Đạo diễn phim 'Kong: Skull Island': Quảng bá VN và Quảng Bình cùng phim bom tấn

01/01/2017 10:00 GMT+7

Sau gần 1 năm thực hiện bộ phim bom tấn Kong: Skull Island, đạo diễn Mỹ Jordan Vogt-Roberts đã trở lại Quảng Bình trong thời gian ngắn để chinh phục động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng.

Vị khách đặc biệt chinh phục Sơn Đoòng
Chiều cuối cùng của năm 2016, tại đại bản doanh của Chày Lập Farmstay (xã Phúc Trạch, H.Bố Trạch), ông Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo Sở Du lịch, Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Công ty Oxalis đã có cuộc gặp mặt, chúc mừng vị khách đặc biệt - đạo diễn Jordan Vogt-Roberts. Ông vừa trở về từ Sơn Đoòng sau 3 ngày chinh phục động lớn nhất thế giới. Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi gặp lại đạo diễn này là ông vẫn giữ được phong thái vui tươi, nhanh nhẹn mặc dù vừa trải qua mấy ngày vất vả.
Trước đó, vào tháng 2.2016, đoàn làm phim của Hãng Legendary Pictures (Hollywood, Mỹ) đến Quảng Bình, Ninh Bình, Hạ Long để thực hiện bộ phim bom tấn Kong: Skull Island với nhiều nhân vật nổi tiếng như diễn viên ngôi sao Samuel L.Jackson, Brie Larson, Tom Hiddleston, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts... Tại Quảng Bình, đoàn thực hiện những cảnh quay cảnh quan hùng vĩ vùng Phong Nha - Kẻ Bàng; dựng phim trường tại hồ Yên Phú (xã Trung Hóa) và suối trước hang Chuột (xã Tân Hóa, H.Minh Hóa).
Ảnh: T.Q.N

Theo thông tin PV Thanh Niên nắm được thì sau khi hoàn thành các cảnh quay ở nước ngoài, đoàn làm phim trở về Mỹ để tiến hành làm các công đoạn hậu kỳ. Cho đến thứ sáu tuần vừa rồi, mọi công đoạn đã hoàn tất. Anh Nguyễn Châu Á, Giám đốc Công ty Oxalis, cho chúng tôi biết sau khi kết thúc phần dựng phim, Jordan Vogt-Roberts đã liên lạc trực tiếp với anh nêu nguyện vọng muốn trở lại Quảng Bình để chinh phục Sơn Đoòng. Anh Châu Á đã trao đổi với lãnh đạo địa phương cũng như Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và khi được phép, các bộ phận của Công ty Oxalis khẩn trương bắt tay vào chuẩn bị. Vì thời điểm này là thời điểm không khai thác du lịch tour Sơn Đoòng nên mọi thứ phải mang từ ngoài vào. Và tour du lịch khám phá Sơn Đoòng này chỉ phục vụ một vị khách đặc biệt: Jordan Vogt-Roberts. Vì lý do thời tiết nên đoàn chỉ đi 3 ngày. Nước sông trong động lớn nên đoàn vào động bằng cửa sau (các tour khác đều vào bằng cửa trước) và thế nên Jordan Vogt-Roberts trở thành vị khách du lịch đầu tiên chinh phục “bức tường VN” dựng đứng tầm 85 m án ngữ ở cửa sau của động.
Muốn làm phim trong động Sơn Đoòng
Anh Châu Á đã đi cùng đạo diễn Jordan Vogt-Roberts. Theo nhận xét của anh, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts có cách thưởng thức, chiêm ngưỡng Sơn Đoòng khác biệt so với những vị khách khác. Người ta thường đi gần vách động để chụp ảnh, còn Jordan Vogt-Roberts hầu như chỉ chụp bóng mình in trên vách động. Nhiều lần ông ngắm nghía, tiến tới lùi lại rồi suy tư cả giờ đồng hồ trước một cảnh đẹp ở trong động rồi ông hỏi đấy là cảnh thật hay là giả (!).
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đạp xe thăm làng quê Quảng Bình Ảnh: Oxalis
Nhận xét về động Sơn Đoòng, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts thốt lên: “Quá tuyệt vời, tôi chưa bao giờ thấy nơi nào hùng vĩ, đẹp đến như thế; nó quá lớn, lớn ngoài sức tưởng tượng của tôi. Tôi rất muốn được làm một bộ phim ở trong động này”. Ông chia sẻ thêm: “Tôi rất yêu VN. Mong mọi người nhận thức rằng Quảng Bình đang sở hữu những hang động, những kỳ quan rất tuyệt vời. Tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì đã giúp tôi có được chuyến đi này. Sau chuyến đi, tôi nhận ra VN không chỉ đẹp về cảnh vật, cảnh quan mà còn đẹp về con người, về nhiều điều, như thức ăn… Xin cảm ơn mọi người rất nhiều”.
Theo kế hoạch, tháng 2.2017 đoàn phim sẽ bắt đầu bay vòng quanh thế giới để quảng bá cho Kong: Skull Island trước khi phim ra rạp dự kiến vào ngày 10.3.2017. Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts nói: “Tôi sẽ quảng bá VN và Quảng Bình xen trong hoạt động quảng bá bộ phim Kong: Skull Island”. Anh Châu Á cho biết thêm, trong quá trình chinh phục Sơn Đoòng, vị đạo diễn cũng đã thực hiện những cảnh quay tương tự, liên quan đến bộ phim để sử dụng cho chiến dịch quảng bá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.