Con mèo Miến Điện thừa kế 200 triệu USD của 'ông hoàng Chanel'?

20/02/2019 17:45 GMT+7

Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85 hôm 19.2 tại Paris, Pháp, để lại tài sản lên đến 150 triệu bảng Anh (gần 200 triệu USD). Không con không cái, sống cô độc cùng chú mèo, nhiều người tò mò ai sẽ là người thừa kế?

Khi thế giới thời trang thương tiếc "biểu tượng Chanel", chú mèo yêu quý Choupette của ông cũng vô cùng được quan tâm khi nó có khả năng được thừa kế khối tài sản trị giá 150 triệu bảng của Karl Lagerfeld.
Trong những năm tháng cuối đời, chú mèo Miến Điện là một trong những người bạn đồng hành quan trọng nhất của nhà thiết kế. Birman Choupette từng được nhà thiết kế gốc Đức gọi là "tình yêu đích thực của mình" và thậm chí từng nói rằng sẽ kết hôn với con mèo 8 tuổi nếu hợp pháp. Được cưng chiều, Choupette tận hưởng cuộc sống xa hoa bậc nhất và đã kiếm được hơn 2,5 triệu bảng Anh chỉ từ hai chiến dịch quảng cáo - một cho sản phẩm làm đẹp của Nhật Shu Uemura và cho công ty xe hơi Vauxhall của Đức, theo Daily Mail.
Chú mèo Miến Điện nổi tiếng khắp mạng xã hội, có tài khoản Instagram của riêng mình với hơn 128.000 người theo dõi
Cuộc sống sang chảnh của Choupette khiến nhiều người thèm thuồng Ảnh: Instagram
Năm ngoái, Karl Lagerfeld từng trả lời phỏng vấn, cho biết ông có thể sẽ trao quyền thừa kế cho Choupette, và có thể bao gồm cả con trai đỡ đầu Hudson Kroenig. Hudson Kroenig là con trai của nam người mẫu Brad Kroenig, một trong những người mẫu được nhà mốt nổi tiếng này ưu ái. Hudson Kroenig từng được Karl Lagerfeld dắt tay trên sàn catwalk từ năm 2 tuổi, mở đường sự nghiệp người mẫu vẻ vang của mình ở tuổi nhi đồng. 
Tờ Le Figaro nhận định theo luật của Đức, động vật có thể nhận được tiền thừa kế theo chỉ định của chủ nhân. Choupette ban đầu thuộc về người mẫu Baptiste Giabiconi, nhưng bị Karl Lagerfeld "chiếm đoạt". Được ông lớn trong nghề ngỏ ý xin, Baptiste Giabiconi vui vẻ đồng ý, biến Choupette trở thành con mèo sung sướng nhất hành tinh.
Tháng 4 năm ngoái, Lagerfeld nói với tạp chí Numéro: "Sẽ không có đám tang. Thà chết còn hơn! Tôi đã yêu cầu được hỏa táng và muốn tro cốt của tôi bị rải cùng với mẹ... và với Choupette, nếu nó chết trước tôi".
Karl Lagerfeld và con trai đỡ đầu Hudson Kroenig Ảnh: AFP

Trong khi chờ đợi phán quyết về phân chia tài sản, Choupette vẫn tiếp tục sống xa xỉ trong căn phòng ngủ riêng với hệ thống âm thanh hiện đại, có hai người hầu chăm sóc, ăn bằng bàn pha lê, có bộ sưu tập dây chuyền kim cương của riêng mình, một đầu bếp và một thợ "làm tóc". Trang Page Six tiết lộ rằng mỗi dịp Giáng sinh, đầu bếp Ozuru trực tiếp nấu bữa ăn đặc biệt với thịt bò hoặc thịt gà kiểu Nhật với măng tây cho Choupette.

Lagerfeld đã nói trong một cuộc phỏng vấn trước đó: "Ngay cả khi Choupette ngủ, Choupette cũng không muốn ở một mình. Ý thức mình là trung tâm của thế giới như một người phụ nữ sang trọng, như một người phụ nữ luôn có người giúp việc cá nhân".
Chú mèo tám tuổi thích đi bộ dọc theo sàn catwalk hơn là đi dạo trong công viên và thích đến trung tâm mua sắm hoặc lang thang trong những chiếc áo ren có cổ vui đùa trong vườn. "Ông hoàng Chanel" hay gọi là công chúa Choupette hoặc Miss Choupette, cho thấy sự trân trọng bậc nhất dành cho thú cưng của mình.
[VIDEO] "Nguồn cảm hứng thời trang tuyệt vời nhất" đã ra đi


Nói về mong muốn biến mối quan hệ "kỳ lạ" thành "chính thức", Lagerfeld từng nói: "Chưa có hôn nhân giữa người và động vật. Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ yêu một con mèo như thế này. Chúng tôi thực sự giống như một cặp vợ chồng già. Trên thực tế, chúng tôi ngủ trên cùng một chiếc gối và cô ấy dành cả đời để liếm mặt tôi".

Ngay cả tổng biên tập của tạp chí Vogue, Anna Wintour, cũng bị cuốn hút vào chú mèo mà Lagerfeld luôn ẵm trên tay. Bà nói với mọi người tại Giải thưởng Thời trang Anh năm 2015 rằng muốn được tái sinh thành Choupette ở kiếp sau. Hiện vẫn chưa biết ai sẽ chăm sóc Choupette sau cái chết bất ngờ của Lagerfeld ở tuổi 85 gây chấn động giới thời trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.