Đồng ý chọn đạo diễn ‘Kong: Skull Island’ là đại sứ du lịch Việt Nam

09/03/2017 17:20 GMT+7

Chiều nay 9.3, 100% thành viên hội đồng đã đồng ý chọn đạo diễn của bộ phim bom tấn Kong: Skull Island là Đại sứ du lịch Việt Nam.

Hội đồng xét bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2020 do Bộ Văn hóa,Thể thao - Du lịch thành lập đã họp vào chiều nay. Cuộc họp do ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch), Phó chủ tịch thường trực hội đồng chủ trì.

Việc bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam nhằm mục đích giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam, tăng cường thu hút khách du lịch và góp phần tăng cường đầu tư nước ngoài vào du lịch, chủ động và nhanh chóng cung cấp thông tin về Việt Nam và du lịch Việt Nam với công chúng thế giới, thông qua việc tìm kiếm và bổ nhiệm những đại sứ có tầm ảnh hướng lớn trên thế giới, tăng cường hợp tác giữa lĩnh vực du lịch và điện ảnh, ứng dụng các lợi thế và xu hướng phát triển của truyền thông thông qua đại sứ vào các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch.

Theo báo cáo đề xuất, bộ phim Kong: Skull Island do Jordan Vogt-Roberts đạo diễn là sản phẩm hợp tác của hai hãng phim nổi tiếng của Mỹ (Legendary và Warner Bros được đầu tư kinh phí lớn 190 triệu đô la Mỹ, do vậy được đánh giá có sức lan tỏa cao và ảnh hưởng lớn tới khán giả thế giới. Việc bổ nhiệm đạo diễn Jorrdan Roberts trong giai đoạn này (giai đoạn phim Kong đang được chiếu rộng rãi trên thế giới), sẽ mang lại hiệu quả quảng bá cao đối với công chúng. Bên cạnh đó, vai trò quảng bá của đạo diễn Roberts không chỉ có ý nghĩa ngắn hạn mà còn tiếp tục có ý nghĩa trong dài hạn.
Ngoài ra, việc lần đầu tiên chọn một đạo diễn nước ngoài nổi tiếng, uy tín và có phạm vi phổ biến thế giới làm Đại sứ Du lịch Việt Nam sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với việc nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, các đạo diễn khác trên thế giới sẽ biết đến Việt Nam như một điểm quay phim mới mẻ, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, con người thân thiện, được các nhà quản lý quan tâm, tạo điều kiện, góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia nói chung trở thành điểm quay phim của điện ảnh thế giới.

100% thành viên hội đồng đã đồng ý chọn đạo diễn Jordan Vogt-Roberts là Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2020. Ông Nguyễn Trùng Khánh đề nghị, Tổng cục Du lịch cần có kế hoạch cụ thể để tận dụng hiệu quả tối đa vai trò của Đại sứ du lịch Việt Nam trong nhiệm kỳ, đồng thời có cơ chế báo cáo, giám sát về việc truyền thông điệp quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới.  

Báo cáo của hội đồng sẽ được trình lên Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Theo dự kiến, quyết định bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam cho đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sẽ được công bố vào ngày 12, 13.3 khi đạo diễn tới Hà Nội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.