Danh ca Giao Linh lần đầu trải lòng về cuộc hôn nhân không được chúc phúc

18/05/2016 09:23 GMT+7

Ít ai biết rằng để đến với người chồng hiện tại, danh ca Giao Linh đã phải vượt qua nhiều trở ngại, ngay cả khi cuộc hôn nhân này không được bạn bè, người thân ủng hộ vì những đồn thổi về tính trăng hoa của chồng.

Gắn liền với những tình khúc buồn da diết, danh ca Giao Linh được khán giả trìu mến đặt cho biệt danh "nữ hoàng sầu muộn". Ít ai biết rằng đời sống tình cảm của bà cũng ảo não như những khúc tình sầu. "Ngày tôi lấy anh, bạn bè ai cũng ngăn cản. Thế nên, ngày chúng tôi đi làm hôn thú chỉ có một quan tòa và hai cô thư ký làm chứng tại Las Vegas…", danh ca Giao Linh trải lòng về cuộc hôn nhân đầy trắc trở với người chồng hiện tại.
"Nữ hoàng sầu muộn" kể, bà và chồng quen nhau từ năm 17 tuổi nhưng chỉ xem nhau như bạn bè. Gần chục năm trôi qua, cả hai vẫn duy trì mối quan hệ như thế bởi vẫn e dè nhau. "Anh để ý thích nhưng vì tôi có nhiều người theo nên anh cứ đi theo gặp nhau chơi vậy thôi. Nghe nhiều lời đồn thổi về tính anh đào hoa, nhiều đời vợ nên ngày anh ngỏ lời, tôi mới buông một câu đùa giỡn: “Trời ơi, ai mà dám lấy anh, anh nhiều vợ thấy mồ". Điều đó làm anh giận và không gặp tôi nữa. Rồi biến cố xảy ra, chúng tôi thất lạc nhau đến gần 10 năm sau mới gặp lại trên đất Mỹ", Giao Linh kể.
Thời điểm đó, ông xã của "nữ hoàng sầu muộn" đã trở lại cuộc sống độc thân và lại một lần nữa ngỏ lời với bà. Lúc này, nữ danh ca đã 37 tuổi mà vẫn lẻ bóng bởi những năm tháng bôn ba trên sân khấu để lo cho gia đình. Cảm nhận được cái tình của ông dành cho mình suốt 20 năm qua, Giao Linh động lòng. Dẫu vậy, bà vẫn e ngại quá khứ trăng hoa của ông, nhất là khi ông đã có 6 đứa con riêng cùng 3 đời vợ. 
Ngày làm hôn thú của Giao Linh chỉ có một quan tòa và hai cô thư ký làm chứng
Tuy nhiên, trải qua những tháng ngày bôn ba, nữ danh ca quyết giữ vững lòng tin vào chính mình và duyên nợ của cả hai, dù rằng khi hay tin bà kết hôn, bạn bè ai cũng cản, sợ bà không chịu nổi nếu bị ông lừa dối.
Giao Linh kể: "Ngày chúng tôi đi làm hôn thú, chỉ có một quan tòa và hai cô thư ký làm chứng tại Las Vegas, năm 1988. Khi về Canada, tôi có thai nhưng do lớn tuổi nên không giữ được. Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, tôi nhận thấy anh là người trách nhiệm, thương con, lo cho gia đình, quý mến những người mẹ của con mình. Đợt kỷ niệm 30 năm ngày cưới, anh dẫn tôi đi ăn tối ấm cúng, giản dị để ôn lại tình cảm".
Mặc dù đám cưới không nhận được sự chúc phúc của những người bên cạnh nhưng Giao Linh cho biết bà cảm thấy may mắn khi tìm được bến đỗ bình yên. "Hạnh phúc hay không ăn thua là do mình nên hai người sáng mở mắt cũng cười, chia sẻ với nhau mà sống, không hài lòng là nhịn chứ không cãi vã. Con của anh đối với tôi rất tốt nên mình cũng mở lòng với mẹ của chúng. Tôi không muốn các cháu khó xử, để chúng không có khoảng cách với mẹ mình. Cả mối quan hệ của anh với những người vợ trước, tôi cũng không can thiệp vào. Tôi hiểu họ cần có không gian để trò chuyện về các vấn đề con cái, cuộc sống riêng của chúng", Giao Linh tiết lộ.
Ông xã theo quay hình vợ khi biểu diễn
Hiện tại, ông xã của Giao Linh cũng là người quản lý của bà. Tuy không làm văn nghệ nhưng ông là người sẻ chia, đồng cảm với bà trong từng bước đường nghệ thuật. Xuất hiện trong buổi ghi hình chương trình Sài Gòn đêm thứ bảy (phát sóng lúc 20 giờ ngày 21.5 trên VTV9), ông lo lắng, chăm sóc bà từng li từng tí và còn cẩn thận quay hình vợ khi biểu diễn để về nhà xem lại. Những cử chỉ tình cảm này khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.