Chi Pu: 'Đến bố mẹ còn có thể từ con, làm sao biết được tương lai?'

29/09/2016 08:49 GMT+7

Chuyện hợp tan trong showbiz, sao nói trước được điều gì, cũng như Chi Pu đã phải thốt lên rằng đến bố mẹ còn có thể từ con nữa kia mà... khi nói về mối quan hệ với Gil Lê mà nhiều người vô cùng ngưỡng mộ.

Thẳng thắn, bản lĩnh và không ngại thử sức mình với những điều mới mẻ, đó chính là Chi Pu. Nếu không tiếp xúc hay trò chuyện với Chi, nhiều người vẫn có thể nghĩ rằng cô gái có vẻ ngoài nhỏ nhắn và mong manh thế này thì làm được gì đây? Thử một lần nghe cô gái có hơn 7 triệu người theo dõi trên Facebook này chia sẻ, có khi bạn sẽ nghĩ khác...
Lần đầu làm phim bị... mất tiền ngu
* Đang là diễn viên, lại là gương mặt đắt show quảng cáo, đùng một cái bỏ ra số tiền lớn để làm phim, có phải là Chi đang muốn... "chơi ngông"? 
- Tôi không muốn chơi ngông với số tiền mà mình dốc túi bỏ ra sau bao năm làm lụng đâu nhưng thật sự có quá nhiều khoảng tôi gọi là... "mất tiền ngu". Lần đầu tiên sản xuất phim, có nhiều thứ tôi chưa ngờ đến, cũng chưa đủ "ranh ma" trong việc lựa chọn, chi tiêu đồng tiền của mình. Tuy nhiên, những đồng tiền bị lãng phí đó có thể xem là "học phí" của tôi trong việc sản xuất phim.
* Nhân vật Hoàng Đan trong Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai khá giống Chi, cũng là người nổi tiếng, cũng có vẻ khó gần... Đây có phải là sự "cố ý" khi Chi vốn là người tham gia viết kịch bản và đảm nhận vai diễn này?
- Có thể nói là nhân vật Hoàng Đan trong phim có một phần nào đó hơi giống tôi ngoài đời. Gặp tôi lần đầu, có thể mọi người sẽ nghĩ con bé này có vẻ chảnh và hơi lạnh lùng nhưng thực ra bên trong tôi cũng là một người vui tươi và nhí nhảnh.
Tôi đã vận dụng những khía cạnh, tính cách khác nhau trong chính bản thân mình để đưa vào bộ phim này. Với vai Hoàng Đan, mọi người sẽ thấy có một sự biến chuyển rất linh hoạt trong tính cách nhân vật và cách diễn xuất của tôi. Tôi nghĩ đó là điểm đặc biệt khiến mọi người phải theo dõi bộ phim.
* Chi có cảm thấy hài lòng với diễn xuất của mình trong bộ phim này không khi mà nhiều ý kiến cho rằng các vai diễn trước đây của Chi khá "đơ" và chưa tốt?
- Diễn viên không thể chiều lòng tất cả mọi người, có người thích diễn kiểu này thì lại có người thích diễn kiểu khác. Tôi đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi về khả năng diễn xuất cũng như sự tiến bộ của mình trong diễn xuất rồi nên tôi nghĩ mình chỉ nên đón nhận những đóng góp chân thành. Đến thời điểm hiện tại, tôi khá tự tin với bản thân mình trong vai trò này. Chắc chắn trong thời gian tới, mọi người còn phải gặp tôi dài dài trong các dự án điện ảnh.
Chi Pu lần đầu đảm nhận vai trò sản xuất kiêm biên kịch kiêm diễn viên chính trong phim Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai
* Một trong những nhân tố gây chú ý trong dự án phim lần này chính là sự trở lại của "hoàng tử sơn ca" Quang Vinh. Phải chăng đây cũng là một "chiêu" của Chi, mượn sự trở lại của Quang Vinh để thu hút sự chú ý của khán giả?
