'Dế Mèn phiêu lưu ký' được 'khoác áo mới'

21/09/2020 06:29 GMT+7

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Tô Hoài (27.9.1920), NXB Kim Đồng ra mắt sách Dế Mèn phiêu lưu ký do họa sĩ Đậu Đũa minh họa ( ảnh ).

Dế Mèn phiêu lưu ký là tác phẩm đầu tay viết cho thiếu nhi của nhà văn Tô Hoài và cũng là tác phẩm quan trọng đánh dấu sự nghiệp sáng tác của ông. Đây được xem là tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nhất Việt Nam. Cuốn sách ca ngợi lý tưởng hòa bình và tình bạn cao đẹp này được trích giảng trong chương trình giáo dục phổ thông và được phổ biến rộng rãi trong nhiều tủ sách gia đình. Tác phẩm luôn được NXB Kim Đồng làm mới phù hợp với mỗi thế hệ độc giả. Dế Mèn phiêu lưu ký - Minh họa: Đậu Đũa là ấn phẩm mới nhất bổ sung vào bộ sưu tập Dế Mèn phiêu lưu ký của NXB Kim Đồng nói riêng cũng như của người yêu sách nói chung.
Đậu Đũa là nữ họa sĩ đầu tiên vẽ minh họa Dế Mèn phiêu lưu ký. Xuất phát từ đồ án tốt nghiệp, sau 7 năm theo đuổi và phát triển ý tưởng, họa sĩ 9X Đậu Đũa trình làng hơn 100 bức tranh minh họa màu nước được vẽ tay, thể hiện một cái nhìn hoàn toàn mới về Dế Mèn phiêu lưu ký - bằng con mắt của những cô bé, cậu bé thời hiện đại. Các nhân vật Dế Mèn phiêu lưu ký lần đầu được khoác lên người bộ Âu phục lịch lãm với tạo hình mới mẻ và gần gũi với độc giả đương đại. Dế Mèn, Dế Trũi, Cào Cào, Bọ Muỗm… trở thành những nhân vật hóa trang kể câu chuyện của thế giới loài người, đúng như tính chất của truyện đồng thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.