Độc đáo Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng qua công nghệ 3D

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
02/10/2020 20:47 GMT+7

Người dân và du khách nay đã có thể khám phá các hiện vật của Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng thông qua công nghệ 3D với hình ảnh sống động như thật.

Ngày 2.10, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết vừa đưa vào thí điểm trải nghiệm scan 3D tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng.
Theo đơn vị này, đây là bước thí điểm để triển khai hệ thống du lịch ảo cho các điểm đến tại Đà Nẵng dựa trên công nghệ thực tế ảo VR360 và scan3D. Người dân và du khách chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://scan3d.danangfantasticity.com, sau đó lựa chọn không gian để khám phá Bảo tàng Điêu khắc Chăm.

Với thiết kế từ ngoài cổng vào, người trải nghiệm không gian Bảo tàng Điêu khắc Chăm ảo có thể lướt qua những địa điểm như thật

Ảnh: Hoàng Sơn

Với 3 chế độ xem, góc nhìn 3D đa chiều xoay 360 độ tại 4 phòng trưng bày, bao gồm: Trà Kiệu, Mỹ Sơn, Đồng Dương và Tháp Mẫm, người dùng như được đứng trước không gian giống thật của bảo tàng.
Thông qua thông tin hiển thị với 2 ngôn ngữ Việt - Anh, người dùng có thể chủ động tương tác trực tiếp với không gian không giới hạn và di chuyển trong không gian đến bất cứ điểm nào ở các phòng trưng bày ảo.

Phòng Mỹ Sơn với những hình ảnh y như thật

Ảnh: Hoàng Sơn

Với hướng dẫn dễ hiểu, đơn giản, người trải nghiệm còn có thể tìm hiểu thông tin giới thiệu và audio guide của 14 hiện vật tiêu biểu là tượng những vị thần Ấn Độ giáo, các linh vật và các loại hình trang trí kiến trúc… đặc sắc của cư dân Champa xưa.
Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, công nghệ 3D mang đến những trải nghiệm chân thật giúp người dân, du khách có thể khám phá một điểm đến mà không cần dịch chuyển trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay.

Các hiện vật trong bảo tàng ảo với thuyết minh cụ thể sẽ giúp người xem dễ dàng khám phá

Ảnh: Hoàng Sơn

Với việc quét các vị trí trong không gian thực của dự án bằng các tia hồng ngoại, không gian, màu sắc, hình ảnh tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng đều được tái hiện chính xác khi đưa lên môi trường thực tế ảo. Do đó, dù ở bất kỳ nơi đâu, du khách cũng có thể dễ dàng trải nghiệm không gian 3D tại bảo tàng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.