'Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi' vì sao gây sốt?

20/04/2018 07:54 GMT+7

Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi có lẽ là phim truyền hình nổi bật nhất hiện nay, nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả Hàn Quốc, Việt Nam và cả châu Á.

Đấy là nhờ sự trở lại của “nữ hoàng phim bi” Son Ye Jin, nhưng nguyên nhân lớn hơn chính là sự “chịu thay đổi” của các nhà làm phim Hàn Quốc. Áp dụng thế mạnh ở dòng phim tình cảm, sở hữu dàn trai xinh gái đẹp, nhưng những yếu tố mới mẻ đã giúp phim truyền hình Hàn Quốc nói chung và Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi nói riêng gặt hái được thành công vang dội.
Cuộc cạnh tranh hấp dẫn của truyền hình cáp
Nếu như trước đây, mảnh đất màu mỡ của phim truyền hình là cuộc chơi riêng của các ông lớn như KBS, MBC, SBS thì ngày nay họ đã phải nhường tỷ suất người xem cho những đài truyền hình cáp như tvN, JTBC và OCN.
Nếu như chừng chục năm trước đây, các đài lớn dễ dàng có được 20% tỷ suất người xem cho mỗi tập phim và đài truyền hình cáp trầy trật mãi mới được 1% để tạm gọi là thành công thì tình thế bây giờ đã đảo ngược. Mới đây, dù chiếu trong khung giờ vàng nhưng My Husband, Mr. Oh! Shoul Me Kiss First chỉ đạt khoảng 10% tỷ suất người xem, trong khi Radio Romance The Great Seducer lèo tèo ở mức 2-3%. Còn đài cáp JTBC đang đại thắng khi Misty kết thúc với 8,5% và Chị đẹp mua cơm cho tôi tăng lên từng tập với khởi đầu là 4,2%, sang đến tập 6 đã là 7%.
Sự trở lại của Son Ye Jin cùng sự thức thời của JTBC đã làm nên thành công của Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi

Lý giải thành công của đài cáp cũng như Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi, một nhà phê bình cho biết thế độc tôn đã bị phá vỡ. Ngày nay chỉ cần có phim hay thì khán giả sẽ ấn chọn, chẳng cần biết nó thuộc đài nào. Và biên kịch danh tiếng bây giờ không chọn đài lớn nữa, họ chọn đài mà họ cho là phù hợp. Ở Hàn Quốc, biên kịch được cho là ngành nghề quyền lực, và JTBC thì sẵn sàng đầu tư mạnh vào lĩnh vực truyền hình, tạo được sự tin cậy cho những người làm sáng tạo khi bỏ cả núi tiền để có được tác phẩm chất lượng.
Nhân vật “khác lạ” vì quá… bình thường
Nếu như trước đây, công thức cho một phim tình cảm lãng mạn thành công là trai phải xinh, gái phải đẹp và phải có một thân thế “khủng khiếp” như người thừa kế tập đoàn giàu có nhất Hàn Quốc, người mang sứ mệnh cao cả ảnh hưởng đến an nguy của cả một quốc gia, người ngoài hành tinh, người bất tử, người cá, yêu tinh, nhân vật có siêu năng lực như đọc được suy nghĩ trong mắt người khác, biết trước tương lai, nhìn thấy ma… thì mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn với Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi.
Hai nhân viên làm công ăn lương đang làm thổn thức khán giả truyền hình
Yoon Jin Ah (Son Ye Jin) là nữ giám sát chuỗi cửa hàng cà phê, kinh tế ổn định nhưng bận rộn với công việc, thường xuyên bị cấp trên chèn ép, trở thành đề tài bàn tán của cấp dưới. Còn Seo Joon Hee (Jung Hae In) là nhân viên thiết kế game, tương lai vô cùng ổn định.
Thế thì có gì để lôi cuốn khán giả xem Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi? Vì họ là những người hết sức bình thường, khiến khán giả tin rằng mình có thể “chạm” vào họ và soi mình trong chính họ. JTBC với thế mạnh về dòng phim xã hội đã làm khán giả đồng cảm với những diễn biến của phim. Cùng với đà phát triển của xã hội, phụ nữ có nhiều vị trí quan trọng trong công ty, nhưng kéo theo đó là những áp lực trong công việc, những bận rộn khiến họ không có thời gian cho tình yêu. Để rồi khi cô đơn ùa về, họ chẳng còn bao nhiêu cơ hội để yêu và được yêu.
Lãng mạn có đủ...
... và thực tế thì có thừa
Bên cạnh đó, có rất nhiều chàng trai phát ngán với những cô gái hay nhõng nhẽo và thiếu tự lập. Họ cũng có những giây phút yếu đuối cần được một người trưởng thành chăm sóc, cho lời khuyên, nhưng khi cần thiết vẫn có thể dang rộng vòng tay che chở cho người phụ nữ họ yêu. Vậy nên, “tình chị em” trở thành xu hướng tất yếu trong tình yêu thời hiện đại. Nhưng yêu người có nhiều cách biệt về tuổi tác, họ sẽ bị xã hội nhìn với cặp mắt tò mò dèm pha. Và liệu gia đình có chấp nhận tình cảm của họ? Còn bản thân họ, có bị những cám dỗ ngoài kia làm tình cảm phai nhạt? Những bộ phim mang đề tài “tình chị em” như Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi trở thành “liều thuốc” an ủi những trái tim cùng cảnh ngộ, cũng như giúp những “kẻ ngoài cuộc” thấu hiểu cho những mối tình đặc biệt như thế.
Đặc biệt, Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi gây sốt không chỉ bởi những cảnh lãng mạn rượt đuổi, tựa vào nhau mà còn những cảnh “quá nóng” giữa đôi tình nhân. Nhưng hãy thừa nhận đi, ai yêu nhau mà chẳng có những giây phút thăng hoa trong tình yêu như thế? Và cứ như thế, Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi chỉ có những nhân vật hành động thật văn minh, yêu đương nồng nhiệt nhưng vẫn nỗ lực hết mình cho sự nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.