Doanh số bán đĩa của Linkin Park tăng hơn 5.000% sau cái chết của Chester Bennington

22/07/2017 16:11 GMT+7

Theo thống kê của tờ Nielsen Music , sau cái chết của Chester Bennington, lượng đĩa bán ra của nhóm nhạc Linkin Park bỗng nhiên tăng chóng mặt chỉ trong vòng vài giờ.

Cụ thể, chỉ trong ngày 20.7, đã có hơn 21.000 đĩa nhạc được bán ra và hơn 90.000 bản được tải về trực tuyến trên internet.
Như vậy, với tổng cộng 110.000 đĩa nhạc được bán ra trong ngày 20.7, so sánh với 2.000 đĩa bán ra trong ngày 19.7, doanh số này tăng đến 5.332%. Trong số đó, lượng đĩa của album phát hành gần đây nhất là One More Light (tháng 5.2017) chiếm nhiều nhất với 6.000 bản.
Không chỉ tăng nhanh về doanh số bán, các album của Linkin Park là One More Light, Hybrid TheoryMeteora hiện cũng được dự đoán sẽ trở lại bảng xếp hạng Billboard Hot 200 trong thời gian sắp đến.
Các thành viên nhóm Linkin Park (Chester Bennington ngoài cùng bên phải) Ảnh: Reuters
Trong một diễn biến liên quan đến cái chết của Chester Bennington, nhóm nhạc Linkin Park đã chính thức thông báo hủy tour diễn One More Light sau sự ra đi đột ngột của thành viên này.
Sau khi hoàn thành chuyến lưu diễn ở châu Âu, Linkin Park đã lên kế hoạch lưu diễn Bắc Mỹ để quảng bá album cùng tên, bắt đầu từ ngày 27.7 ở Mansfield, Massachusetts. Chuyến lưu diễn dự kiến kết thúc ngày 22.10 tại Los Angeles, bang California, Mỹ.
Công ty phân phối vé buổi diễn Live Nation đã đăng thông báo trên Facebook: “Chúng tôi thực sự đau lòng trước sự ra đi của Chester Bennington. Tour Bắc Mỹ One More Light của Linkin Park đã bị hủy và tiền sẽ được hoàn lại ở các địa điểm bán vé. Chúng tôi đang hướng sự đồng cảm về các bạn, những người bị ảnh hưởng bởi chuyện đau lòng này”.
Thông tin giọng ca chính nhóm nhạc Linkin Park - Chester Bennington qua đời vào ngày 20.7 (giờ địa phương) vừa qua là một cú sốc không chỉ cho người thân, đồng nghiệp anh mà còn khiến cả cộng đồng những người yêu âm nhạc trên toàn thế giới bàng hoàng.
Nguyên nhân cái chết của Chester đã được xác nhận là do anh treo cổ tự tử. Nhiều người đồn đoán, chính những nỗi đau trong quá khứ, cộng với việc nghiện rượu và chất kích thích trong thời gian dài đã khiến nam ca sĩ bị trầm cảm rồi làm điều dại dột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.