‘Doctor Strange’ không có đối thủ tại phòng vé

15/11/2016 15:33 GMT+7

Bộ phim siêu anh hùng tới từ “vũ trụ điện ảnh” Marvel tiếp tục duy trì được doanh thu ấn tượng và dẫn dầu bảng xếp hạng các phim ăn khách ở tuần thứ hai liên tiếp.

Sau một thời gian dài rơi vào tình trạng ảm đạm vì cư dân địa phương bị phân tâm bởi nhiều sự kiện đặc biệt của quốc gia thì tuần này, phòng vé của Mỹ đã trở lại và “lợi hại như xưa”.
Theo thống kê của Hollywood, lượng người bỏ tiền ra để đến các rạp chiếu thưởng thức phim đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trên bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất hiện giờ là những tác phẩm dẫn đầu với doanh số khoảng 30, 40 triệu USD thay vì chỉ lẹt đẹt chưa qua nổi cột mốc 20 triệu USD như nhiều tuần trước.
Không có nhiều ngạc nhiên khi tuần thứ hai liên tiếp bộ phim Doctor Strange (Phù thủy tối thượng) trở thành phim được săn đón nhất khi thu về 43 triệu USD từ 3.382 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ. Doanh thu tuần hai của bộ phim bị giảm khoảng 49% so với tuần đầu tiên (82 triệu USD) nhưng đây được coi là mức giảm thấp và có thể chấp nhận được.
‘Doctor Strange’ không có đối thủ tại phòng vé 1
Bộ phim hoạt hình Trolls là một tác phẩm thích hợp để khán giả thoát ly thực tế Ảnh: Chụp màn hình trailer
Cộng thêm 60,2 triệu USD số tiền thu được từ các phòng chiếu quốc tế, doanh thu toàn cầu của Doctor Strange đang ở mức 493 triệu USD và hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm nữa của nhà Marvel cán mốc 1 tỉ USD doanh thu.
Không chỉ có Doctor Strange mà tuần này cũng là thời điểm “ăn nên làm ra” của tác phẩm đến từ các hãng phim nổi tiếng như Trolls (Quỷ lùn tinh nghịch) của DreamWorks hay Arrival của Paramount Pictures.
Theo chuyên gia phân tích Paul Dergarabedian, lượng người xem bỗng ồ ạt kéo đến các phòng vé là để “tìm kiếm sự thoát ly hiện thực” sau kết quả gây thất vọng của cuộc bỏ phiếu chọn tổng thống đối với một bộ phận cử tri Mỹ. “Hai giờ xem phim sẽ là phương pháp trị liệu hiệu quả. Xem phim là một thú tiêu khiển và rạp phim là nơi bạn có thể bỏ qua những câu chuyện về đảng phái chính trị. Đây chính là lối thoát tuyệt vời mà chỉ có những trải nghiệm ở rạp phim mới có thể cung cấp”.
‘Doctor Strange’ không có đối thủ tại phòng vé 2
Phim mới của nữ diễn viên Amy Adams có doanh thu ổn định ngày ra mắt Ảnh: Chụp màn hình trailer
Xếp ở vị trí thứ 2, tác phẩm hoạt hình Trolls cũng là bộ phim được nhiều người dân Mỹ chọn lựa làm liệu pháp xoa dịu đi nỗi buồn ngày bầu cử khi thu về 35,1 triệu USD ở tuần thứ hai ra mắt. Tuy nhiên, ở thị trường quốc tế, phim lại không mấy thành công khi chỉ mang về 18,3 triệu USD khi trình chiếu tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Bộ phim mới phát hành duy nhất lọt vào top 3 phim ăn khách là tác phẩm khoa học viễn tưởng Arrival của đạo diễn Denis Villeneuve. Phim thu về 24 triệu USD ngay tuần đầu tiên trong khi chi phí sản xuất chỉ nằm ở khoảng 47 triệu USD. Như vậy, hi vọng về một Arrival có lãi và lãi cao của Paramount Pictures đang dần trở thành hiện thực.
Nội dung phim xoay quanh một chuyên gia ngôn ngữ học được giao nhiệm vụ nói chuyện với người ngoài hành tinh để tìm hiểu mục đích của chúng khi tiếp cận Trái Đất. Phim có sự góp mặt của một số ngôi sao như Amy Adams, Jeremy Renner và Forest Whitaker. Đây là một trong những tác phẩm nằm trong danh sách những phim được kì vọng sẽ tranh đề cử Oscar năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.