Chí Tài: 'Tôi nể và thương, chứ không sợ vợ'

11/02/2016 06:00 GMT+7

Cách đây không lâu, việc vợ Chí Tài về nước, xuất hiện trước truyền thông đã thu hút sự chú ý của dư luận. Trong cuộc trò chuyện cùng Thanh Niên , nam danh hài đã có những chia sẻ thú vị về bà xã của mình.

Cách đây không lâu, việc vợ Chí Tài về nước, xuất hiện trước truyền thông đã thu hút sự chú ý của dư luận. Trong cuộc trò chuyện cùng Thanh Niên, nam danh hài đã có những chia sẻ thú vị về bà xã của mình.

Chí Tài khẳng định anh nể và thương chứ không sợ vợ - Ảnh: Lê NhânChí Tài khẳng định anh nể và thương chứ không sợ vợ - Ảnh: Lê Nhân
"Vợ không tin tôi được fan nữ tặng quà đắt tiền"
* Thường xuyên đi về giữa Việt Nam và nước ngoài, tết này anh đón tết như thế nào?
- Tết năm nay cũng như 13 cái tết trước, tôi phải xa vợ (vợ Chí Tài chủ yếu sống ở Mỹ - PV) để phục vụ cho khán giả trong nước. Vẫn như mọi khi, đêm giao thừa, tôi mặc đồ đẹp, đi chùa hái lộc rồi về nhà tự xông đất cho mình. Nghe thì thấy buồn nhưng trong lòng tôi vẫn thấy vui vì được mang đến tiếng cười cho khán giả. Nghệ sĩ mà, cũng đã quen rồi. Rất mừng vì mỗi năm mình trẻ hơn một tuổi (Cười).
* Năm nay bà xã không về Việt Nam ăn tết cùng anh sao?
- Mấy năm trước, năm nào bà xã cũng về. Tuy nhiên, thường thì đầu năm tôi lại đi diễn nhiều quá, để vợ ở nhà nằm "chèo queo" nên năm nay, vợ tôi quyết định về Việt Nam nhưng chỉ ở đến Noel sau đó quay trở về Mỹ trước tết nguyên đán. Hai vợ chồng chọn cách ăn tết sớm, đi du lịch ngắn ngày...
* Ngày tư ngày tết mà không có vợ bên cạnh, chuyện ăn uống của anh thì sao?
- Tôi có biệt tài là... không biết nấu ăn. Chiên trứng còn không được mà (Cười). Tuy nhiên, có một người chị bên vợ giúp tôi. Mỗi khi tôi thèm ăn món gì thì tôi lại nhờ chị ấy. Còn vợ tôi, không phải "mèo khen mèo dài đuôi" nhưng cô ấy nấu ăn rất ngon, hạp khẩu vị của tôi. 
Chí Tài trong một lần hiếm hoi đưa vợ dự họp báo - Ảnh: Lê Nhân
* Anh có vẻ rất... sợ vợ?
- Tôi chiều, nể và thương vợ, chứ không phải sợ vợ nha (Cười). Đàn ông không ai tự nhận mình sợ vợ hết. Vợ tôi cái gì cũng góp ý cho tôi được nhưng về chuyên môn thì ít khi cô ấy can thiệp, chỉ có ý kiến chứ không bắt mình làm theo.


Tôi chiều, nể và thương vợ, chứ không phải sợ vợ nha (Cười). Đàn ông không ai tự nhận mình sợ vợ hết

