Dương Mỹ Linh miễn nhiễm với cám dỗ

03/05/2011 08:56 GMT+7

(TNTS) Gần đây Hoa hậu Dương Mỹ Linh xuất hiện nhiều trong các phim truyền hình. Để giải đáp cho nghi ngờ về một "bình hoa di động", người đẹp này khẳng định cô luôn biết lượng sức và đã lựa chọn đó chính là con đường đi sắp tới của mình. Mỹ Linh chia sẻ về lĩnh vực mới này và thẳng thắn bộc bạch chuyện cô từng bị gạ tình…

Nếu không có khả năng, Linh đã dừng lại

Dạo này thấy bạn tham gia đóng phim nhiều hơn là diễn thời trang. Linh đang muốn dấn thân vào con đường diễn viên chuyên nghiệp?

Đúng vậy. Sau thử nghiệm đầu tiên với điện ảnh (phim Anh và em), Linh cảm thấy tự tin hơn và lựa chọn điện ảnh như con đường thứ hai bên cạnh sàn diễn thời trang. Với lĩnh vực mới này, Linh phải dành thời gian rất nhiều nên đã tiết chế hơn các hoạt động thời trang. Hơn nữa, Linh khá kỹ tính nên cần phải lựa chọn trước những lời mời diễn thời trang.

 
Ảnh: Phạm Hoài Nam


Mỹ Linh trong phim Anh và em

Bạn đang tất bật trên trường quay phim Người mẫu (phiên bản Việt), vai diễn này có điều gì thú vị đối với bạn?

Đây là vai mà Linh thích nhất từ khi đi đóng phim đến nay. Trong Người mẫu, vai Thu Hà của Linh rất cá tính và nhiều đất diễn. Thêm vào đó, người mẫu là nghề mà Linh gắn bó đã lâu, đã rất hiểu về nó nên đóng một vai về nghề nghiệp của mình cũng rất thích. Nhưng nhận vai như thế cũng nhiều thách thức, nhất là phải diễn làm sao cho đúng về nghề mà mình đã gắn bó lâu dài. Theo Linh, nếu chưa từng là người mẫu, sẽ rất khó để nhập vai.

Còn về kinh nghiệm đóng phim, một "dân tay ngang" như bạn xoay xở thế nào?

Linh quan niệm là nghề dạy nghề. Linh quan sát nhiều, theo dõi nhiều để tự đúc rút kinh nghiệm và luôn hỏi ý kiến những người có chuyên môn, lắng nghe những lời góp ý sau mỗi vai diễn của mình.

Trước đây, sau khi đoạt danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ VN qua ảnh, bạn ít tham gia hoạt động trong giới showbiz mà chuyên tâm vào kinh doanh, nhưng giờ bạn lại khởi động trở lại với vai trò diễn viên. Phải chăng Linh cũng đang muốn tận dụng thời của mình như một số nghệ sĩ trẻ hiện thích "nhảy" ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật?

Linh nghĩ, mình còn trẻ, còn có khả năng và cơ hội thì cứ trải nghiệm. Mỗi nghề nghiệp, lĩnh vực đều có thú vị riêng. Khi mình thử nghiệm và cảm thấy yêu thích, phù hợp thì tại sao mình lại không dấn thân! Quan trọng là phải biết mình, không nên tham quá nếu như thấy khả năng của mình còn hạn chế.

Bạn từng nói "đóng phim có thể mua nhà, tậu xe…". Có vẻ việc đóng phim giúp bạn kiếm tiền rất dễ dàng?

Khi Linh nói vậy là có ý rằng: đóng phim là một nghề nghiêm túc và nếu mình có kế hoạch chi tiêu hợp lý, thu nhập từ đóng phim có thể giúp mình tích cóp đủ để tạo dựng một cuộc sống riêng vững vàng. Nếu hiểu sai đi, nhiều người sẽ lầm tưởng ý mình là đóng phim là nghề dễ kiếm tiền. Theo Linh, chẳng có việc gì kiếm tiền dễ dàng cả. Kiếm tiền chắc chắn là vất vả rồi.

