Chung kết Vietnam Idol 2012: Nguyễn Thanh Hưng bất ngờ bị loại

13/10/2012 09:46 GMT+7

(TNO) Mặc dù nhận được sự ủng hộ của cả ban giám khảo và khán giả, nhưng Nguyễn Thanh Hưng lại chính là thí sinh đầu tiên của Top 10 Vietnam Idol 2012 chia tay chương trình, trong đêm công bố kết quả gala 1 của vòng chung kết, diễn ra vào tối 12.10.

(TNO) Mặc dù nhận được sự ủng hộ của cả ban giám khảo và khán giả, nhưng Nguyễn Thanh Hưng lại chính là thí sinh đầu tiên của Top 10 Vietnam Idol 2012 chia tay chương trình, trong đêm công bố kết quả gala 1 của vòng chung kết, diễn ra vào tối 12.10.

Từ vòng audition của Vietnam Idol 2012, Thanh Hưng là một trong những thí sinh giành được khá nhiều sự ưu ái của ban giám khảo, khi là một gương mặt nổi bật với giọng hát trầm ấm, tình cảm, khả năng sáng tác và tự chơi đàn guitar.

Ban giám khảo đã đặc biệt sử dụng “quyền lực” của mình để “cứu” Nguyễn Thanh Hưng những hai lần, một lần trong vòng auditon và một trong vòng loại Top 16.

Sau đêm gala đầu tiên của vòng chung kết, Thanh Hưng cũng là một trong năm thí sinh có số lượng bình chọn của khán giả cao nhất tính đến hết ngày 11.10, một ngày trước hôm công bố kết quả của đêm thi này.

Tuy nhiên, trong đêm công bố kết quả gala 1 chung kết Vietnam Idol 2012 (tối 12.10), Nguyễn Thanh Hưng bất ngờ có mặt trong Top 3 thí sinh rơi vào nhóm nguy hiểm, bên cạnh Anh Quân và Bảo Trâm.

Bất ngờ hơn nữa là chàng sinh viên Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội này lại là thí sinh có tổng số lượng bình chọn thấp nhất và phải trình diễn để giành vé vớt duy nhất của vòng chung kết, do ban giám khảo quyết định.

 
Ba thí sinh thuộc Top "nguy hiểm" của gala chung kết 1 Vietnam Idol 2012: (từ trái sang) Thanh Hưng, Bảo Trâm và Anh Quân


Thanh Hưng là thí sinh có số phiếu bình chọn thấp nhất


Anh phải trình diễn giành vé vớt từ ban giám khảo

Trong phần trình diễn “sống còn” của mình, Thanh Hưng đã quyết định thể hiện trở lại ca khúc Tìm lại lời ru mà anh đã chinh phục ban giám khảo, đặc biệt là giám khảo - ca sĩ Mỹ Tâm tại vòng audition.

Mặc dù trình diễn thành công, đầy tình cảm và thể hiện nhiều tiến bộ trong tiết mục sing-off này, tuy nhiên, Thanh Hưng vẫn chưa đủ thuyết phục để ban giám khảo có thể sử dụng quyền cứu thí sinh duy nhất của vòng chung kết, và phải chia tay chương trình ở vị trí Top 10.

 


Mỹ Tâm và các thí sinh khác chia sẻ khi Thanh Hưng phải chia tay chương trình

Sự ra đi của Thanh Hưng ở giai đoạn này của cuộc thi đã khiến nhiều phóng viên báo đài, các khán giả… liên tưởng đến trường hợp của Phương Anh tại Vietnam Idol 2010, khi một thí sinh có tiềm năng nhưng phải nhanh chóng rời khỏi cuộc thi do không có đủ số lượng bình chọn của khán giả.

Trong buổi họp báo sau khi kết thúc đêm công bố kết quả này, toàn bộ ban giám khảo đều cho rằng đây là một kết quả đáng tiếc, khi một mặt khán giả chưa tận tâm bình chọn cho thí sinh mà mình yêu thích, mặt khác là chính thí sinh đó cũng chưa thể hiện đột phá để ban giám khảo có thể giữ ở lại.

Ngậm ngùi chia tay chương trình, Nguyễn Thanh Hưng cho biết, mặc dù phải ra đi khá sớm, nhưng đối với Hưng, hành trình tham gia Vietnam Idol 2012 là một trải nghiệm quý giá, và không phải là mình đã dừng lại ở thời điểm nào mà quan trọng là mình đã thể hiện như thế nào trong suốt hành trình này.

Đêm công bố kết quả gala 1 chung kết Vietnam Idol 2012 còn có sự góp mặt trở lại của hai “cựu thí sinh” là Quán quân Vietnam Idol 2008 Quốc Thiên và Á quân Vietnam Idol 2010 Văn Mai Hương.

Cả hai đã đem lại nhiều lời khuyên hữu ích cho các thí sinh năm nay, đồng thời trình diễn hai tiết mục với các ca khúc đang được yêu thích của mình, lần lượt là Xin chào, Xin chàoChuyện tình nhà thơ.

Trước sự ra đi khá bất ngờ của Nguyễn Thanh Hưng, trong buổi họp báo sau đêm công bố kết quả gala 1 chung kết Vietnam Idol 2012, giám khảo - đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã nhiều lần nhấn mạnh về “quyền lực” của khán giả trong việc nhắn tin bình chọn cho các thí sinh, để có thể giữ lại những thí sinh xuất sắc và được đông đảo khán giả yêu mến.

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> Khởi động "Việt Nam Idol 2012
>> Xem hậu trường Việt Nam Idol
>> Gala 1 Vietnam Idol 2012: Anh Quân, Ya Suy bứt phá
>> Vietnam Idol 2012: Giám khảo lại “cứu” Nguyễn Thanh Hưng
>> Vietnam Idol 2012: Hồi hộp chờ Top 10 lộ diện
>> Top 16 Vietnam Idol 2012: Ấn tượng các giọng ca nữ
>> Bán kết Vietnam Idol 2012: Khúc dạo đầu chưa ấn tượng
>> Thí sinh chuyển giới vào top 16 Vietnam Idol 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.