Diễn viên Ngọc Tưởng được vợ khen… người hùng

12/08/2016 14:36 GMT+7

Bộ phim ngắn Nỗi buồn Tuấn Tú vừa ra mắt của Ngọc Tưởng đã khiến cho người xem rơi nước mắt. Phim ngắn 30 phút, nhưng Ngọc Tưởng đã cho thấy bản lĩnh của một diễn viên lần đầu lấn sân làm đạo diễn.

Ngọc Tưởng gắn bó với Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM tính đến thời điểm này là tròn 11 năm. Đó là cả một quá trình phấn đấu và miệt mài của một người yêu nghệ thuật và quyết tâm học hành đến nơi đến chốn để làm chủ cuộc chơi mà vì đam mê anh không ngại dấn thân, cố gắng. 11 năm đó hẳn anh phải hy sinh rất nhiều thứ, lo toan rất nhiều thứ để có thể tốt nghiệp ngành diễn viên, đạo diễn sân khấu và hiện giờ là đạo diễn điện ảnh với bộ phim ngắn xuất sắc được các thầy cô trong hội đồng nhà trường chấm điểm thủ khoa.
Hôm ra mắt phim của Ngọc Tưởng, nhiều người rất bất ngờ khi có nhiều tên tuổi lớn, những nghệ sĩ gạo cội không ngần ngại dành chút thời gian để đến chung vui với người em. Từ nghệ sĩ Công Ninh, Hồng Ánh, Cát Phượng, Quốc Thuận, Kinh Quốc, Quý Bình... đến các nghệ sĩ, diễn viên trẻ, ai cũng dành cho chàng đạo diễn trẻ những niềm ưu ái. Diễn viên Kinh Quốc nói vui: “Ra mắt phim ngắn tốt nghiệp thôi mà rầm rộ như phim bom tấn”.
Ngọc Tưởng và vợ
Anh cũng là người đầu tiên làm thiệp mời “có một không hai” khi sử dụng thư mời độc đáo là hình thức hủ cà na mộc mạc miền quê gợi nhớ xóm làng, quá khứ. Cách mời gọi trân trọng và sáng tạo nhưng hơn hết là tấm lòng chân chất của một người yêu quê hương, muốn làm một điều gì đó cho quê hương. Nói về lý do làm phim ngắn và đưa hình ảnh trái cà na vô phim, Ngọc Tưởng chia sẻ: “Tôi thấy xã hội càng phát triển thì con người càng dễ xa cách nhau. Ai cũng lo vun vén cho mình, không nghĩ đến mọi người xung quanh dễ dẫn đến thờ ơ, vô cảm với mọi người xung quanh, thiếu tình người. Tôi làm phim Nỗi buồn Tuấn Tú với tư tưởng chủ đề là cái đẹp của tình người mà cụ thể ở đây là cái đẹp của sự hy sinh người chị dành cho em, của anh Sáu xe ôm dành cho cô gái bán cà na, của cậu bé Tuấn Tú dành cho cô gái bên kia sông... Tôi đưa trái cà na vào phim là vì muốn đưa một nông sản đặc trưng của miền Tây Nam bộ. Trái cà na có nhiều ở huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Tôi nghĩ, nếu đưa phim này ra nước ngoài chắc chắn người ngoại quốc sẽ tò mò về trái cà na này”.
Hôm ra mắt phim nhìn khán giả cảm động rơi nước mắt, anh thầm cảm ơn câu chuyện về trái cà na, về tình người, sự hy sinh cao cả của người chị dành cho đứa em không may bị ngờ nghệch được xây dựng khéo léo với những cảnh quay đẹp mang tính đặc tả. Tuy nhiên, điều Ngọc Tưởng muốn cảm ơn là phần tham gia diễn xuất ấn tượng của nghệ sĩ Việt Anh, Hồng Ánh, Công Ninh, Thái Tròn... đã ghi điểm trong mắt khán giả và giới phê bình. Ngọc Tưởng cho biết, anh rất đam mê và nghiêm túc với nghệ thuật và từ sự đam mê sâu sắc đó, anh tin rằng bản thân mình sẽ biết cách cố gắng để làm ra những bộ phim thật sự tử tế. Bản thân Ngọc Tưởng cũng khá khiêm tốn khi cho rằng anh còn trẻ, còn phải học hỏi và tiếp tục tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm nữa để có thể làm tốt hơn trong những phim sau.
Nói về những tháng ngày sắp tới sau khi tốt nghiệp thủ khoa ngành đạo diễn điện ảnh với phim ngắn này, Ngọc Tưởng cho biết: “Tôi sẽ làm phó đạo diễn một phim chiếu rạp cho đạo diễn Nhật Trung, làm diễn viên một phim dài 30 tập của đạo diễn Chu Thiện, làm diễn viên cho một phim hơn 100 tập của đạo diễn Nhâm Minh Hiền và tham gia một vở kịch tết ở sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, TP.HCM. Ngoài ra tôi còn làm giáo viên dạy kỹ thuật biểu diễn tại Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM và Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn. Tôi sẽ tiếp tục làm nghề và tích lũy thêm kinh nghiệm để có thể làm tốt hơn cho nghề nghiệp đạo diễn điện ảnh của mình trong tương lai”. Với Ngọc Tưởng, phim còn là món quà ý nghĩa mà anh đã làm được để dành tặng cho những người thân trong gia đình, nhất là vợ con anh. Được biết trước đó Ngọc Tưởng và gia đình anh đi du lịch tại Bình Định và chẳng may khách sạn nơi gia đình anh trú ngụ bị phát hỏa nghiêm trọng, rất may cả nhà kịp thoát. Sau vụ cháy, Ngọc Tưởng được vợ khen là “người hùng” vì đã bình tĩnh xử lý tình huống giúp cả gia đình thoát nạn trước khi được lực lượng chức năng ứng cứu.
Diễn viên cát Phượng (phải) và Diệp Bảo Ngọc đến chung vui cùng Ngọc Tưởng
Nói về người vợ từng là bạn học và là diễn viên, nhưng trong phim đầu tay của chồng lại không thấy xuất hiện, Ngọc Tưởng cười: “Thực sự là tôi rất cảm ơn vợ vì vợ đã hy sinh để làm hậu phương cho chồng. Theo tôi, phim đầu tay hay phim nào cũng vậy, nếu thấy hợp vai thì tôi sẽ mời. Còn trong Nỗi buồn Tuấn Tú thì không có vai nào phù hợp. Mà cho dù có vai hợp đi chăng nữa thì tôi cũng sẽ phải đắn đo lắm vì hai vợ chồng cùng làm phim thì ai chăm sóc cho con đây”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.