Đạo diễn 'Đảo địa ngục' khẳng định không khai thác lịch sử đau thương vì lợi nhuận

21/07/2017 01:10 GMT+7

Trước những con số 'khủng' từ việc bán bản quyền sang các nước khác, đạo diễn Ryoo Seung Wan của Đảo địa ngục chia sẻ rằng anh không nghĩ đến chuyện lấy đề tài quá khứ đau thương để phục vụ mục đích thương mại.

Ngay từ khi mới là dự án, Đảo địa ngục (tên tiếng Anh: The Battleship Island) đã thu hút sự quan tâm lớn từ giới truyền thông bởi kịch bản xoay quanh sự kiện bi thương có thật trong lịch sử Hàn Quốc, với sự tham gia của đạo diễn danh tiếng Ryoo Seung Wan và dàn diễn viên hạng A như Hwang Jung Min, So Ji Sub, Lee Jung Hyun, Song Joong Ki.
Nữ diễn viên nhí Soo An (phải) được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng sau thành công với Train to Busan vào năm ngoái 
Rồi những tháng vừa qua, lần lượt các hình ảnh, teaser, trailer của phim đã được hé lộ và càng làm người hâm mộ điện ảnh thêm phần mong ngóng.
Đạt những thành tích vang dội về tiền bản quyền dù phim chưa công chiếu, đạo diễn Ryoo Seung Wan lại khiêm tốn cho biết anh làm nên tác phẩm này không phải để kiếm tiền hay xác lập bất kỳ kỷ lục doanh thu phòng vé nào: “Tôi không có ý định ghi lại khoảnh khắc lịch sử bi tráng này để nhắm tới thị trường phòng vé mùa phim ảnh hè này. Thế nhưng, bất chấp chủ ý của tôi, bộ phim đã trở thành một dự án khổng lồ. Tôi chỉ hy vọng mình sẽ không gây ra nỗi bất công nào đối với những gì xảy ra trong quá khứ”.
Bên cạnh những chi tiết mang tính lịch sử cao mà Ryoo Seung Wan đã đề cập, Đảo địa ngục còn gây chú ý nhờ khung cảnh sống động được thể hiện trong các trailer mới tung ra cách đây không lâu. Để tái hiện lại Đảo địa ngục sao cho giống với thực tế nhất, thiết kế sản xuất Lee Hwo Kyung đã đến tận đảo Hashima và thực hiện cuộc nghiên cứu trên diện rộng để thu thập thông tin về những địa danh lịch sử có thật. Sau đó ông mất 3 tháng lên kế hoạch và 6 tháng ròng để xây dựng phim trường cho bộ phim.
Nhà thiết kế Lee Hwo Kyung và đội ngũ sản xuất của Đảo địa ngục kỳ vọng vào phim trường dựng lên sẽ truyền cảm hứng cho mọi khán giả, mang tới cảm giác thật nhất về hòn đảo tử: “Một khi đã đặt chân tới thì không thể quay về!”
Qua gần 1 năm ròng, phim trường cực lớn tại Chuncheon, Gangwon (Hàn Quốc) đã tái hiện được 2/3 quy mô thực tế của đảo Hashima năm 1945. Phim trường bao gồm nhiều bối cảnh tại Hashima kể cả những nơi được mệnh danh là “nấc thang dẫn đến địa ngục”, khu hầm mỏ tối tăm ẩm thấp, khu dân cư phức hợp, trạm tiện nghi,...
Nhà thiết kế bối cảnh phim bật mí:Việc dựng nên “hầm kiến” và mỏ than là hai công đoạn khó khăn nhất trong quá trình dựng nên phim trường”. Ngoài ra, ông cũng tiết lộ rằng khu vực bên ngoài hầm mỏ là sản phẩm kết hợp từ tài liệu và các cuộc phỏng vấn của người sống sót với phong cách thiết kế mang đậm tính điện ảnh.
Đảo địa ngục sau khi ấn định ngày khởi chiếu tại Hàn Quốc vào 26.7, sẽ đến với khán giả tại các nước trong đó có Việt Nam vào tháng 8 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.