 
...và trong phim Người mẫu

Gần đây một số ca sĩ, hoa hậu tham gia đóng phim và có lúc bị xem là diễn "chối tỉ". Nếu những "hiệu ứng" từ vai diễn của Linh cũng như thế thì bạn có cảm giác thế nào?

Ai cũng có quyền thử nghiệm để tìm hiểu chính khả năng của mình. Quan trọng là mình có tự lượng sức mình hay không thôi. Nếu nhận thấy mình không có khả năng thì nên dừng lại. Linh đã đóng 3 phim. Nhận xét khách quan cũng nhiều và phần lớn đó là tín hiệu tích cực, bản thân Linh thấy mình có khả năng theo đuổi điện ảnh. Tính Linh rất rõ ràng. Nếu không có khả năng, Linh đã dừng lại ngay từ sau phim Anh và em.

Thích sống theo nguyên tắc

"Giới showbiz không dành cho tôi", có lúc bạn từng suy nghĩ như thế. Nhưng giờ đây có vẻ như bạn đã trưởng thành, tự tin và bản lĩnh hơn để đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp?

Linh vẫn hoạt động showbiz, ý của Linh là những se sua của showbiz không thuộc về mình. Linh chỉ biết mình phải sống sao cho tròn với chính bản thân và gia đình. Sống như vậy là mình lẫn người thân đều cảm thấy thanh thản. Cuộc sống vốn dĩ rất nhiều biến cố và bất ngờ nên mình phải có nguyên tắc. Và chính vì Linh có nguyên tắc nên mới có cuộc sống thanh thản như ngày hôm nay.

Có bao giờ Linh phải đứng trước sự lựa chọn giữa tình cảm và vật chất chưa?

Nói thẳng thì vật chất lúc nào cũng có sức cám dỗ nhất định và tham vật chất không có nghĩa là xấu. Quan trọng là vật chất đến từ đâu, nhờ việc gì mà thôi. Còn giữa tình cảm và vật chất không thể so sánh được vì mỗi thứ có một giá trị khác nhau. Thế nên, chẳng bao giờ Linh phải băn khoăn lựa chọn giữa tình cảm với vật chất cả.

Chuyện những nữ nghệ sĩ trẻ, người đẹp bị gạ tình để đổi lấy danh vọng không ít. Nghe nói Linh từng bị dẫn đi tiếp đại gia và bạn đã từ chối. Theo bạn làm thế nào để có đủ bản lĩnh vượt qua?

Linh đã nói và đã hành động theo đúng nguyên tắc "chọn lựa kỹ tính" của mình. Thế nên, chuyện Linh bị dẫn đi tiếp đại gia là không có. Còn chuyện bị gạ gẫm thì không khác gì những cám dỗ mà chị đã nói. Với nguyên tắc của mình, Linh miễn nhiễm với cám dỗ.

Gần đây có những nghệ sĩ thích dùng chiêu "lộ hàng" với nhiều lý do… Linh có nghĩ đến một lúc nào đó phải sử dụng chiêu này để PR?

Đừng nên đánh giá chuyện lộ này lộ kia là cố tình để PR, vì cũng có người bị tai nạn chứ không cố ý. Còn riêng với Linh, để PR có nhiều cách khác, thậm chí còn hiệu quả hơn, chứ không phải là kiểu khoe thân như thế.

Áp lực của người nổi tiếng cùng những thị phi có ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống riêng của bạn? Làm thế nào để Linh cân bằng được khi đứng trước những điều này?

Thanh thản mà sống và thành thật với chính mình, biết giữ mình, như thế tự khắc áp lực sẽ không đến. Nói thật, Linh tìm sự cân bằng mỗi ngày. Đôi khi, chỉ đơn giản là đi ăn cùng bạn bè thân. Như thế cũng xả bớt những mệt mỏi trong công việc.

Bạn trai có chia sẻ và cảm thông với Linh nhiều không?

May mắn có người để chia sẻ thì thật tuyệt vời, còn ngược lại là nỗi bất hạnh. Linh may mắn có được điều đó.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện.

Thu Thủy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.