Đề nghị đưa vụ tranh chấp công nghệ làm tranh cát ra tòa

27/11/2015 06:23 GMT+7

Hôm qua 25.11, UBND tỉnh Bình Thuận có công văn trả lời Công ty TNHH MTV An Luật (đại diện cho nghệ nhân Ý Lan) xung quanh tranh chấp công nghệ làm tranh cát.

Hôm qua 25.11, UBND tỉnh Bình Thuận có công văn trả lời Công ty TNHH MTV An Luật (đại diện cho nghệ nhân Ý Lan) xung quanh tranh chấp công nghệ làm tranh cát. 

Ảnh: Quế Hà chụp lạiẢnh: Quế Hà chụp lại
Theo đó, sau khi nhận được văn bản của Công ty TNHH MTV An Luật (yêu cầu UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo cho ngưng ngay việc sản xuất tranh cát của Công ty TNHH tranh cát Phi Long do vi phạm luật Sở hữu trí tuệ), UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở KH-CN phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ cùng các bên đối thoại và hòa giải. Do hòa giải bất thành nên UBND tỉnh đề nghị đưa vụ tranh chấp ra tòa.
Trước đó, bà Đặng Thị Thu Hà, Giám đốc Công ty TNHH tranh cát Phi Long (trụ sở ở TP.Phan Thiết) khẳng định không bán công nghệ tranh cát sang Nhật Bản như cáo buộc của nghệ nhân Ý Lan.
Con trai bà (học trò khuyết tật Phi Long được nghệ nhân Ý Lan dạy nghề) được quyền hành nghề làm tranh cát vì nghệ nhân Ý Lan đã chuyển giao công nghệ.
Trong khi đó nghệ nhân Ý Lan (người được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng sáng chế độc quyền công nghệ làm tranh bằng cát) kiên quyết yêu cầu Công ty TNHH tranh cát Phi Long phải ngưng sản xuất tranh cát vì bà cho rằng “chỉ dạy nghề chứ không cho bán cho đối tác thứ ba” và khẳng định Công ty TNHH tranh cát Phi Long đã xin giấy phép xuất khẩu cát sang Nhật và còn dạy làm tranh cát cho một đối tác Nhật Bản.
Bằng chứng là các trang web, hình ảnh được đối tác Nhật Bản rao trên mạng (các video clip từ cơ sở làm tranh của Công ty TNHH tranh cát Phi Long) có đề dẫn tiếng Nhật (ảnh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.