Doanh thu mở màn ‘Transformers 5’ khiến người hâm mộ thất vọng

26/06/2017 15:30 GMT+7

Đây là phần có doanh thu ra mắt thấp nhất trong 5 tập của thương hiệu hành động viễn tưởng Transformers (Robot biến hình) .

Sau nhiều ngày “nhá hàng” bằng những hình ảnh và các đoạn trailer, ngày 20.6 vừa qua Transformers: The Last King đã chính thức “xuất trận” để chinh chiến tại các phòng vé Bắc Mỹ. Tuy nhiên, dù có mặt ở hơn 4.000 cụm rạp nhưng bộ phim chỉ thu về vỏn vẹn 69,1 triệu USD sau năm ngày. Nếu tính riêng ba ngày cuối tuần, thành tích của bộ phim chỉ đạt 45,3 triệu USD.
Đây là kết quả mở màn tồi tệ nhất trong lịch sử của thương hiệu phim ăn khách này. Không được lên lịch ra mắt vào dịp cuối tuần như các “bom tấn” khác, tất cả các phim của Transformers có thói quen khởi chiếu vào giữa hoặc đầu tuần.
Phần 5 là tập đầu tiên của Transformers có doanh thu mở màn nội địa không đạt 100 triệu USD Ảnh: Paramount Pictures
Phần 1 từ khi ra mắt vào năm 2007 đã trở thành một hiện tượng đặc biệt tại phòng vé khi mang về hơn 150 triệu sau 6 ngày đầu ra mắt. Sau đó hai năm, phần 2 Revenge of the Fallen thu về 200 triệu USD nếu tính 5 ngày đầu khởi chiếu. Phần 3 Dark of the Moon (2011) thậm chí còn có doanh thu “khủng” 162,6 triệu USD sau 5 ngày ra mắt và con số này tụt xuống hơn 100 triệu ở phần thứ 4 mang tên Transformers: Age of Extinction (2014).
Như vậy, đây là phần đầu tiên của Transformers có doanh thu ra mắt không vượt nổi mốc 100 triệu USD tại Bắc Mỹ.
Dù bết bát ở quê nhà nhưng bộ phim của "ông hoàng cháy nổ" Michael Bay dường như vẫn được cộng đồng fan quốc tế yêu mến, bằng chứng là 196,2 triệu USD thu về từ các rạp ở 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, hết 123,4 triệu USD là của thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, con số này đang có dấu hiệu giảm từng ngày bởi không đạt được hiệu ứng truyền miệng từ những người đã đi coi trước đó.
Doanh thu không chỉ là vấn đề duy nhất mà Transformers 5 gặp phải, bộ phim còn đang đối diện với rất nhiều lời chê bai từ giới chuyên môn, với điểm số 5,3/10 trên IMDb và 15% trên Rotten Tomatoes.
Cuối tuần này, tác phẩm hoạt hình đình đám Despicable Me 3 sẽ chính thức có mặt tại các phòng vé Bắc Mỹ. Qua đó, ngôi vương “mong manh” của Transformers 5 nhiều khả năng bị các Minion da vàng cướp mất.
Despicable Me 3 sẽ ra mắt vào ngày 30.6 tới Ảnh: Illumination Entertainment
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.