Đạo diễn đoạt giải Oscar bị lên án vì tuyển diễn viên là gái điếm

08/06/2016 19:05 GMT+7

Quentin Tarantino, vị đạo diễn nổi tiếng với các tác phẩm như The Hateful Eight, Kill Bill hay Django Unchained đã bị các hiệp hội vì nữ nguyền tại Hollywood lên án vì công khai tuyển diễn viên là gái điếm, theo The Independent .

Vốn được mệnh danh là đạo diễn của các tác phẩm gây tranh cãi, dự án mới nhất do Quentin Tarantino đóng vai trò chỉ đạo sản xuất cũng đang vấp phải những ý kiến chỉ trích nặng nề khi có những điều kiện ứng tuyển diễn viên vô cùng kỳ quặc.
Theo đó, ê-kíp sản xuất của tác phẩm này đã đăng thông báo tuyển chọn diễn viên trên trang điện tử của một tổ chức tuyển diễn viên chuyên nghiệp và ghi công khai: “Tuyển gái điếm cho dự án của Quentin Tarantino”. Ngoài ra, các thí sinh muốn tham gia vào buổi tuyển chọn còn phải đáp ứng những yêu cầu như có vòng một tự nhiên, độ tuổi từ 18-35, mắt nâu, tóc màu tự nhiên và đặc biệt phải thừa nhận mình là gái điếm trong đơn dự tuyển.
Hiệp hội Phụ nữ ngay sau đó đã liên lạc với đơn vị đăng tuyển và được xác nhận đúng là Quentin Tarantino là người đóng vai trò sản xuất của dự án này nhưng đạo diễn sẽ là một người khác và là phụ nữ.
Đạo diễn đoạt giải Oscar bị lên án vì tuyển diễn viên là gái điếm 2
Thông báo tuyển chọn diễn viên của dự án phim do Quentin Tarantino đóng vai trò sản xuất Ảnh: Chụp màn hình The Independent
Các nhà hoạt động vì nữ quyền đã lập tức lên án gay gắt cách làm này của nhà sản xuất bởi họ cho rằng nếu đoàn làm phim muốn tìm kiếm diễn viên làm trong ngành công nghiệp mại dâm thì vẫn có thể sử dụng những từ ngữ lịch sự hơn thay vì chữ “gái điếm”. Việc này đã vô tình làm cho tính chất của buổi tuyển chọn trở thành một hoạt động miệt thị đối với vai trò của phụ nữ. Việc công khai tuyển gái điếm hay kêu gọi phụ nữ gửi ảnh kèm thông tin mô tả mình là “gái điếm” là không chấp nhận được.
Hiện, phía báo chí đã nỗ lực liên hệ với đại diện của Quentin Tarantino để làm rõ sự việc nhưng chưa nhận được phản hồi nào. Thông cáo đăng tuyển diễn viên cũng đã được gỡ bỏ sau đó.
Quentin Tarantino được xem là một nhà làm phim “quái kiệt” tại kinh đô điện ảnh Hollywood với những bộ phim nhuốm màu bạo lực, kèm lời thoại thông minh, hóm hỉnh. Dù gây tranh cãi nhưng hầu như phim nào của ông cũng được giới phê bình khen ngợi.
Trong đó phải kể đến hai bộ phim là Pulp Fiction (1994) và Django Unchained (2012) từng đoạt giải Oscar với cùng hạng mục Kịch bản xuất sắc nhất. Ngoài ra, Quentin Tarantino còn sở hữu nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá như giải BAFTA, giải Quả cầu vàng và cả Cành cọ vàng nổi tiếng.

tin liên quan

'Game of Thrones' cứu vớt cuộc đời một gái bán dâm
Khác với các diễn viên tham gia Game of Thrones, Josephine Gillan hành nghề mại dâm trước khi có tên trong danh sách diễn xuất. Trên Daily Mail, Josephine Gillan không ngại chia sẻ việc đổi đời ngoạn mục nhờ phim truyền hình này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.