Chuyện như đùa ở cuộc thi người mẫu

13/10/2010 22:17 GMT+7

Cuộc thi Người mẫu Việt Nam (Vietnam's Next Top Model) mới phát sóng được 2 kỳ trên VTV3 đã bất ngờ thay đổi toàn bộ ban giám khảo và tạo cho thí sinh (TS) những bức xúc.

Chương trình America's Next Top Model đến VN, với tên gọi Vietnam's Next Top Model đã khiến không ít khán giả chờ đón. Bởi đây là một trong những chương trình truyền hình có tỷ lệ khán giả theo dõi cao nhất trên kênh truyền hình phủ sóng toàn nước Mỹ. Với mong muốn tìm kiếm những bạn gái trẻ có đủ tài năng, phẩm chất để trở thành người mẫu chuyên nghiệp, đẳng cấp thật sự; và muốn tạo nên làn gió mới cho ngành thời trang VN, giúp khán giả hiểu hơn về nghề người mẫu (như phát biểu của đại diện nhà tổ chức trong buổi ra mắt show), Vietnam's Next Top Model càng tạo cho người xem cảm giác nôn nao hơn.

Thế nhưng, sau khi theo dõi 2 chương trình vừa phát (30.9, 7.10 trên VTV3), khán giả không khỏi hụt hẫng.

"Chúng tôi chỉ cần 2 phút..."

 

 TS tham dự cuộc thi Vietnam's Next Top Model - Ảnh: VNNTM

Trước tiên là giám khảo (Hoàng Ngân, Nathan Lee, Alizabeth Thủy Tiên), những người vừa có vai trò cầm cân nảy mực lẫn dẫn dắt - tạo không khí cho chương trình. Cách giao lưu, trao đổi, trò chuyện hay phản biện... của họ, nhất là của Nathan Lee, dường như không chỉ làm TS ngơ ngác mà còn khiến người xem phải há hốc mồm...

Ví như, khi TS chưa "tâm phục khẩu phục" vì bị đánh rớt, thì Nathan Lee rất tự tin nói rằng: chúng tôi chỉ cần 2 phút đã có thể nhận ra khả năng của các thí sinh; hay khi thấy TS mang đôi giày thấp biểu diễn, anh vội tháo giày Hoàng Ngân rồi mang vào cho TS. Có thể do giám khảo... vô tư quá nên một TS đã không ngại kéo anh ra sàn diễn để biểu diễn những điệu nhảy làm người xem... xốn mắt. Một bổn cũ được soạn lại mãi của giám khảo: giả vờ lạnh lùng cho TS biết họ rớt, đến khi họ quay lưng đi ra thì chạy theo níu vào.

Sự dàn dựng quá lộ liễu của chương trình cũng làm cho người xem khó chịu. Ở America's Next Top Model, TS được chọn có thể hơi dư cân, nhưng chỉ vài ký, để sau đó họ có thể chứng tỏ mình sẽ tập luyện để đạt hiệu quả tốt cho nghề nghiệp. Còn chương trình của ta, giám khảo cũng gật đầu với một TS rất nặng ký, lại không cao nữa, với lý do tuy không có vóc dáng chuẩn nhưng có đam mê với nghề... Để rồi ngay vòng sau đó, cô này bị đánh rớt liền. Ai cũng biết dường như cô được chọn ở vòng ngoài chỉ để làm tăng sự chú ý, để gây cười cho người xem.

Nặng 101 kg cũng được...

Vì thời gian quá cập rập, bắt buộc phải có chương trình để phát sóng nên chúng tôi đã mắc một số khuyết điểm vể tổ chức. Riêng về trường hợp TS bị loại do đã có danh hiệu hay từng tham gia các cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia vẫn được vào vòng trong thì tôi sẽ cho kiểm tra lại

Lê Thị Thu Trang
Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông đa phương tiện, Trưởng BTC

Dù được thông báo rằng cuộc thi có "hàng ngàn bạn gái trẻ ở 2 miền Nam-Bắc tham gia", nhưng theo một thành viên Ban giám khảo (BGK) thì ở khu vực TP.HCM (phía Nam) chỉ có 96 TS, còn Hà Nội (phía Bắc) có 100 TS đăng ký. Vì vậy, hầu như bạn gái nào, bất kể dáng vóc ra sao, chiều cao bao nhiêu, xinh hay không đều có cơ hội ở vòng sơ tuyển do quá ít TS dự thi. Bởi thế mới có TS nặng 101 kg cũng được lên sóng truyền hình ở vòng 1.

Mặt khác, Ban tổ chức (BTC) dường như cũng thiếu chuyên nghiệp trong việc quyết định chọn TS vào vòng trong. Đơn cử trường hợp TS Lâm Thu Hằng vượt qua vòng 1, đến vòng 2 thì bị loại vì phạm quy: từng đoạt danh hiệu Hoa hậu biển 2008. "Theo thông tin từ BGK thì tôi bị loại do gian lận. Lúc nộp đơn tôi cũng đã ghi rõ danh hiệu đạt được vào hồ sơ. Nếu phạm quy sao không loại tôi ngay từ vòng đầu mà đến vòng này mới ra quyết định?", Lâm Thu Hằng bức xúc.

TS bị loại Bùi Thị Thanh Thủy thì thắc mắc: "TS Đàm Thu Trang vào đến top 20 cuộc thi Hoa hậu VN 2010, đoạt danh hiệu Miss Teen được yêu thích năm 2008 sao vẫn được chọn trong khi nhiều người bị đánh rớt do đã tham dự các cuộc thi nhan sắc khác?".

"Do quen biết và được mời..."

Qua 2 vòng sơ tuyển tại TP.HCM và Hà Nội, BTC tuyên bố thay BGK. Bị sốc trước tình huống này, một thành viên BGK nói: "Do quen biết và được mời vào vị trí này vào giờ cuối, chúng tôi cứ thế mà làm nên giờ bị loại cũng không có cơ sở pháp lý để kiện. Không hợp đồng nên BGK và cả BTC chẳng phân định rõ trách nhiệm cũng như quyền hạn của mỗi bên do đó xảy ra bất đồng". Nhà thiết kế Hoàng Ngân thì khẳng định cô chỉ được mời và nhận lời đúng 1 ngày trước khi ghi hình.

Trả lời Thanh Niên, bà Lê Thị Thu Trang - Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông đa phương tiện, Trưởng BTC cuộc thi, cho rằng: "BGK đã không thống nhất về tiêu chí chọn TS nên cãi nhau rất nhiều. BTC phải thay BGK mới là việc bình thường. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có thiếu sót khi không ký kết hợp đồng làm việc với họ (BGK cũ), và thống nhất về tiêu chí chấm giải nên mới xảy ra sự cố. Mặt khác vì thời gian quá cập rập, bắt buộc phải có chương trình để phát sóng nên chúng tôi đã mắc một số khuyết điểm vể tổ chức. Riêng về trường hợp TS bị loại do đã có danh hiệu hay từng tham gia các cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia vẫn được vào vòng trong thì tôi sẽ cho kiểm tra lại".

Đỗ Tuấn - Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.