Diễn viên người Đức tố bị đạo diễn Roman Polanski hiếp dâm

05/10/2017 15:18 GMT+7

Sự việc đã xảy ra cách nay 45 năm nhưng đến tận bây giờ nữ diễn viên Renate Langer mới dám lên tiếng về kí ức kinh hoàng thời thơ ấu.

Tờ The New York Times đưa tin mới đây nữ diễn viên người Đức Renate Langer đã lên tiếng tố cáo đạo diễn lừng danh người Pháp gốc Ba Lan Roman Polanski về hành vi hiếp dâm bà tại nhà riêng của ông ở Gstaad (Thụy Sĩ) vào năm 1972. Khi đó, nữ diễn viên mới 15 tuổi.
Phía cảnh sát Thụy Sĩ cũng xác nhận họ đã nhận được đơn tố cáo của bà Renate Langer vào ngày 26.9.
Theo lời kể của Renate Langer, bà gặp gỡ Roman Polanski khi đang làm người mẫu cho một công ty tại Munich. Sau đó, đạo diễn 84 tuổi này đã ngỏ lời mời Renate tới nhà của ông tại Gstaad để trao đổi về việc casting vai diễn trong một bộ phim mới của ông. Tại đây bà đã bị Roman cưỡng hiếp dù chống cự quyết liệt.
Sau sự việc, vị đạo diễn này quyết định “bù đắp” cho cô gái trẻ bằng một vai diễn trong tác phẩm của ông mang tên Che?. Và trong quá trình ghi hình tại Rome, Ý, bà bị Roman cưỡng hiếp lần hai.
Nữ diễn viên Renate Langer hiện tại. Ảnh: Chụp màn hình The New York Times
Khi được hỏi tại sao không phơi bày sự việc sớm hơn, Renate Langer cho biết trước đây bà cảm thấy vô cùng xấu hổ, nhục nhã và lo lắng cho gia đình. “Mẹ tôi sẽ lên cơn đau tim nếu biết được những điều đó. Điều này sẽ hủy hoại họ và ảnh hưởng tới tôi đến hết đời còn lại”, nữ diễn viên cho biết.
Hiện cả cha và mẹ bà đều đã qua đời. Mới đây nữ diễn viên cũng đã đọc được thông tin về việc một phụ nữ tên Robin dũng cảm đứng ra tố cáo Roman Polanski về tội tấn công tình dục và điều này càng thôi thúc bà lên tiếng đòi công lý cho bản thân sau 45 năm im lặng chịu đựng.
Cho đến hiện tại, Roman Polanski đã bị tổng cộng 4 người tố cáo về hành vi cưỡng dâm. Ngoài nữ diễn viên Renate Langer và phụ nữ tên Robin nói trên, ông từng dính líu tới tội danh cưỡng bức người mẫu Samantha Geimer vào năm 1977 và diễn viên Charlotte Lewis vào năm 1986.
Samantha Geimer, nạn nhân nổi tiếng nhất của Roman Polanski trong vòng vây của báo chí. Ảnh: AFP/Getty Images
Trong đó, ầm ĩ nhất phải kể đến vụ án ấu dâm của Samantha Geimer. Năm 1977, đạo diễn Roman đã chuốc rượu Samatha rồi cưỡng hiếp cô khi cô chỉ mới 13 tuổi.
Sau khi bị bắt và bị tạm giam 42 ngày, Roman bỏ trốn khỏi Mỹ và sinh sống chủ yếu tại các nước không ký hiệp ước dẫn độ với Mỹ như Pháp, Ba Lan.
Dù đã trải qua hơn 40 năm nhưng Roman Polanski vẫn sống với án tù lơ lửng trên đầu vì chính phủ Mỹ kiên quyết truy tố vụ án này tới cùng. Năm 2002, khi bộ phim The Pianist của ông đoạt giải Oscar dành cho Phim hay nhất, bản thân ông cũng giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất nhưng Polanski không thể có mặt tại Mỹ để nhận giải. Tháng 4 vừa qua, yêu cầu được sang Mỹ thăm mộ vợ mà không bị bắt giữ của Roman cũng bị tòa án Los Angeles từ chối.
Về phía Roman Polanski, ông quả quyết rằng việc bị tạm giam 42 ngày cộng với 10 tháng tù giam ở Thụy Sĩ sau khi bị bắt tại LHP Zurich 2009 là quá đủ cho những tội danh mình gây ra.
“Tôi đã nhận tội và đã ở tù. Mọi chuyện đã kết thúc rồi”, đạo diễn 84 tuổi nói với tờ Hollywood Reporter trong một bài phỏng vấn vào tháng 2.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.