Chuyện đời thí sinh nuốt kiếm hơn 200 lần nhập viện trong 'Kỳ tài lộ diện'

18/10/2017 17:12 GMT+7

Thí sinh Lê Minh Hải, gây ấn tượng với những tiết mục mạo hiểm trong Kỳ tài lộ diện , từng có hơn 200 lần nhập viện vì tai nạn nghề nghiệp, ngay cả trong lúc tham gia chương trình này.

Trong bảng Công năng - bảng thi dành cho các nghệ sĩ biểu diễn những tiết mục thử thách giới hạn chịu đựng của bản thân, thí sinh Lê Minh Hải gây chú ý ngay từ khi xuất hiện cùng cô con gái 6 tuổi. Thậm chí trong vài tiết mục, cô bé còn tham gia diễn hỗ trợ cho cha. Khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình, thí sinh này mới có dịp thổ lộ về những cơ cực của một nghệ sĩ xiếc đường phố.
Minh Hải từng có vợ là nghệ sĩ múa lửa nhưng khi con gái lên 3 tuổi, hai vợ chồng không còn chung sống với nhau nữa. Từ đó, hai cha con nương tựa vào nhau mà sống. Trong lúc khó khăn, Minh Hải đã tìm đến sư phụ Minh Tân với mong muốn học nghề để nuôi con. Sư phụ Minh Tân đã hỏi anh: "Vì con, mày có dám làm tất cả không?", Minh Hải đồng ý và bắt đầu học nghề xiếc công năng, một nghề đòi hỏi sự khổ luyện, đau đớn về thể xác.
Minh Hải nhớ lại, từ khi theo nghề đến nay, đã có hơn 200 lần anh nhập viện vì bị tai nạn nghề nghiệp, nơi anh nhập viện nhiều nhất là Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đến mức các bác sĩ ở đó thuộc tên nhớ mặt anh. Nhiều lúc thấy khổ quá, gia đình cũng gọi Minh Hải về và khuyên anh nên làm công việc khác nhưng anh không thể từ bỏ vì biểu diễn đã trở thành đam mê mất rồi. Cũng chính vì điều này mà mẹ anh giận, tuyên bố ngày nào Minh Hải còn theo nghề thì có chết bà cũng không quan tâm.
Minh Hải cùng con gái đi diễn ở những quán cà phê tại Long An
Khi Minh Hải đăng ký đi thi Kỳ tài lộ diện, sư phụ Minh Tân đã khuyên anh rằng nuốt kiếm thì nhiều người làm rồi nên cần sự mới mẻ và khó hơn. Ông đã dạy cho Minh Hải cách nuốt bi sắt rồi nuốt kiếm. Trong thời gian tập nuốt bi sắt và nuốt kiếm, Minh Hải đã vào Bệnh viện Cần Giuộc (Long An) 4 lần vì lúc rút kiếm ra bị trào máu. Lúc đó chỉ còn 2 ngày nữa là đến buổi ghi hình đầu tiên của chương trình, các bác sĩ tại đây đã chuyển Minh Hải lên tuyến trên điều trị vì anh có khả năng tử vong do chảy máu quá nhiều.
Khi chuyển lên Bệnh viện 115, Minh Hải không có tiền đóng viện phí nhưng may mắn được các bác sĩ cảm thông và tận tình giúp đỡ. "Bác sĩ đã chích thuốc cầm máu và giải thích rằng nếu nặng quá thì sẽ phải phẫu thuật tốn rất nhiều tiền, còn không sẽ may vết rách cổ họng bằng nội soi. Nhưng tôi đã van xin bác sĩ, tôi thà chết chứ sắp tới ngày đi thi Kỳ tài lộ diện tập đầu tiên. Đời nghệ sĩ của tôi tập nghề mười mấy năm trời mà chưa kịp đi thi đã bị như vậy thì mất hết hi vọng. Bác sĩ mới nói nếu bây giờ nội soi chích thuốc vào vết rách mà cầm được máu thì ổn nhưng không thi đấu được trong vòng nửa tháng vì nuốt kiếm là lại chảy máu rất nguy hiểm".
Thế nhưng, hai ngày sau, Minh Hải lại liều mạng đi thi với màn nhào lộn, nuốt trái bi sắt, rồi nuốt rất nhiều kiếm, kéo, cả kiếm Nhật sắc bén nhưng khi rút kiếm ra may mắn lại không bị thương. Không ai biết rằng hôm đó anh đã phải chích 2 mũi thuốc cầm máu và uống thêm 2 liều thuốc cầm máu nữa.
Sau đó anh không đến bác sĩ vì nghĩ rằng mình đã lành nhưng sau buổi ghi hình vòng thi thứ 2 của Kỳ tài lộ diện (phát sóng tối 20.10), anh tại tiếp tục gặp tai nạn khi nuốt kiếm rồi nhào lộn khi diễn ngoài đường. Trong buổi biểu diễn vì lo lắng nhiều thứ, đặc biệt là cô con gái 6 tuổi của mình diễn cùng, nên dù thanh kiếm đã bị xước nhưng Minh Hải không để ý và lại bị thương khi nuốt vào, phải nhập viện. May mắn là lần này chỉ bị rách lại chỗ vết thương cũ. Thương hoàn cảnh nghèo và tình yêu nghề của Minh Hải, các bác sĩ đã khám bệnh, chích thuốc cầm máu không lấy tiền rồi kê toa thuốc cho ra ngoài mua vì không đóng tiền nên không cấp thuốc.
Cô con gái 6 tuổi rong ruổi cùng cha trên chiếc xe cũ mèm để đi diễn
Minh Hải cho biết tâm nguyện lớn nhất của anh là lo cho con gái ăn học nên người. Biết được mức độ may rủi trong những tiết mục mạo hiểm của mình, anh đã dặn trước một người em thân thiết nếu không may có chuyện gì xảy ra thì cưu mang giúp đứa con gái nhỏ.
Minh Hải xúc động: "Cuộc đời ai cũng phải đi thi, mình biết mình ở đẳng cấp nào nhưng dù liều mạng nhưng phải có kỹ thuật, dù có thầy cũng có ngày xui và hên. Người thường không ai dám vừa nuốt bi sắt vừa nuốt cây kiếm Nhật sắc nhọn nếu như không phải vì con cái. Em muốn chứng tỏ cho con em, dù con em không đi học nhưng khi lớn lên bước ra đường dám vỗ ngực xưng tên ba tui là… danh tiếng và hãnh diện về cha”.
Trao đổi thêm với BTC Kỳ tài lộ diện về tính an toàn cho các tiết mục trong chương trình, đại diện BTC cho biết mỗi tiết mục dự thi trước khi bước lên sân khấu ghi hình đều phải qua hội đồng tổng duyệt gồm các giám khảo là những bậc thầy trong nghề để đánh giá tính nguy hiểm, trình độ kỹ thuật của thí sinh... để đảm bảo an toàn cho tiết mục phải trên 100%.
"Nhiều thí sinh đề xuất những tiết mục ghê rợn và kịch tính hơn với tính sát thương cao nhưng chúng tôi cũng phải bỏ để đảm bảo an toàn cho thí sinh và tránh gây sự sợ hãi cho khán giả. Qua chương trình, chúng tôi cũng mong mọi người hiểu và dành sự cảm thông hơn với những nghệ sĩ xiếc đường phố, những hi sinh mà họ phải trải qua không chỉ là để "mua vui cho khán giả" như một số định kiến trước đó", đại diện BTC chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.