- Đó giống như là một cái duyên hơn. Trước đó, tôi và anh Vinh có gặp nhau vài lần trong những chuyến công tác chung. Tiếp xúc ở ngoài đời, tôi cảm thấy anh Vinh rất dễ chịu, đáng yêu và nghĩ rằng nếu một ngày nào đó có cơ hội, nhất định tôi sẽ hợp tác với anh. Lúc đó tôi đâu có biết anh Vinh đang có ý định trở lại showbiz.
Khi viết kịch bản trong đó có vai chàng quản lý điềm đạm, chững chạc, tôi nghĩ ngay đến anh Vinh vì tính cách nhân vật rất giống anh ấy ngoài đời. Một Quang Vinh luôn  biết quan tâm, chăm sóc những người xung quanh, điềm đạm, chững chạc và hiền lành nữa.
Càng không ngờ là khi ngỏ ý mời, anh ấy rất hào hứng tham gia bộ phim. Ngay sau đó, anh đã thử vai và kết quả là anh ấy quá hợp với vai diễn này. Tôi cảm thấy rất hài lòng trước thái độ làm việc chuyên nghiệp của anh cũng như công sức mà anh bỏ ra cho vai diễn trong bộ phim này. Đây sẽ là một bất ngờ lớn với khán giả khi "hoàng tử sơn ca" trở lại showbiz không phải với một bài hát mà là một bộ phim.
* Với Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai, Chi gặp khó khăn thế nào khi lần đầu tiên đảm nhận nhiều vai trò cùng lúc trong đó có sản xuất kiêm biên kịch kiêm diễn viên chính? 
- Sản xuất phim nghĩa là phải bao quát tất cả mọi thứ, kể cả chuyện túi tiền mình có bao nhiêu, nhân sự mình như thế nào, phải làm sao để có một ê kíp đoàn kết và làm việc một cách hiệu quả nhất. Công việc sản xuất này khá cực, cực hơn diễn viên rất nhiều bởi vì mình phải có một cái đầu lạnh và luôn luôn hoạt động hết công sức để có thể điều khiển hết mọi thứ. Khi làm, tôi rất áp lực nhưng đến lúc làm xong rồi thì cảm thấy rất... đã. Tôi rất tự hào về bản thân và nhận ra xung quanh có rất nhiều người yêu thương và luôn sẵn sáng giúp đỡ mình.
Xem Gil Lê như người thân
* Những lúc gặp áp lực, Chi làm sao để vượt qua?
- Tôi đã khóc rất nhiều, kể cả lúc phim chưa bấm máy. Rất nhiều áp lực đến mức tôi chỉ muốn kêu trời. Lúc quay, tôi vừa phải sắp xếp việc sản xuất vừa phải đảm bảo chất lượng cho vai diễn của mình cộng với thời gian quay khá dồn dập và gấp gáp. Tuy nhiên, khóc chỉ là để xả stress. Sau mỗi lần như vậy, tôi lấy lại bình tĩnh và tiếp tục cố gắng vì chẳng lẽ mình đã bỏ một số tiền lớn để sản xuất bộ phim này mà lại dễ dàng bỏ cuộc vậy sao?
* Những lúc ấy, Gil đã giúp Chi như thế nào?
- Trong dự án này, Gil là người bạn đồng hành với tôi trong tất cả các khâu, từ lúc lên ý tưởng đến khi phim ra rạp. Gil là một người rất hiểu tôi nên tôi rất tin tưởng Gil, luôn hỏi ý kiến của Gil. Trong những ngày quay phim, tôi phải tập trung cho vai diễn của mình, Gil là người giúp tôi trong khâu sản xuất. Đến phần hậu kỳ, những ngày dựng, làm âm thành, tôi thường mời Gil đến xem và hỏi ý kiến.
* Có khi nào cả hai mâu thuẫn hay cãi nhau không?
- Chắc chắn là có. Khi làm việc cùng nhau, làm sao tránh được những mâu thuẫn, xích mích vì hai người sẽ có những suy nghĩ khác nhau trong cách làm phim. Nhưng dù có cãi nhau thế nào thì chúng tôi vẫn chung một mong muốn là có một sản phẩm thật tốt. Vì thế, không đến mức không thể nhìn mặt nhau mà sau những mâu thuẫn đó, chúng tôi lại ngồi xuống, bàn bạc với nhau. Điều đó khiến tôi và Gil càng gắn bó hơn vì hiểu được bản mình và đối phương cần gì, muốn gì và gặp khó khăn như thế nào.
