Cháy vé xem vở ballet 'Hồ thiên nga' phiên bản 3D

29/07/2015 10:18 GMT+7

(TNO) Cho đến tối 28.7, khi cuộc họp báo về vở ballet Hồ thiên nga diễn ra, các vé của buổi diễn hầu như đã có chủ. Trong khi đó, danh sách chờ mua vé Hồ thiên nga trên mạng vẫn còn rất dài.

(TNO) Cho đến tối 28.7, khi cuộc họp báo về vở ballet Hồ thiên nga diễn ra, các vé của buổi diễn hầu như đã có chủ. Trong khi đó, danh sách chờ mua vé Hồ thiên nga trên mạng vẫn còn rất dài. 

xep-hang-dai-cho-mua-veVở ballet Hồ thiên nga - Ảnh: BTC cung cấp
“Chúng tôi phải nói là danh sách chờ mua vé Hồ thiên nga dài dằng dặc như chờ mua vé máy bay vậy. Chúng tôi cố gắng nhưng chắc không thể đáp ứng hết”, bà Hòa Lê, Công ty truyền thông AA nói. 
Thông tin cũng cho biết, đã có kỷ lục vé cho một cặp ở vị trí hạng A lên tới 9 triệu đồng.
Cháy vé, đây cũng là hiện tượng đã xảy ra tại Nga khi vở ballet Hồ thiên nga phiên bản 3D này ra mắt. “Khi đó cả những nhà phê bình sân khấu khắt khe nhất cũng thấy vui vẻ, hài lòng. Và chúng tôi có một phiên bản ballet thực sự thú vị, hút khán giả của nhiều thế hệ. Trong đó, quan trọng nhất là những khán giả trẻ. Đó chính là tương lai của ballet”, bà Omelchenko Irina, Giám đốc Nhà hát ballet Nga Talarium et lux nói.
Tất nhiên, tại phiên bản mang sang Việt Nam lần này, công chúng sẽ chỉ được tiếp cận với bản có âm nhạc đã thu sẵn. Điều này, theo bà Irina, cũng chính là phương án mà nhà hát đã tính toán để có thể đưa ballet Nga đi nhiều nước nhất có thể. “Với ballet, đương nhiên, quan trọng nhất vẫn là yếu tố nhìn. Khi chúng tôi đã bổ sung nhiều hiệu ứng để nhìn thì việc sử dụng âm nhạc thu sẵn cũng không ảnh hưởng nhiều. Chưa kể nó cũng khiến vở diễn an toàn hơn”, bà nói.
Nữ nghệ sĩ chính của vở, cô Elisaveta Sergeevna Nebesnaya cho biết nhờ có hình ảnh 3D, khán giả sẽ tiếp cận nội dung vở diễn tốt hơn. “Trước đây, khán giả luôn phải đọc nội dung vở, nội dung cảnh trước khi xem. Nhưng hình ảnh 3D có thể kể câu chuyện cụ thể, dễ dàng hơn. Những hình tượng cụ thể cũng được cảm nhận trực tiếp hơn, câu chuyện dễ tiếp cận hơn”, cô nói.
Vở ballet Hồ thiên nga do hơn 100 nghệ sĩ ballet nổi tiếng của Nhà hát Talarium et lux (Nga) biểu diễn sẽ ra mắt khán giả Việt Nam một đêm duy nhất vào tối 1.8 tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.