Doctor Strange mở ra đa vũ trụ trong 'Spider Man 3'?

Thế Sang
Thế Sang
11/10/2020 12:00 GMT+7

Sự góp mặt của phù thủy tối thượng trong Spider Man 3 , nếu so về mặt thời gian phim xuất xưởng, dễ thấy rằng nhân vật này biến tác phẩm thành 'cánh cửa' mở sang các thế giới song song.

Khán giả ngày càng dính sâu vào... mạng nhện của "vũ trụ điện ảnh" Marvel qua loạt phim Người nhện (Spider Man) khi mới đây, báo chí Anh ngữ tung thông tin rằng series phim này có nhiều chi tiết mới. Hiện tại, lịch xuất xưởng của phần thứ 3 loạt phim Người nhện (Tom Holland đóng chính) đã được phía Sony - đơn vị nắm bản quyền của siêu anh hùng trẻ này - ấn định là ngày 17.12.2021. Trong phần phim này, siêu anh hùng Doctor Strange (tài tử Benedict Cumberbatch hóa thân) sẽ xuất hiện và đảm nhận một vai trong phim, đây là chi tiết gây "sốc" cho người hâm mộ. 
Bên cạnh gương mặt mới là Doctor Strange, nhiều nhân vật từ phần 2 của series Người nhện  Spider-Man: Far From Home sẽ trở lại đảm nhận vai cũ, dĩ nhiên là đạo diễn Jon Watts - người làm nên thành công vang dội của hai phần đầu, cũng sẽ quay lại đảm nhiệm vị trí như trước đây. Điều mà nhiều người thắc mắc là nhân vật phù thủy tối thượng xuất hiện với vai trò gì trong Spider Man 3. Tạp chí Hollywood Reporter ngày 8.10 tiết lộ nhân vật này sẽ thế chỗ của Người sắt (tài tử Robert Downey Jr. đóng), vốn đã hy sinh trong Avengers: Endgame và Nick Fury (Samuel L. Jackson) để làm thầy của anh chàng người nhện vẫn đang trên con đường học tập không ngừng để cứu thế giới. 

Peter Parker hồi còn "chân ướt chân ráo" được Người sắt dìu dắt nay chuẩn bị có thầy mới

Ảnh: Disney

Cốt truyện của Spider Man 3 vẫn được giữ kín. Người nhện/Peter Parker (Tom Holland thủ vai) từ khi xuất hiện trong "vũ trụ điện ảnh" Marvel lần đầu tiên trong phim Captain America: Civil War (2016) đã được Người sắt huấn luyện, đến khi thầy của nhân vật này chết, theo như nhận định của Hollywood Reporter thì Peter Parker đã có mối quan hệ khá thân thiết với một số siêu anh hùng khác qua hành trình chống ác nhân Thanos.  
Thế nhưng câu chuyện chưa dừng lại ở đó khi Spider Man 3 còn có một cái tên nổi bật khác và gây sốc không kém sẽ xuất hiện đó là ác nhân Electro (tài tử Jamie Foxx đóng). Vai trò của Electro trong phần mới là gì vẫn còn là dấu hỏi lớn. Nhân vật này sẽ được làm mới đến mức độ nào cũng đang được nhà sản xuất bỏ ngỏ trước nghi vấn của người hâm mộ.
Về lai lịch của "ác nhân xanh", Electro từng xuất hiện trong phim siêu anh hùng cũng về Người nhện đó là The Amazing Spider-Man 2 (2014), thế nhưng Người nhện lúc này là do tài tử Andrew Garfield đóng. Sony đã "vắt kiệt" thương hiệu Người nhện trước đó do hai tài tử Tobey Maguire và Andrew Garfield đảm nhận trước khi Disney làm mới loạt siêu anh hùng này vào năm 2016, do đó, Người nhện được sống lại một lần nữa và ngày càng "bành trướng" thế giới của mình trên màn ảnh rộng. 

Đa vũ trụ - chiếc 'chìa khóa vạn năng'của Marvel 

Nhân vật Electro sẽ "hồi sinh" trong Spider Man 3

Ảnh: Sony

Trở lại vấn đề đã đặt ra đầu bài, mốc thời gian của hai phim Spider Man 3Doctor Strange and the Multiverse of Madness (Doctor Strange 2) cách nhau khá xa. Phim Doctor Strange 2 dự kiến ra rạp ngày 24.3.2022. Sự xuất hiện của Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) trong Spider Man 3 phần nào mang tính chất "mở đường" cho những gì được trông đợi sẽ được khai thác nhiều trong Doctor Strange 2: thuyết đa vũ trụ. Nó là chiếc "chìa khóa vạn năng" mà hãng Marvel đang thực hiện để kết nối những thế giới siêu anh hùng của họ lại với nhau. 
Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) có mặt trong phần 3 của series Người nhện phần nào lý giải cho sự xuất hiện của ác nhân Electro. Và thuyết đa vũ trụ là lý giải thích hợp cho trường hợp này: Electro từ một thế giới khác bỗng dưng xuất hiện trong "vũ trụ điện ảnh" Marvel. Hoặc cũng rất có thể Disney sẽ làm mới hoàn toàn nhân vật này.
Doctor Strange 2 bộ phim được trông đợi sẽ nhắc nhiều về thuyết đa vũ trụ, mở ra các chiều kích thế giới khác nhau sắp tới. Hiện tại lịch quay của hai phim Spider Man 3 và Doctor Strange 2 đã khởi động và dự kiến được quay cùng tháng này. Thế nhưng hành tung của tài tử Benedict Cumberbatch vẫn chưa được báo chí Anh ngữ nắm rõ: anh sẽ quay khi nào, mốc thời gian quay ở các dự án sẽ ra sao khi mà Doctor Strange 2 ra mắt sau Spider Man 3 chỉ vài tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.