Doanh thu 'Angry Birds' vượt ngoài mong đợi

23/05/2016 11:16 GMT+7

Bộ phim hoạt hình chuyển thể từ trò chơi ăn khách Angry Birds (Những chú chim giận dữ ) đang đạt doanh thu ngoài sự mong đợi của nhà sản xuất phim, theo trang Hollywood Reporter.

Angry Birds được đồng đạo diễn bởi hai tên tuổi mới trong làng điện ảnh đó là Clay Kaytis và Fergal Reiily đã vượt mặt bom tấn Captain America: Civil War trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất của tuần công chiếu thứ ba với 39 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và hơn 94 triệu USD trên toàn thế giới, nâng tổng số tiền lên gần 150 triệu USD trong tuần công chiếu thứ ba.
Ngoài ra, doanh thu bộ phim này cũng vươn lên vị trí thứ nhất tại 48 thị trường phim nước ngoài trong đó nổi bật nhất là Trung Quốc với gần 30 triệu USD, cao hơn con số trước đó của ZootopiaBig Hero 6.
“Chúng tôi rất vui mừng vì đã hợp tác thành công với Rovio, Image Works khi chuyển thể một thương hiệu trò chơi nổi tiếng thành một bộ phim hoạt hình có danh tiếng trên toàn cầu”, ông Josh Greenstein, Giám đốc marketing của Sony chia sẻ.
Các chiến dịch quảng cáo cho Angry Birds đã được thực hiện từ 9 tháng trước khi bộ phim được công chiếu vào tháng 5 này. Hãng phim Sony tập trung quảng bá phim trên các phương tiện truyền thông đại chúng và đặc biệt là tại các sự kiện, lễ hội lớn. Đây được xem là một trong những chiến dịch quảng cáo rầm rộ nhất trong lịch sử của hãng, với hơn 100 đối tác trong đó có những thương hiệu nổi tiếng như McDonald và Panasonic.
Với kinh phí thực hiện hơn 80 triệu USD, dự án quy tụ rất nhiều những tên tuổi nổi tiếng đến từ hãng Sony Pictures từng đảm trách khâu đồ họa cho nhiều tác phẩm hoạt hình trước đó như Hotel Transylvania, The Smurfs, Frozen, Wreck-It Ralph,. Ngoài ra còn có sự góp mặt của nhà biên kịch nổi tiếng từng đoạt giải Emmy với phim hoạt hình King of the Hill (1997) - Jon Vitti.
Xếp thứ hai trong bảng xếp hạng doanh thu tuần này chính là bom tấn siêu anh hùng của hãng Marvel Captain America: Civil War. Bộ phim tuần này đem về con số khá khiêm tốn, chỉ hơn 33 triệu USD. Tuy nhiên khi tính về tổng doanh thu của bộ phim từ khi công chiếu đến nay thì đây là một con số khổng lồ với gần 350 triệu USD chỉ tính riêng thị trường Mỹ và hơn 1 tỉ USD trên toàn thế giới, góp tên vào danh sách 19 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.