Diễn viên của Marvel có được phép đóng phim DC?

21/06/2017 12:57 GMT+7

Gần đây, chàng ca sĩ người Anh Tyler James đã dẫn một câu nói của Chris Hemsworth đăng lên Twitter: 'Diễn viên Marvel không được phép xuất hiện trong phim DC'.

Được biết, nam diễn viên 33 tuổi phát biểu câu này tại sự kiện Supernova Comic-Con vừa qua ở Úc, dành cho người hâm mộ truyện tranh siêu anh hùng nói chung.
Trong những năm qua, cuộc cạnh tranh giữa Disney/Marvel và Warner Bros/DC ngày càng dữ dội khi cả hai phe đều có ý định lập ra vũ trụ siêu anh hùng cho riêng mình. Tuy nhiên, Marvel có lẽ dẫn trước tại cuộc đua này, còn DC vẫn đang “trầy trật” định hướng con đường thích hợp. Dù ai cũng thừa nhận rằng nếu xét truyện tranh gốc, thì truyện của DC luôn phức tạp, nhiều chiều sâu hơn Marvel một bậc. Người hâm mộ của hai phe luôn trong tình trạng xung đột nảy lửa, dẫn tới việc các diễn viên đóng phim Marvel hay DC cũng được đưa vào “tầm ngắm” của họ.
Câu nói của Chris Hemsworth được dẫn lại trên Twitter Ảnh chụp màn hình Twitter
Vừa rồi, nam tài tử Josh Brolin đảm nhận vai Thanos trong Avengers: Infinity War lại thông báo sẽ hóa thân thành Cable trong Deadpool 2, làm dấy lên làn sóng tranh cãi. Tuy cả hai nhân vật này đều thuộc truyện tranh Marvel, thế nhưng Deadpool đã bị 20th Century Fox mua đứt bản quyền và hiện thuộc dòng phim dị nhân X-men cùng với Wolverine. Nhiều người tự hỏi liệu có ổn không khi Josh Brolin thủ vai hai nhân vật truyện tranh nổi tiếng này?
Chủ tịch Kevin Feige đã giải đáp thắc mắc này trong phần trả lời với Hollywood Reporter: “Trong hợp đồng chúng tôi không hề ép buộc diễn viên phải đóng những vai nào. Indiana Jones và Han Solo đều do một người đóng và chẳng có vấn đề gì. Chưa kể, Thanos và Cable vốn là hai nhân vật rất khác nhau”.
Josh Brolin đảm nhận hai vai Thanos và Cable Ảnh: Shutterstock
Khi được hỏi về việc Joss Whedon, “cha đẻ” Avengers, bỗng đầu quân cho DC, Kevin Feige thoải mái trả lời: “Anh ấy đã thông báo cho chúng tôi biết từ lâu rồi, mà anh ấy cũng chẳng cần làm thế. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ anh ấy. Batgirl của Joss Whedon hẳn sẽ rất tuyệt vời”.
Như vậy, câu nói của Chris Hemsworth có phần phóng đại sự thật. Trong thực tế, nhiều diễn viên đã từng đóng phim DC cũng gia nhập vũ trụ Marvel, và ngược lại. Như diễn viên da màu Adewale Akinnuoye-Agbaje từng góp mặt trong cả Thor: The Dark World Suicide Squad. Tài tử Bradley Cooper cũng vừa lồng tiếng cho Rocket trong Guardians of the Galaxy, vừa là ứng cử viên hàng đầu cho vai Green Lantern của DC. Thậm chí Ryan Reynolds vốn đang nổi tiếng với Deadpool là thế, cũng được nhà sản xuất đưa vào danh sách tiềm năng cho vai diễn Green Lantern.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.