Chi Pu xem Gil Lê như người thân của mình
* Vậy trong lòng Chi, Gil Lê có vị trí như thế nào?
- Ngoài dự án này, trong các chuyện khác, Gil giống như một quân sư của tôi vì Gil hoạt động trong showbiz trước tôi vài năm nên chỉ dạy tôi rất nhiều và đồng hành cùng tôi trong nhiều hoạt động.
Bấy lâu nay, tôi một thân một mình vào Sài Gòn lập nghiệp. Gil giống như người thân luôn bên cạnh, khiến tôi không cảm thấy cô đơn ở đất Sài Gòn này. Và khi tìm được một người bạn tri kỉ, một người thân như vậy, tôi sẽ tập trung cho công việc của mình tốt hơn vì làm gì, tôi cũng sẽ có một nơi chia sẻ và dựa vào mỗi khi cảm thấy mệt mỏi.


Đôi khi đến bố mẹ còn từ con, chị làm sao mà biết được tương lai? Với tôi, tìm được một người mà mình tin tưởng, tôi rất vui và sẽ hết mình với mối quan hệ đó. Còn đời mà, làm sao biết được chữ ngờ để trả lời câu hỏi này.

Diễn viên Chi Pu

* Không chỉ chia sẻ với nhau trong cuộc sống mà cả hai còn song hành cùng nhau trong các hoạt động showbiz nữa. Liệu rằng khi tình cảm đan xen với công việc, mối quan hệ có còn bền vững?
- Tính tôi công tư phân minh, không bao giờ để bạn bè chơi với nhau rồi chỉ vì những xích mích trong công việc mà trở mặt với nhau. Đối với tôi, Gil không phải là người bạn bình thường mà đã là người thân ruột thịt rồi nên không thể ngày một, ngày hai, chúng tôi quay lưng với nhau được. Bởi lẽ dù có xích mích như thế nào thì đó cũng là họ muốn tốt cho mình.  
* Nói vậy nghĩa là Chi luôn tin rằng không gì có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ với Gil?
- Đôi khi đến bố mẹ còn từ con, chị làm sao mà biết được tương lai? Với tôi, tìm được một người mà mình tin tưởng, tôi rất vui và sẽ hết mình với mối quan hệ đó. Còn đời mà, làm sao biết được chữ ngờ để trả lời câu hỏi này.
* Thân thiết nhau như vậy, Chi có những bí mật nào không thể chia sẻ với Gil không?
- Ai cũng có những bí mật cho riêng mình, cho dù tin tưởng ai đi nữa thì vẫn phải tin tưởng bản thân mình nhất. Vẫn có những thứ, mình không thể chia sẻ được. Để nói bao nhiêu phần trăm tin tưởng cũng hơi khó nhưng nếu 100% thì tôi sẽ giữ lại 10% cho riêng mình.
Biết đâu sẽ có ca sĩ Chi Pu?
* Thời gian gần đây, Chi cũng được chú ý khi lần đầu thử sức với vai trò MC chương trình Giọng hát Việt nhí. Tuy nhiên, những ý kiến trái chiều trên mạng xã hội có lẽ Chi cũng đọc được rồi. Hỏi thật, Chi cảm thấy thế nào?
- Tôi thấy điều đó không đáng quan tâm lắm vì khi làm gì, tôi chỉ để ý xem bản thân mình mắc lỗi nào hay làm chưa tốt chỗ nào để trau dồi thêm. Còn những ý kiến trên mạng không ảnh hưởng tâm lí tôi quá nhiều. Tôi đang tập cách lắng nghe những người xung quanh, những người thân cận của mình. Những góp ý chân thành thì mình cần phải sửa đổi.
* Vậy Chi tự đánh giá bản thân mình trong vai trò này thử xem?
- Tôi không phải là MC chuyên nghiệp nên tôi có những khuyết điểm không thể khắc phục ngay được nhưng tôi sẽ cố gắng nhiều hơn qua mỗi tuần. Ít ra, tôi đã biết đứng trên sân khấu mình phải làm gì, phải nói chuyện như thế nào với các bé, phải giao lưu với khán giả ra sao... Với kinh nghiệm đó, tôi tin mình không phải là một MC quá tệ.
