Công ty Đồng Dao phải nộp 275 triệu đồng tiền tác quyền

28/08/2014 02:00 GMT+7

Chiều qua 27.8 tại Hà Nội, đại diện Thanh tra Bộ VH-TT-DL, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN (VCPMC) cùng Công ty TNHH giải trí Đồng Dao (đơn vị vừa tổ chức live concert Khánh Ly tại Hà Nội, Đà Nẵng) đã có buổi gặp gỡ nhằm giải quyết những rắc rối về tác quyền âm nhạc Trịnh Công Sơn trong 2 chương trình này.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty Đồng Dao đã cung cấp bản sao giấy xác nhận có chữ ký của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được viết năm 2000 (có xác nhận của tòa án Mỹ, do ca sĩ Khánh Ly gửi về), nội dung đồng ý cho ca sĩ Khánh Ly sử dụng các tác phẩm của ông, với số tiền tác quyền là 5.000 USD.

Tuy nhiên, theo Thanh tra Bộ VH-TT-DL, thỏa thuận viết tay này cần được gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có ý kiến. Riêng về trách nhiệm đóng tiền tác quyền, Công ty Đồng Dao phải nộp cho VCPMC và số tiền đã được thống nhất giữa hai bên là 275 triệu đồng (bao gồm cả thuế GTGT) cho 2 đêm diễn.

Số tiền này sẽ được trả cho ai, trả như thế nào thì còn chờ ý kiến gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng như ý kiến ca sĩ Khánh Ly trong lần về VN kế tiếp.

Nguyên Vân

>> Công bố giấy xác nhận Trịnh Công Sơn cho phép Khánh Ly sử dụng nhạc phẩm của ông
>> Lang thang qua chiến tranh - Kỳ 6: Gặp Trịnh Công Sơn
>> Festival Huế 2014: Một góc riêng cho Trịnh Công Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.