Daily Mail trả bà Trump hơn 60 tỉ đồng dàn xếp vụ 'gái bao'

12/04/2017 21:03 GMT+7

Sau hơn nửa năm kiện tụng, tờ Daily Mail cuối cùng đã phải xin lỗi Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và đồng ý bồi thường thiệt hại 2,9 triệu USD.

Vụ ồn ào truyền thông giữa bà Melania Trump và tờ báo lá cải nổi tiếng của Anh Daily Mail đã khép lại trong một tuyên bố chung giữa luật sư hai bên, theo CNN ngày 12.4.
"Chúng tôi thừa nhận những cáo buộc về bà Trump là không đúng sự thật. Chúng tôi đã rút lại và thu hồi chúng. Chúng tôi xin lỗi bà Trump vì sự phiền toái mà ấn phẩm của mình gây ra cho bà ấy", đại diện phía Daily Mail nói.
Theo CNN, bà Trump được bồi thường 2,9 triệu USD cho các thiệt hại vật chất và tinh thần từ bài báo này. Đây là một con số khá nhỏ so với khoản đòi bồi thường mà phía Đệ nhất phu nhân Mỹ từng đưa ra hồi tháng 9.2016 là 150 triệu USD.
Tất cả phát sinh từ một bài báo xuất hiện trước đó một tháng, khi chưa có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ thứ 45. Nội dung trong bài báo trích dẫn từ một tạp chí Slovenia, quê nhà bà Trump, nói rằng công ty người mẫu mà bà Melania Trump từng làm việc ở New York (Mỹ) vào những năm 1990 là một doanh nghiệp môi giới tình dục, kết nối khách hàng giàu có với gái hạng sang. Daily Mail diễn giải lại bài báo theo hướng khiến độc giả nghĩ rằng bà Trump từng làm việc như gái làng chơi, cùng với việc đăng tải những bức ảnh nude thời son rỗi của bà khiến công chúng ngỡ ngàng.
Người đại diện của Đệ nhất phu nhân Mỹ cho biết trên Washington Post rằng vì những thông tin sai sự thật này mà hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu Melania bị xuống giá mạnh, cùng hàng loạt các hợp đồng kinh tế gặp khó khăn.
Trước khi làm phiền bà Melania Trump, Daily Mail cũng đã gây ra thiệt hại cho tác giả Harry J.K. Rowling và nhạc sĩ Elton John sau các thông tin sai sự thật. Hồi tháng 2, Wikipedia đã cấm trích dẫn thông tin của Daily Mail sau khi các biên tập viên của bộ bách khoa toàn thư trực tuyến kết luận rằng tờ báo lá cải "không đáng tin cậy".

tin liên quan

Bà Trump mất hàng triệu USD sau vụ ảnh nude trên báo Anh
Trang Washington Post ngày 7.2 dẫn lời người đại diện của tân Đệ nhất phu nhân Mỹ cho biết hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu Melania bị xuống giá mạnh vì một bài báo mang tính phỉ báng trên Daily Mail của Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.