“Cuộc chiến” thí sinh và giám khảo

14/05/2013 03:05 GMT+7

Đã là nghệ sĩ đi thi có lẽ hiếm ai bị rớt mà kềm lòng được, nhưng cách họ phản ứng ngay trên sân khấu hay sau đó lại là điều đáng nói.

Trách cho đáng trách

Phần trả lời phỏng vấn của ca sĩ Mỹ Lệ, ngay khi Cặp đôi hoàn hảo 2013 kết thúc, đã thu hút rất nhiều ý kiến trên mạng. Thực tế thì người đóng “vai ác” như Lê Hoàng khi ngồi ghế nóng hiếm khi được lòng nghệ sĩ (điều này đạo diễn rất hiểu). Có ca sĩ còn nói giám khảo Lê Hoàng là nỗi “ám ảnh” của họ khi tham gia chương trình truyền hình thực tế (THTT).

Dù có thể không thích Lê Hoàng nhưng khi đọc những câu Mỹ Lệ trách móc anh khó khăn với các màn trình diễn của cô, hay anh thiếu thiện chí… đặc biệt là: “Cũng khó trách vì anh Hoàng không phải là người am hiểu âm nhạc”…, một số người cho rằng không ổn và không nên. Hậu quả của những gì Mỹ Lệ phát biểu khiến có người nghĩ: “Vì không đoạt giải nên chị mới nói như thế. Theo tôi nên bình tĩnh và nếu phải lên tiếng thì hết sức thận trọng bởi đây chỉ là một cuộc chơi” - Minh Anh (một khán giả xem trực tiếp Cặp đôi hoàn hảo đêm chung kết) nói. Trước đó, Mỹ Lệ và cả Lưu Thiên Hương từng lên trang cá nhân trách móc nhau nhưng họ đã làm hòa và được khán giả khen ngợi về cách xử lý.

 “Cuộc chiến” thí sinh và giám khảo
Giám khảo đêm chung kết Cặp đôi hoàn hảo 2013 - Ảnh: Độc Lập

Ca sĩ - diễn viên Hòa Hiệp cũng làm nhiều người bất ngờ khi anh phản ứng và phát biểu quá gay gắt trước khi rời Bước nhảy hoàn vũ 2013 (trong live show 6). Việc phản ứng của Hiệp hẳn sẽ mang tính thuyết phục hơn nếu như anh không nói: “Nguyên dàn ban giám khảo năm nay, Hòa Hiệp chả phục ai, kể cả những giám khảo khách mời. Tất cả đều chẳng có tố chất gì”, hay câu: “Khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ, Hòa Hiệp mới biết kiện tướng dancesport Khánh Thi là ai, đạo diễn Lê Hoàng là ai và biên đạo múa Trần Ly Ly là ai...".

Những lời nói của Hiệp đã chạm đến lòng tự ái của các vị giám khảo, nhất là người phụ trách về chuyên môn như Khánh Thi. Ngay sau đó, cô đã lên trang cá nhân “đá xéo”. Nghệ sĩ Kim Oanh khi rời Cặp đôi hoàn hảo 2013 cũng từng bị soi khi đòi “dạy” giám khảo về cách diễn kịch. Sau đó, giám khảo Lưu Thiên Hương bày tỏ trên Facebook rằng: “Ban giám khảo có người đáng tuổi chú bác mình mà nói sẽ dạy họ. Chúng tôi là người cầm cân nảy mực mà chưa bao giờ nói sẽ dạy được ai... Chán thật đấy!”. Ca sĩ Thảo Trang cũng bức xúc khi bị giám khảo Lê Minh Sơn nhận xét chưa chính xác về phần dự thi của cô cùng nhà thiết kế Thuận Việt (báo chí từng lên tiếng). Tuy nhiên, “cuộc chiến” chỉ diễn ra phía thí sinh vì giám khảo Lê Minh Sơn im lặng. Cát Phượng - Phan Đinh Tùng cũng không ít lần tỏ thái độ thất vọng vì giám khảo…

Chơi là phải chịu

Không chỉ những nghệ sĩ và giám khảo như đã nói ở trên “đụng nhau” mà thi thoảng khán giả vẫn bắt gặp không ít lời phát biểu mang đầy tính bức xúc của nghệ sĩ khi tham dự trong các chương trình THTT. Nhiều khán giả đưa ý kiến: “Dù bức xúc nhưng khi nghệ sĩ đã tham gia cuộc chơi thì phải chấp nhận, chuẩn bị trước tình huống rời cuộc. Nếu có giận, có hờn, có uất ức hay gì đi chăng nữa cũng phải hết sức cẩn trọng trong phát biểu (bởi là nghệ sĩ) để tránh bị khán giả hiểu lầm. Hơn lúc nào hết cần hiểu một thực tế trong các cuộc chơi, các cuộc thi thố thì giám khảo vẫn là người được trao quyền quyết định “sống còn”. Rất hiếm khi thí sinh là người bình thường tham gia các chương trình THTT phản ứng với ban giám khảo, chỉ có nghệ sĩ mà thôi”.

“Tôi từng là giám khảo và từng là thí sinh ở không ít chương trình THTT nên quá hiểu tâm lý thí sinh. Một khi mình đã đặt hết tâm huyết vào bài thi mà bị chia tay là điều rất bức xúc, rất buồn. Tuy nhiên, không vì bức xúc mà mình thốt ra những lời không hay, có khi ngay lúc đang trên sân khấu, trên sóng trực tiếp làm cho người khác đánh giá không tốt về mình. Chơi là phải chấp nhận tâm lý nếu phải thua cuộc. Bởi hơn hết mình là nghệ sĩ, lời nói được rất nhiều người quan tâm cần phải suy nghĩ thật nhiều. Chia tay mà để lại ấn tượng đẹp trong lòng mọi người mới là điều quan trọng”.

Ca sĩ Đoan Trang

“Trong đêm thi thứ ba Bước nhảy hoàn vũ 2013 dù được đánh giá bài thi rất tốt nhưng tôi vẫn phải chia tay. Tất nhiên tôi buồn khủng khiếp. Song mình phải hiểu rằng giám khảo, nhà tổ chức họ luôn có lý do để giữ ai và chia tay ai. Vì thế khi bước vào một sân chơi nào đó tôi luôn chuẩn bị tâm lý có thể “được” và có thể “không”.

Siêu mẫu Ngọc Tình

Dạ Ly

>> Live show 8 "Bước nhảy hoàn vũ": Chia tay "hotboy" Hồ Vĩnh Khoa
>> Thủy Tiên, Trương Nam Thành tái ngộ "Bước nhảy hoàn vũ
>> Bước nhảy hoàn vũ": Bảo Anh dừng cuộc chơi, Yến Trang đặc cách đi tiếp
>> Thí sinh Bước nhảy hoàn vũ "đấu đá" nhau ngay trên sân khấu
>> Hòa Hiệp chia tay "Bước nhảy hoàn vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.