Dạ tiệc Oscar 2017 có gì hay?

20/02/2017 11:32 GMT+7

Nằm trong chuỗi hoạt động chuẩn bị cho sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh năm nay, dạ tiệc Governors Ball được xem là một phần rất quan trọng, một điểm nhấn khó cưỡng của Oscar hằng năm.

Governors Ball là tên của buổi dạ tiệc buffet hoành tráng được tổ chức sau khi lễ trao giải Oscar kết thúc. Trong khi các nghệ sĩ đang tất bật đọc danh sách, trao tượng vàng ở nhà hát Dolby (California, Mỹ) thì cũng trong lúc đó, các đầu bếp của Governors Ball phải nhanh tay chuẩn bị bàn tiệc cho các nam thanh nữ nữ tú sau khi họ rời sân khấu.
Người “chủ trì” buổi nấu ăn quy mô này chính là bếp trưởng Wolfgang Puck, người đã đảm đương công việc chỉ đạo nấu nướng và đồng thời lên thực đơn các món ăn của Governors Ball suốt hơn 23 năm qua. Ông cùng với hơn 300 nhân viên của mình chuẩn bị hơn 50 món ăn khác nhau để thiết đãi các nghệ sĩ sau khi họ mệt lã, đói meo suốt nhiều giờ đồng hồ trong nhà hát Dolby.
Các món ăn của bếp trưởng Wolfgang Puck luôn là những công thức sáng chế “bí mật”, khó có thực khách nào đoán trước được mình sẽ ăn gì. Nhưng những món ăn của Puck luôn đáp ứng mọi nhu cầu dù là khó tính nhất của họ.
Cá hồi xông khói và sôcôla rắc vàng 24K mô phỏng tượng Oscar là hai trong số những món không thể thiếu tại các kỳ Governors Ball Ảnh: Oscar.com
Các món ăn của vị bếp trưởng 68 tuổi này bao gồm cả món mặn và món chay. Những minh tinh màn bạc có chế độ ăn chay trường như Anne Hathaway, Ellen DeGeneres, Jared Leto, Brad Pitt, Natalie Portman… cùng với những diva có chế độ ăn kiêng ngặt nghèo nhất cũng không lo lắng gì nhiều khi “anh nuôi” Wolfgang Puck luôn thể hiện sự chu đáo của mình qua từng món ăn, và đồng thời ông cũng thay đổi thực đơn liên lục trong suốt những năm qua.
Thực đơn dành cho các sao năm nay vô cùng hoành tráng. Để chuẩn bị chu đáo nhất cho hơn 1.500 thực khách, Wolfgang Puck cùng các nhân viên của mình đã phải chuẩn bị hơn 13.000 ly đồ uống khác nhau với hơn 1.400 chai champagne, hơn 100 kg pho mát Parmigiano Reggiano, 6.000 burger bò Kobe, 250 tôm hùm Maine, 2.550 bánh macaron... Theo Hollywood Reporter, để chăm sóc chu đáo cho số lượng khách khổng lồ này, 600 nhân viên phục vụ đã được huy động.
Hơn 50 món ăn được chế biến từ những nguyên liệu đa dạng, tự nhiên như rau củ các loại, thịt xông khói, tôm, cá hồi… Năm nay, đầu bếp Wolfgang Puck chế biến hai món ăn đặc biệt được lấy cảm hứng từ buổi lễ trao giải đó là cá hồi xông khói Oscar và những bức tượng Oscar làm từ sôcôla rắc vàng.
“Anh nuôi” Wolfgang Puck chia sẻ rằng ông cảm thấy rất áp lực trước mỗi buổi dạ tiệc Governors Ball vì gu thưởng thức đến từ thực khách là khác nhau mỗi năm, cùng những trường hợp "khó đỡ" không sao đoán trước được. Puck còn chia sẻ thêm rằng một trong những trải nghiệm tồi tệ nhất tại dạ tiệc Governors Ball của ông đó là vụ mất điện suốt 15 phút liền từng xảy ra trong quá khứ.
Bếp trưởng Wolfgang Puck chia sẻ với báo giới trước thềm Governors Ball năm nay: “Tôi rất vui khi có sự tham dự đông đảo của nhiều người và được nhìn thấy sự hài lòng trên gương mặt của họ”.
Dạ tiệc Governors Ball sẽ diễn ra vào ngày 26.2 tới sau khi lễ trao giải Oscar lần thứ 89 kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.