Diễn viên da trắng vào vai Michael Jackson gây bức xúc

28/01/2016 21:05 GMT+7

Thông tin diễn viên Joseph Fiennes sẽ vào vai Michael Jackson trong bộ phim truyền hình sắp thực hiện đang dấy lên sự tranh cãi dữ dội về việc kỳ thị màu da tại Hollywood.

Thông tin diễn viên Joseph Fiennes sẽ vào vai Michael Jackson trong bộ phim truyền hình sắp thực hiện đang dấy lên sự tranh cãi dữ dội về việc kỳ thị màu da tại Hollywood, E! Online đưa tin.

Việc Joseph Fiennes (phải) nhập vai Michael Jackson lại dấy lên tranh cãi về vấn đề phân biệt chủng tộc tại Hollywood - Ảnh: ReutersViệc Joseph Fiennes (phải) nhập vai Michael Jackson lại dấy lên tranh cãi về vấn đề phân biệt chủng tộc tại Hollywood - Ảnh: Reuters
Mới đây, ê kíp của bộ phim mang tên Elizabeth, Michael & Marlon tiết lộ nam diễn viên 45 tuổi sẽ vào vai Michael Jackson. Mặc dù giọng ca lừng đanh vốn là người da màu nhưng các nhà sản xuất đã quyết định giao vai diễn này cho tài tử da trắng.
Thông tin này đến sau sự kiện một số diễn viên da màu tẩy chay giải Oscar càng khiến cho cuộc tranh cãi về vấn đề phân biệt chủng tộc trong ngành công nghiệp giải trí Hollywod trở nên ngày một căng thẳng.
Việc Joseph sẽ hóa thân vào vai Michael Jackson đã làm cho người hâm mộ “ông hoàng nhạc Pop” vô cùng bất bình. Họ cho rằng các nhà làm phim đã cố tình gạt những diễn viên da màu ra khỏi danh sách ứng viên cho vai diễn và đây là một động thái phân biệt chủng tộc. Đồng thời họ cũng kêu gọi một chiến dịch tẩy chay bộ phim.
Ngay chính Joseph Fiennes cũng thừa nhận rằng anh đã sốc khi biết mình được giao vai này. Tuy nhiên nam diễn viên tự tin nói rằng: “Không chuyện gì là không thể”.
Được biết, bộ phim mới sẽ kể về một cuộc hành trình của Michael Jackson, Marlon Brando và Elizabeth Taylor từ New York tới Los Angeles trong thời điểm hậu khủng bố ngày 11.9.
Joseph Fiennes sinh năm 1970 tại nước Anh. Anh nổi tiếng với vai diễn William Shakespeare trong phim Shakespeare in love (1998).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.