'Đẳng cấp thú cưng 2' trở lại nhuốm màu phiêu lưu ký

23/06/2019 14:09 GMT+7

Trở lại sau thành công từ phần 1, hãng Illumination tiếp tục ra mắt phần 2 của phim hoạt hình Đẳng cấp thú cưng với hàng loạt cuộc phiêu lưu đầy kịch tính và hài hước.

Tiếp tục lấy bối cảnh trong một khu chung cư ở thành phố New York xa hoa, The Secret Life of Pets 2 (tựa Việt: Đẳng cấp thú cưng 2) xoay quanh cuộc sống đời thường của những chú chó, mèo đặc biệt. Trong đó, tuyến nhân vật đình đám của phần trước cũng được giữ nguyên như: bộ đôi cún cưng với ngoại hình đũa lệch Max và Duke, mèo Chloe, cô chó tiểu thư Gidget, chú thỏ “bựa nhân” Snowball cùng “cảnh khuyển” Daisy. Ngoài ra, bộ phim còn đưa khán giả đến với những cuộc phiêu lưu đầy hào hứng tại miền đồng quê nước Mỹ thông qua chuyến du lịch đến một trang trại của gia đình Max.
Câu chuyện ở phần này khá phức tạp khi tập hợp nhiều tình huống khác nhau phân bổ trong suốt bộ phim. Mỗi một cuộc phiêu sẽ được một hay hai nhân vật chính trong tuyến đảm nhận. Đẳng cấp thú cưng 2 mở màn bằng việc Max buộc phải đến phòng khám thú ý vì chứng rối loạn hành vi và lo âu quá mức đối với Liam, cậu quý tử của hai vị chủ nhà. Để đổi gió cho cả nhà, gia đình họ quyết định đi nghỉ ở một trang trại ở vùng ngoại ô. Từ đây, hàng loạt rắc rối bắt đầu nảy sinh.

Những cuộc phiêu lưu kịch tính

Trước khi rời khỏi thành phố New York, Max đã tin tưởng giao lại Busy Bee Toy, chú ong đồ chơi yêu thích của mình cho cô chó Gidget. Tuy nhiên, vì quá phát cuồng với món tiêu khiển của bạn thân, Gidget đã vô tình để nó lọt vào hang ổ của “tập đoàn” mèo ở tầng dưới. Được sự giúp đỡ của “chuyên viên” xây dựng hình ảnh Chloe, cô nàng đã xuất sắc biến thành một em mèo xinh xắn sau một khóa huấn luyện gắt gao. Sau nhiều lần thất bại và đấu tranh quyết liệt với “trùm” mèo cùng bà lão tầng dưới, tiểu thư sang chảnh Gidget cũng tìm lại được món đồ chơi của Max và tình cờ… trở thành nữ hoàng mèo, dưới sự quy phục của hàng trăm thần dân nhờ màn biểu diễn xuất thần cùng chiếc máy hút bụi. Tình huống này khiến người xem không khỏi bật cười với tạo hình đáng yêu và khôi hài của cô chó cùng sự giúp sức của người bạn Snowball trong trang phục siêu nhân bó sát.
Bộ đôi Max (trái) và Duke tiếp tục câu chuyện với chuyến phiêu lưu về miền quê. Ảnh: Illumination
Bộ đôi Max (trái) và Duke tiếp tục câu chuyện với chuyến phiêu lưu về miền quê Ảnh: Illumination
Nhịp phim cũng một phen trở nên cao trào khi cô chó Daisy phát hiện được một chú hổ trắng bị giam cầm trong một lần đi cùng cô chủ. Từ đây, nàng chó quả cảm đã tập hợp lực lượng và các mối quan hệ tiềm năng để thực hiện cuộc giải cứu vì chính nghĩa. Khán giả sẽ thấy một pha lật mặt bất ngờ với Daisy trong ngoại hình ngọt ngào với nơ cài nữ tính và gương mặt đáng yêu nay trở thành một “đả nữ” với những pha hành động không thể rời mắt. Đồng hành với cô nàng là “bựa nhân” Snowball với loạt phân cảnh pha trò khiến người xem phải ôm bụng cười. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất của nhân vật Snowball chính là tính cách “nói một đằng, làm một nẻo” của chú thỏ này. Trong những pha hành động kịch tính, “siêu thỏ” tỏ ra khá nhút nhát và suýt trở thành miếng mồi ngon của đàn sói săn dưới sự sai khiến của tên chủ rạp xiếc độc ác. Cả hai nhân vật đã vượt qua loạt tình huống nguy hiểm để giải cứu được người bạn mới và đánh bại kẻ thù.
Chó nông trại Rooster là nhân vật mới được khán giả nhí yêu thích bởi ngoại hình siêu ngầu. Ảnh: Illumination
Chó nông trại Rooster là nhân vật mới được khán giả nhí yêu thích bởi ngoại hình siêu ngầu Ảnh: Illumination
Trong khi đồng bọn dậy sóng với hàng loạt câu chuyện dở khóc dở cười tại nhà, thì Max và Duke lại có những trải nghiệm khá êm ả tại thôn quê. Tuy nhiên, với chú Max, việc này quả là một bi kịch khi lúc nào cậu cũng cảm thấy lo lắng với sự an toàn của quý tử Liam trước các sinh vật kỳ lạ ở miền quê. Tại đây, khán giả nhí chắc chắn sẽ thích thú khi chứng kiến một nhân vật mới là chú chó Rooster. Nhờ người bạn này mà Max đã tự tin và dũng cảm hơn khi giải cứu được một em bé cừu suýt rơi xuống vực. Chó Max cũng khám phá ra rằng thế giới xung quanh không hề đáng sợ và dần học cách hòa nhập với môi trường mới. Cuộc sống nông trại đã cho cặp đôi bạn thân hàng loạt trải nghiệm đáng nhớ như: bị cáo hoang truy đuổi, tranh cãi với bầy heo, giúp Rooster chăn cừu… Cuối cùng, anh bạn nhỏ được trao tặng một chiếc khăn choàng như một chứng nhận cho sự quả cảm và “cool” ngầu đến từ đàn anh.