Danh hài Chí Tài

* Còn về tiền bạc thì ai là người nắm giữ?
- Nhìn mặt tôi thì các bạn cũng đoán ra mà (Cười). Nói gì nói thì vợ chỉ giữ một phần thôi, mình cũng phải giữ lại một phần để chi tiêu. Tôi thì không có hàng hiệu đắt tiền, chỉ mặc những gì hợp mắt thôi. Một số thứ thì do khán giả ái mộ tặng, chẳng hạn như chiếc nhẫn tôi đeo trên tay đây, là do chị chủ quán cơm Vân Mập (Tiền Giang) tặng để đeo cho hợp tuổi, còn một số khác do mấy người bạn quý tôi nên tặng.
* Được fan nữ tặng quà đắt tiền như vậy, vợ anh không ghen sao?
- Vợ tôi ban đầu cũng thắc mắc, không tin là có fan tặng quà đắt tiền như vậy nhưng tôi quyết định cho cô ấy gặp luôn, vậy là khỏi thắc mắc nữa (Cười). Không phải ai tặng quà giá trị thì tôi mới quý. Một cô bé hâm mộ tặng tôi một bức tranh, tôi cũng thấy quý, cất giữ cẩn thận. Chẳng qua là mình không thể mang theo bên mình thôi.
Vẫn ở nhà thuê tại Sài Gòn
* Trong ngày tết, anh có kiêng kỵ điều gì không?
- Cũng như ông bà đã dạy, ngày tư ngày tết thì tôi không quét nhà, hoặc quét ngược vào trong chứ không quét ra.
* Trong năm qua, anh cảm thấy hài lòng với công việc của mình chứ?
- Năm qua, tôi cảm thấy rất hài lòng khi tham gia khá nhiều gameshow hay. Tuy nhiên, tôi vẫn ước mơ một ngày nào đó sẽ có cơ hội tham gia những chương trình về ca nhạc. Nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, không biết tôi trước đây là nhạc sĩ mà chỉ biết là nghệ sĩ hài thôi. 
* Thời gian qua, người ta thấy Chí Tài xuất hiện trong các gameshow truyền hình nhiều hơn là sân khấu kịch. Phải chăng là vì cát sê "ghế nóng" thường cao hơn?
- Không phải vấn đề ở tiền bạc mà diễn ở sân khấu thì tôi chỉ có thể gặp một số anh chị em thôi còn khi tham gia các chương trình truyền hình, mình được gặp nhiều người hơn. Đó là niềm vui và là lý do chính mà tôi chọn tham gia các chương trình này, được làm việc, được tiếp với với nhiều người.
* Kế hoạch trong năm 2016 của anh là gì?
- Tôi có ước mơ ra mắt một CD của riêng mình nhưng do ham làm việc quá nên không tập trung. Tôi hứa trong năm 2016 sẽ phát hành CD trong đó có các ca khúc do mình sáng tác và thể hiện, bên cạnh đó là các giọng ca khách mời. 
Chí Tài trong buổi ra mắt series hài của Thúy Nga - Ảnh: T.L
* Người bạn diễn thân thiết của anh - danh hài Hoài Linh - thời gian qua "bào" sức của mình để xây nhà thờ tổ. Bản thân anh thì sao?
- Chuyện Hoài Linh xây nhà thờ tổ, tôi cũng hỏi thăm và xin gửi một chút lòng thành vào nhà thờ tổ. Còn tôi thì ngược lại với Hoài Linh là vừa làm vừa chơi thể thao để giữ sức khỏe.
* Hoài Linh hiện là danh hài rất được khán giả yêu thích. Là người thường xuyên xuất hiện bên cạnh và lại là đàn anh của Hoài Linh, điều đó có khiến anh chạnh lòng?
- Linh thì mọi người cũng biết rồi, rất nhiều fan nên đi đâu cũng được mọi người yêu thích. Còn tôi thì... cũng vừa thôi, nhưng không sao, miễn là gặp được khán giả ái mộ là tôi vui rồi. Tôi không tham vọng phải lấy hết tình cảm của khán giả.
* Hiện nay, làng hài xuất hiện khá nhiều nghệ sĩ trẻ. Anh có lấy đó làm lo lắng?
- Đúng vậy. Hiện nay có nhiều nghệ sĩ trẻ như Trấn Thành, Trường Giang... rất giỏi và có duyên. Mình phải khuyến khích vì càng có nhiều tài năng trẻ thì càng tốt chứ sao. Miễn sao mình ráng giữ vị trí của mình, đừng lơ là để khán giả không quên là được!
* Đi diễn đã nhiều năm, hiếm khi thấy anh "khoe" về nhà cửa, siêu xe, hàng hiệu... như một số "ngôi sao" khác?
- Đến giờ tôi vẫn ở nhà mướn ở Việt Nam vì vợ tôi chưa có kế hoạch mua nhà. Vợ tôi năm nay 56 tuổi, dự tính 65 tuổi về hưu rồi mới mua nhà. Hôm trước tôi mới hỏi, thì vợ tăng lên thành... 67 tuổi mới mua. Cứ tăng lên từ từ như vậy không biết khi nào mới mua nhà (Cười).
Còn xe hơi thì tôi đã mua cách đây 2 năm vì cũng đã đi xe hai bánh 12 năm rồi. Tôi đi xe có tật hay ngủ gục, ngủ trên xe máy thì rất nguy hiểm. Có điều tôi rất sợ lái xe ở Việt Nam vì xe đông, sức khỏe tôi cũng không còn như thời trai tráng nữa. 
Xin cảm ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.