Đạo diễn 'Arrival' muốn chuyển thể tiểu thuyết 'Xứ cát' thành phim

12/02/2017 12:40 GMT+7

Theo Variety , sẽ là rất mạo hiểm đối với Denis Villeneuve trong việc chuyển thể một tác phẩm văn học lớn như Dune (Xứ cát).

Arrival là tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn người Pháp Denis Villeneuve trong năm 2016. Tại giải Oscar lần thứ 89, bộ phim nhận được 8 đề cử bao gồm Phim xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.
Vị đạo diễn đầy tài năng này đã chuyển thể Arrival dựa trên truyện ngắn Story of your life của Ted Chiang. Bộ phim theo chân nữ tiến sĩ Ngôn ngữ học Louise Banks (Amy Adams thủ vai) trong việc cố gắng “giao tiếp” với giống loài ngoài trái đất The Hetapods, qua đó khám phá nhiều vấn đề sâu kín của con người.
Sau thành công về mặt thương mại lẫn nghệ thuật của Arrival, Denis Villeneuve tiếp tục ấp ủ những dự định mới. Ông nói vui rằng mình đang chìm đắm trong hai "vũ trụ song song” khi vừa gặt hái thành công từ Arrival, ông lại bắt tay vào dự án điện ảnh mới mang tên Blade Runner 2049, dự kiến sẽ ra mắt năm 2018. Bộ phim sẽ là phần tiếp nối của Blade Runner năm 1982 do Ridley Scott đạo diễn.
Trả lời phỏng vấn trên tờ Variety, Denis Villeneuve gọi Blade Runner 2049 là dự án điện ảnh “mạo hiểm nhất” trong sự nghiệp của mình.
 Blade Runner 2049 có sự tham gia của Ryan Gosling Ảnh chụp màn hình
Blade Runner (1982) của đạo diễn Ridley Scott, người được công chúng biết đến qua các phim Alien (1979), Gladiator (2000), Prometheus (2012), The Martian (2015)… được đánh giá là một trong những bộ phim thuộc hàng kinh diển của thể loại khoa học viễn tưởng. Việc Denis Villeneuve sản xuất phần tiếp theo của bộ phim này khiến ông không khỏi đối mặt với những thách thức.
Trong khi Denis Villeneuve đang đứng ngồi không yên với dự án điện ảnh mới nhất của mình, ông đồng thời cũng có những nỗi lo mới khi tham vọng chuyển thể tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Dune (Xứ cát) của Frank Herbert - tiểu thuyết khoa học giả tưởng bán chạy nhất mọi thời đại thành phim.
Vị đạo diễn 49 tuổi chia sẻ thêm về dự án chuyển thể của mình: “Khi đang thực hiện bộ phim Blade Runner 2049, tôi nhớ mình đã nghĩ rằng đây có lẽ là bộ phim cuối cùng của tôi, sau đó tôi sẽ ngủ quách đi ba năm. Giờ thì tôi như đang tìm lại nguồn sống của chính mình với Dune, quyển sách mà tôi yêu thích từ năm 12 tuổi”.
Trước Dune, đã có rất nhiều tác phẩm văn học được chuyển thể lên phim thành công như sê-ri The Lord of the Rings, The Godfather, Harry Potter… Nhưng sẽ là rất mạo hiểm đối với Denis Villeneuve trong việc chuyển thể một tác phẩm văn học đồ sộ như Dune.
Trước đó, Xứ cát đã được đạo diễn David Lynch chuyển thể thành phim hồi năm 1984 với sự tham gia của các diễn viên như Virginia Madsen, Francesca Annis, Leonardo Cimino… nhưng bộ phim lại không được lòng giới chuyên môn. Đến năm 2000, Xứ cát một lần nữa được chuyển thể thành sê-ri truyền hình gồm 3 tập, song cũng không gây tiếng vang gì mấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.