Diễn viên hài triệu view Nhật Bản phiên dịch cho Pikachu trong MV mới

Huệ Bình
Huệ Bình
03/09/2020 14:37 GMT+7

Diễn viên hài nổi tiếng Nhật Bản Pikotaro, từng “gây bão” khắp thế giới với ca khúc Pen-Pineapple-Apple-Pen , vừa trở lại với ca khúc mới có sự xuất hiện của nhân vật Pikachu.

MV mới của Pikotaro có tựa đề Pika to Pico, đăng tải trên YouTube vào ngày 31.8 và nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Tính đến sáng 3.9, tác phẩm mới của diễn viên hài Nhật Bản  nhận hơn 407.100 lượt người xem.
Trong MV mới, Pikotaro mặc trang phục họa tiết da báo màu vàng, giống hệt bộ áo nam diễn viên đã mặc trong MV Pen-Pineapple-Apple-Pen từng gây sốt năm 2016. Để có nét giống Pikachu, Pikotaro tô hai chấm đỏ trên mặt. Còn Pikachu đeo một chiếc kính râm gọng vàng và khăn choàng đậm chất Pikotaro. Trong MV Pika to Pico, Pikotaro đóng vai trò phiên dịch cho Pikachu. Hễ Pikachu kêu lên “pikapika” quen thuộc, Pikotaro sẽ dịch sang câu từ tiếng Anh tương đương.
Theo tờ Malay Mail (Malaysia), lời bài hát Pika to Pico ngắn gọn với giai điệu nhộn nhạo và dễ nhớ, đúng như phong cách của Pikotaro. Tạp chí Billboard nhận định giai điệu của sáng tác mới vui nhộn, mang lại nụ cười trên khuôn mặt của trẻ em cũng như người lớn trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Hình ảnh trong MV Pika to Pico

Ảnh: YouTube

Nói về ý tưởng “hợp tác” với Pikachu trong MV mới, Pikotaro cho biết ông muốn cho ra mắt bài hát dành cho những đứa trẻ không thể chơi bên ngoài nhiều như chúng muốn, dù trong kỳ nghỉ hè, vì Covid-19. Nam diễn viên hài Pikotaro nói với tạp chí Billboard rằng anh vô cùng yêu thích Pikachu và lời bài hát dựa trên những gì nam diễn viên hài nghĩ ra nếu bản thân nói chuyện với Pikachu.
MV Pika to Pico ra mắt trong bối cảnh Lễ hội Pokémon mùa hè tại thành phố Yokohama ở Nhật Bản năm nay được tổ chức trực tuyến do dịch Covid-19. Lễ hội Pokémon vào mỗi tháng 8 là một trong những sự kiện mà người dân Nhật Bản trông đợi nhất trong năm. Đó là vì sau Hello Kitty và mèo máy Doraemon, Pikachu là nhân vật thứ ba được yêu thích nhất ở nước này.
Diễn viên hài Pikotaro (tên thật là Kazuhito Kosaka) nổi tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội Nhật Bản. Pen-Pineapple-Apple-Pen từng đoạt Kỷ lục Guinness thế giới năm 2016, trở thành bài hát ngắn nhất có tên trong bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard. Tính đến nay, video Pen-Pineapple-Apple-Pen với phần lời hát gần như vô nghĩa này đạt hơn 891.600 triệu lượt xem. Hồi tháng 4 năm nay, Pikotaro tái sử dụng bài hát này để khuyến khích mọi người rửa tay đúng cách trong bối cảnh cả thế giới đang chiến đấu với dịch Covid-19, với ca khúc mang tên Pray-for-People-and-Peace (tạm dịch: Cầu nguyện cho con người và hòa bình).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.