'Chuyến tàu băng giá' bản truyền hình hút khán giả

29/05/2020 00:00 GMT+7

Phim truyền hình Snowpiercer (Chuyến tàu băng giá) với sự tham gia của Jennifer Connelly đang chiếm ghế Top 2 Trending của Netflix tại Việt Nam dù bị truyền thông nước ngoài so sánh kém hấp dẫn hơn so với bản gốc.

Đây là bộ phim được kế thừa, phát triển từ bản điện ảnh đình đám phát hành năm 2013 của đạo diễn đoạt Oscar Bong Joon HoSnowpiercer lấy bối cảnh trái đất đã đóng băng vì biến đổi khí hậu, nhân loại đang trên bờ vực của sự diệt chủng. Họ chỉ có một niềm hy vọng sống sót duy nhất là lên được chiếc tàu chạy xuyên băng giá mang tên Snowpiercer do Ngài Wilford cầm lái. Tuy nhiên, đó cũng là một pháo đài của sự phân biệt giai cấp. Sau nhiều năm bị đối xử tồi tệ, bất công, những người dân ở đuôi tàu nung nấu để thực hiện cuộc nổi loạn.

Poster phim truyền hình Snowpiercer

Ảnh: Facebook NSX

Năm 2013, Snowpeircer của Bong Joon Ho đã tạo được tiếng vang trong giới làm phim phương Tây và là tiền đề cho thành công của vị đạo diễn sau này với Parasite. Ở bản truyền hình, tứ phim vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên các khâu kịch bản, đạo diễn, casting đều được giao cho đội ngũ mới thuộc Tomorrow Studio của Mỹ, Bong Joon Ho chỉ đóng vai trò nhà sản xuất chỉ đạo từ xa.
 Snowpiercer bản truyền hình vẫn hút khán giả dù bị so sánh với bản gốc của Bong Joon Ho

Ở bản điện ảnh năm 2013, Chris Evans là người thủ vai chính

Nguồn: CJ

Tờ Telegraph đánh giá: “Phim không tồi nếu bạn chưa xem bản gốc của Bong Joon Ho” trong khi trang Collider bình luận: “Một bản chuyển thể gây bực mình”. Dù khó lòng vượt qua cái bóng lớn của bản gốc, sê-ri Snowpiercer của Netflix vẫn đang nằm top các phim được xem nhiều nhất trên nền tảng này tại Việt Nam. "Phiên bản Netflix không có sự tức giận và điên cuồng của phim Bong Joon Ho, nhưng nó vẫn là một chuyến đi hấp dẫn", tờ Independent nhận định.
 Snowpiercer bản truyền hình vẫn hút khán giả dù bị so sánh với bản gốc của Bong Joon Ho

Bản vẽ bối cảnh khoang hạng nhất trên tàu Snowpeicer, nơi vừa là thủy cung vừa là nhà hàng sushi

Nguồn: Facebook của Snowpiercer

Mô-tuýp hậu tận thế với sự sinh tồn của con người trên “chiếc thuyền của Noah” vẫn tạo được sự lôi cuốn nhất định cho bộ phim. Dù không có quá nhiều cảnh hành động đặc sắc và tiết tấu hồi hộp như bản cũ, bản truyền hình của Snowpeircer níu chân khán giả bằng sự từ tốn khám phá nội tâm của từng tuyến nhân vật. Thân phận của quý ngày Wilford, người cầm lái con tàu trong phiên bản của Netflix cũng sẽ là một điều gây bất ngờ. Một điểm sáng nữa của phim chính là màn diễn xuất vừa điềm tĩnh, vừa đanh thép của nữ diễn viên Jennifer Connelly trong vai người phát ngôn của đoàn tàu.

Cảnh cư dân ở đuôi tàu Snowpiercer, nơi những người nghèo phải sống trong cảnh chật chội, dơ bẩn

Ảnh: Facebook NSX

Sê-ri phim Snowpeircer được phát sóng mỗi tuần một tập trên Netflix.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.