Dàn nhạc Tokyo New City biểu diễn tại Việt Nam

08/07/2009 00:01 GMT+7

Chương trình mang tên Sound of nature sẽ diễn ra 2 buổi tại TP.HCM và TP Huế nhằm thúc đẩy mối quan hệ giao lưu âm nhạc giữa Nhật Bản và các nước khu vực Mekong, trong đó có Việt Nam (do Bộ Văn hóa Nhật Bản, Ủy ban Hòa nhạc di sản thế giới và Nhạc viện TP.HCM tổ chức).

Buổi công diễn ở TP.HCM sẽ do nghệ sĩ nổi tiếng thế giới Naito Akira chỉ huy. Tokyo New City là dàn nhạc nổi tiếng Nhật Bản, thành lập năm 1990 và thường xuyên biểu diễn trong những buổi hòa nhạc, trình diễn opera, ballet... Bên cạnh đó là các buổi trình diễn cùng Nikikai Opera Foundation, Fujiwara Opera, và những ca sĩ opera nổi danh thế giới như: Renata Scotto, Alfredo Kraus, Hermann Prey, Luciano Pavarotti, Carlo Bergonzi, Agnes Baltsa...

Đến VN lần này, đoàn sẽ có 70 nghệ sĩ tham gia biểu diễn tại Nhạc viện TP.HCM (ngày 14.7) với các tác phẩm: bản concerto cho violin của Mendelssohn và bản giao hưởng số 3 của Brahms; diễn tấu Akutagawa Yasushi/Triptyque for String Orchestra; diễn tấu Mendelssohn/Concerto cho đàn violin, tác phẩm thứ 64; Johannes Brahms/Bài giao hưởng số 3, tác phẩm 90... Ngày 17.7, đoàn sẽ diễn tại Điện Thái Hòa, Huế (cùng dàn hợp tấu Nhã nhạc cung đình Huế) do nghệ sĩ Togi Hideki, người hoạt động tích cực trong lĩnh vực giao lưu văn hóa thông qua các buổi hòa nhạc thế giới chỉ huy.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.