Dân Hàn tranh cãi trong cách xử phạt nghệ sĩ dùng cần sa

14/06/2017 18:48 GMT+7

Công chúng Hàn Quốc đã bày tỏ sự bức xúc khi chứng kiến hình phạt khác biệt giữa các ngôi sao khi sử dụng cần sa.

Sau khi vụ việc dùng cần sa của T.O.P bị phanh phui và dấy lên tranh cãi những tuần vừa qua, giới truyền thông Hàn Quốc lại công bố thêm nhiều nam nghệ sĩ cũng bị cáo buộc sử dụng chất cấm tương tự thành viên Big Bang.
Ngày 12.5, nam diễn viên Ki Joo Bong và tài tử Jung Jae In bị cáo buộc sử dụng cần sa. Ki Joo Bong nhận ngay lệnh bắt giữ tạm thời còn Jung Jae Jin thì đang trong một phòng giam ở đồn cảnh sát Euijungbu (Hàn Quốc).
Cơ quan pháp y quốc gia Hàn Quốc cho biết họ đã đã thử nước tiểu của Ki Joo Bong và nang tóc của Jung Jae Jin và các xét nghiệm đều cho kết quả dương tính. Theo cảnh sát, Ki Joo Bong nhận cần sa từ một người bạn (được gọi là A). A cũng cung cấp loại chất cấm này cho Jung Jae Jin.
Báo giới trích dẫn lời khai của A từ cảnh sát: “Tôi là bạn của Ki Joo Bong. Tôi biết Jung Jae Jin thông qua Ki Joo Bong. Tôi đã đưa họ cần sa mà không lấy tiền”. Hiện công ty quản lý Ki Joo Bong là PK Entertainment đang chuẩn bị bác bỏ các cáo buộc đã đưa ra bởi cho rằng có vài tình tiết sai sự thật.
Dân Hàn tranh cãi trong cách xử phạt nghệ sĩ dùng cần sa 1
Ki Joo Bong (trái) và Jung Jae In (phải) sử dụng chất cấm thông qua người quen Ảnh: Chụp màn hình Koreaboo
Dân Hàn tranh cãi trong cách xử phạt nghệ sĩ dùng cần sa 2
T.O.P trong lần chuyển viện vào ngày 9.6 Ảnh: Chụp màn hình Soompi
Việc hai nam nghệ sĩ trên bị bắt giữ còn T.O.P chỉ bị truy tố không giam giữ đã thu hút sự chú ý từ đông đảo công chúng xứ kim chi. Sự khác biệt về mức phạt giữa ba ngôi sao này đã khiến nhiều người đặt dấu hỏi về tính công bằng của cơ quan điều tra. Vài cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích: “Quá bất công, thanh niên kia còn không bị bắt giữ”, “Họ cũng chịu tội giống T.O.P và trong cùng một thời điểm mà. Liệu luật pháp có đáng tin cậy hay không?”…
Tuy nhiên, một bộ phận dân chúng đã khẳng định đây là phán quyết chẳng có gì phải tranh cãi. Bởi T.O.P mới phạm tội lần đầu, trong khi Ki Joo Bong đã từng bị bắt vì sử dụng cần sa thường xuyên lúc năm 1991 và Jung Jae Jin cũng phạm tội tương tự rồi bị bắt vào năm 2009.
Hiện tại T.O.P vẫn đang được điều trị đặc biệt trong một bệnh viện bí mật ở Hàn Quốc sau khi rơi vào tình trạng hôn mê sâu do sốc thuốc. Theo thông tin mới nhất từ tòa án trung tâm Seoul (Hàn Quốc), phiên xét xử đầu tiên T.O.P sẽ diễn ra vào ngày 29.6 vì hành động dùng chất trái phép của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.