Đoàn kết là trên hết

Bộ phim hoạt hình được mong chờ của hãng Illumination tiếp tục chinh phục người xem bằng thông điệp nhân văn và ấm áp. Sau khi trở lại thành thị, Max phát hiện đám bạn thân đã chọn nhà mình làm nơi trú ẩn cho chú hổ tội nghiệp. Trước khi kịp định hình mọi chuyện, tên chủ gánh xiếc đã kéo quân đến tận nhà của họ đến đoạt lại “thú cưng” hái ra tiền cho hắn. Mặc dù vô cùng e ngại trước thế lực thù địch nhưng Max đã khiến người xem vô cùng kinh ngạc trước màn đối đầu đơn độc của anh với đàn sói. Mặc dù thất bại nhưng chú chó vẫn không hề bỏ cuộc.
Chú thỏ “bựa nhân” Snowball (trái) cùng cô nàng cộng sự quả cảm Daisy. Ảnh: Illumination
Chú thỏ “bựa nhân” Snowball (trái) cùng cô nàng cộng sự quả cảm Daisy Ảnh: Illumination
Phần kết phim gây ấn tượng khi cả dàn nhân vật “hầm hố” tập trung thành một biệt đội “Avengers” phiên bản thú cưng vô cùng hài hước. Trong khi Max sánh vai anh hùng quả cảm với chiếc khăn tự hào của Rooster, nữ hoàng Gidget với dàn tay sai hung hãn, thì Snowball tiếp tục phô diễn những trò lố cùng “cảnh khuyển” Daisy với những cú đánh đấm vô cùng máu lửa. Những pha lái xe hoàng tráng, màn nhảy tàu nghẹt thở của Max, phân cảnh phối hợp ăn ý giữa bộ đôi Snowball và Daisy đã làm nên thành công cho bộ phim.
Sự đoàn kết và thấu cảm giữa những người bạn được đan xen khá chặt chẽ thông qua từng tình huống trong phim. Sự đoàn kết được ghép nối và phát triển thành một mạch chung ở phần cuối đã tạo ra hiệu ứng tích cực và không kém phần nhân văn. Đáng nói, các bài học và thông điệp của Đẳng cấp thú cưng 2 không quá phức tạp và khô khan, chúng gần gũi và dễ hiểu chính là điểm cộng trong phim hoạt hình dành cho thiếu nhi. Ngoài ra, các nét tính cách đặc trưng của mỗi nhân vật được xây dựng từ chính con người đã mang lại cái nhìn chân thực về một thế giới thú cưng với những điểm tương đồng đáng yêu. Sự chuyển biến trong cảm xúc và nhận thức từ sợ hãi sang tự tin của Max và Snowball là điểm sáng của phần này. Ngoài ra, tinh thần trượng nghĩa, giúp đỡ người yếu, thấu hiểu cho hoàn cảnh của người khác (thông qua nhân vật mắt xích hổ trắng) đã góp phần củng cố nên sự đa dạng về mặt thông điệp của bộ phim.
Hổ trắng là nhân vật mắc xích khiến câu chuyện trở nên li kì. Ảnh: Illumination
Hổ trắng là nhân vật mắt xích khiến câu chuyện trở nên li kỳ Ảnh: Illumination
Mặc dù Đẳng cấp thú cưng 2 được đánh giá khá cao trên các trang bình phim quốc tế với 92% yêu thích của khán giả ở Rotten Tomatoes và 6,6/10 trên ImdB, tuy nhiên, do ôm đồm quá nhiều tình huống nên cả mạch phim khá rời rạc và không thống nhất một cách mạch lạc. Việc phân bổ bộ phim thành từng câu chuyện phiêu lưu khác nhau có thể duy trì sự hứng thú của khán giá nhưng lại khiến họ dễ bị xao nhãng và không bắt kịp nhịp phim. Từ đây, tính cách của các nhân vật cùng các chi tiết đắt dễ bị trôi tuột và khó gây dấu ấn. Tuy nhiên, phải công nhận rằng Đẳng cấp thú cưng 2 đã có một màn tái xuất khá ấn tượng và đầy ý nghĩa.
Phim do bộ đôi Chris Renaud và Jonathan del Val đồng đạo diễn, với sự dẫn dắt về mặt kịch bản của biên kịch tài năng Brian Lynch. Góp giọng trong phần mới nhất của series này là loạt tên tuổi đình đám của Hollywood như: Patton Oswalt, Kevin Hart, Harrison Ford, Eric Stonestreet, Jenny Slate...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.