Công chiếu phim tình cảm Pháp quay tại VN

24/06/2017 07:03 GMT+7

Bộ phim Ciel Rouge (tựa tiếng Việt: Bầu trời đỏ ) của đạo diễn người Pháp Oliver Lorelle sẽ công chiếu trên toàn nước Pháp từ ngày 19.7, sau đó là tại VN vào tháng 10.

Buổi chiếu ra mắt bộ phim diễn ra vào lúc 18 giờ 30 ngày 28.6 tại Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội) và ngày 29.6 tại Idecaf (TP.HCM).
Bầu trời đỏ được quay hoàn toàn tại VN vào năm 2015 với các bối cảnh ở hồ Ba Bể (Bắc Kạn), Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang)... Phim kể về câu chuyện tình yêu của một anh lính trẻ người Pháp và một cô gái người Việt vào thời kỳ đầu của cuộc chiến Đông Dương. Anh lính Philippe nhập ngũ để tham gia chiến đấu tại một đất nước xa lạ, bao phủ bởi rừng rậm và núi đồi hiểm trở. Một cú sốc lớn khi anh biết mình buộc phải tra tấn cô gái Việt Minh trẻ tuổi đang đấu tranh vì độc lập. Anh quyết định bỏ trốn cùng cô. Họ đã băng rừng và đến ẩn trú giữa thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp tách biệt khỏi thế giới, khỏi cuộc chiến tranh. Khác với nhiều bộ phim lấy bối cảnh chiến tranh tại VN từng được thực hiện, cuộc chiến chỉ là bức phông nền để tôn lên câu chuyện tình của hai con người.
Sau khi nhận bằng tiến sĩ ngành triết học, Olivier Lorelle chuyển sang viết kịch bản sân khấu, tiếp đó là kịch bản điện ảnh. Ông đã viết hơn 20 kịch bản điện ảnh, trong đó, nhiều kịch bản đã được trao giải thưởng tại các liên hoan phim lớn như Cannes, Venice, Berlin... Năm 2007, ông và đạo diễn Rachid Bouchareb nhận giải thưởng César Kịch bản hay nhất cho bộ phim Indigènes (Kẻ ngoại lai), tác phẩm đã nhận được đề cử giải thưởng Oscar. Bầu trời đỏ là bộ phim điện ảnh đầu tay do ông làm đạo diễn. Olivier Lorelle và nữ diễn viên chính trong phim, một người Pháp gốc Việt - Audrey Giacomini, sẽ có mặt tại VN tham dự buổi ra mắt phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.