* Là gương mặt trẻ đắt show quảng cáo, lại là diễn viên tiềm năng, rồi còn được mời làm MC, tham gia sản xuất phim... Chi có nghĩ rằng mình đang bước vào thời kì đỉnh cao không?
- Tôi không biết khi nào sẽ là đỉnh cao của mình, biết đâu sau này tôi sẽ được mọi người ủng hộ trong nhiều lĩnh vực hơn nữa thì sao? Không chỉ sản xuất phim mà có thể tôi sẽ còn lấn sân sang những lĩnh vực khác mới mẻ hơn. Còn hiện tại, tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì có thể làm những điều mình thích và được mọi người đón nhận một cách rất nhiệt tình. Tôi khá hài lòng nhưng tôi không để sự hài lòng đó khiến bản thân mình lười biếng đi mà đó là động lực trong tương lai để tôi hoạt động nhiều hơn và làm nhiều điều gây bất ngờ cho mọi người hơn. 
Chi Pu cho biết cô muốn tiếp tục thử sức mình trong nhiều vai trò hơn nữa
* Tham gia rất nhiều lĩnh vực, Chi đang nhắm đến hình tượng gì? Tôi sẽ phải gọi Chi Pu là hot girl, là diễn viên, là MC hay là ca sĩ đây?
- Duyên đến thì tôi cứ làm thôi vì mình còn trẻ mà. Tôi nghĩ mình còn khá nhiều thời gian để thử sức, thử thách bản thân nhiều hơn. Thử thách nhiều, mình mới nhận ra điểm mạnh là gì, điểm yếu là gì và thực sự đam mê cái gì. Biết đâu bình thường mọi người không thấy tôi hát, đùng một cái xuất hiện một ca sĩ Chi Pu thì sao?
Tôi nghĩ là chưa đến lúc mình phải sống quá an toàn. Cứ thử thách bản thân, có thể có những sự nghi ngờ, có những lời chê bai nhưng đó cũng là kinh nghiệm làm giàu thêm vốn sống và sự hiểu biết của mình.
* Trước đây, Chi từng chia sẻ rằng mình không tự tin trong việc ca hát nhưng gần đây lại bất ngờ ra mắt MV, phải chăng tôi đã đoán trúng, sắp có một ca sĩ Chi Pu?
- Không phải tôi có ý định chuyển sang ca hát mà sự thật là mỗi khi họp fan, các bạn cứ ép tôi hát, tôi phải lấy lí do mệt để từ chối nhưng như vậy thì lại rất áy náy với những người yêu thương mình. Vậy là tôi quyết định đi học hát, một quyết định rất là điên rồ trong thời điểm đó.
Đi học hát chỉ để phục vụ cho fan của mình nhưng nó cũng đem lại cho tôi rất nhiều thứ, không chỉ cải thiện cách phát âm trong phim ảnh mà còn giúp tôi đến gần hơn với khán giả đã yêu thương mình.
Hiện tại có rất nhiều cơ hội đến với tôi. Từ việc ca hát, tôi có thể kiếm được tiền. Giờ nghĩ lại, đó là quyết định sáng suốt của tôi. Trong thời gian tới, tôi sẽ trau dồi nhiều hơn. Biết đâu một ngày nào đó, giọng tôi tốt hơn, hát hay hơn thì tôi sẽ rẽ lối làm ca sĩ thì sao?
* Sau dự án phim do chính mình sản xuất, kế hoạch tiếp theo của Chi như thế nào?
- Sau tết, tôi sẽ tham gia một dự án phim điện ảnh mới vì trong năm nay tôi mới tham gia Vệ sĩ Sài Gòn thôi. Vai diễn này chưa nặng kí cho lắm và tôi đã dành hết một năm của mình để đầu tư sản xuất cho phim ngắn Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai rồi. Sau bộ phim này, tôi sẽ nghỉ ngơi một thời gian và đón nhận vai diễn mới.
Xin cảm ơn Chi Pu!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.