào vai cậu bé rừng xanh Mowgli - Ảnh chụp màn hình trailerDiễn viên 10 tuổi gốc Ấn Neel Sethi vào vai cậu bé rừng xanh Mowgli - Ảnh chụp màn hình trailer
Tiểu thuyết Cậu bé rừng xanh của nhà văn Rudyard Kipling kể về cậu bé Mowgli được một đàn chó sói nuôi dưỡng trong rừng già vốn là một câu chuyện rất quen thuộc với khán giả, đặc biệt là bộ phim hoạt hình cùng tên ra mắt vào năm 1967 đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Thế nên ngay khi hãng Disney tuyên bố sẽ làm mới bản phim này bằng việc để người đóng kết hợp cùng công nghệ CGI hiện đại để tạo nên thế giới muôn thú, rừng xanh sống động đã lập tức thu hút sự chú ý của khán giả toàn thế giới.
Bộ phim sử dụng công nghệ CGI tạo nên khung cảnh hùng vĩ của rừng sâu - Ảnh chụp màn hình trailer

Không phụ sự kỳ vọng của Disney, ngay khi ra mắt hôm 15.4 bộ phim The Jungle Book - Cậu bé rừng xanh đã lập tức được các nhà chuyên môn đánh giá cao đồng thời thu hút hàng triệu khán giả đến rạp.
Chỉ trong cuối tuần qua, bộ phim đã thu về 103,5 triệu USD từ hơn 4.000 rạp chiếu tại Bắc Mỹ; trở thành phim tháng 4 có doanh thu mở màn cao thứ hai trong lịch sử, chỉ sau bom tấn Fast & Furious 7 với 146,2 triệu USD vào năm ngoái. Cùng với doanh thu khủng 187,4 triệu USD tại các quốc gia khác, Cậu bé rừng xanh phiên bản 2016 đã trở thành phim ăn khách nhất cuối tuần qua với tổng doanh thu toàn cầu là 290,9 triệu USD.
Theo thống kê từ Hollywood Reporter ngày 17.4, 49% khán giả đến rạp là các gia đình, có đến 43% khán giả người lớn đã mua vé và chỉ có 8% là ở độ tuổi thiếu niên. Thừa thắng xông lên, đạo diễn Jon Favreau và hãng Disney đã tiếp tục tính đến việc làm phần tiếp theo của bộ phim trong thời gian tới.
Xếp thứ hai trong bảng xếp hạng này cũng là một bộ phim vừa mới ra mắt - Barbershop: The Next Cut. Thu về 20,2 triệu USD trong cuối tuần qua nhưng phim vẫn để lại chút tiếc nuối khi không thể vượt qua doanh thu mở màn 24,1 triệu USD mà phần trước Barbershop 2: Back in Business thu về khi ra mắt cách đây 12 năm.
Batman v Superman vẫn đạt doanh thu tốt sau một tháng ra rạp - Ảnh chụp màn hình trailer
Bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice (Batman đại chiến Superman: Ánh sáng công lý) đứng thứ tư khi thu về thêm 9 triệu USD trong tuần thứ 4 ra rạp, nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ lên 311,3 triệu USD.
Zootopia vẫn đang là bộ phim hoạt hình ấn tượng nhất đầu năm 2016 - Ảnh chụp màn hình trailer
Dù đã ra rạp 7 tuần nhưng bộ phim hoạt hình ăn khách Zootopia vẫn xếp ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần qua với 8,2 triệu USD. Như vậy Zootopia đã thu được tổng cộng 307,4 triệu USD chỉ riêng ở thị trường Bắc Mỹ và hơn 882 triệu USD trên toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.