Di tích liền kề vùng lõi phố cổ Hội An được hỗ trợ trùng tu

12/11/2014 06:00 GMT+7

Ngày 11.11, ông Nguyễn Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An (Quảng Nam) cho biết địa phương quyết định hỗ trợ kinh phí trùng tu đối với khu vực liền kề vùng lõi di sản văn hóa thế giới, nhằm bảo tồn cảnh quan chung của phố cổ.

Hội An hỗ trợ 40% kinh phí thay hệ thống ngói âm dương ở khu vực liền kề vùng lõi

Cụ thể, di tích ở vùng liền kề phố cổ có kiến trúc truyền thống, kiến trúc biệt thự nằm trong danh mục bảo tồn phải lợp mái ngói âm dương khi tu bổ (theo Quy chế quản lý, bảo tồn và sử dụng di tích trong khu phố cổ Hội An) thì được ngân sách thành phố hỗ trợ 40% kinh phí. Tuy nhiên, trường hợp được hỗ trợ phải xác nhận có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, di tích thuộc sở hữu không qua chuyển nhượng, mua bán.

Trước đây, chỉ có di tích trong vùng lõi phố cổ Hội An (khu vực 1) được hỗ trợ kinh phí trùng tu, mức độ hỗ trợ tùy vào giá trị bảo tồn. Ở khu vực 2, do đặc thù về không gian phố cổ nên địa phương phân thành vùng liền kề vùng lõi (2A), vùng cảnh quan, bị khống chế chiều cao và phải lợp mái dốc (2B) nhưng không được hỗ trợ trùng tu. Việc mở rộng vùng hỗ trợ 40% kinh phí cho vùng 2A lần này là nhằm tạo điều kiện cho các hộ dân tiếp giáp khu phố cổ giữ gìn cảnh quan chung.

Tin, ảnh: H.X.H

>> Lập 'hộ chiếu tham quan' tại phố cổ Hội An
>> Thu phí tham quan phố cổ Hội An gây tranh cãi
>> Phố cổ Hội An phục dựng cây nêu ngày tết
>> Phố cổ Hội An lập điểm dừng chân cho du khách
>> “Giải cứu” phố cổ Hội An
>> Biến dạng di tích phố cổ Hội An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.