Festival Du lịch Quảng Nam

10/05/2017 06:29 GMT+7

Ông Đinh Hài, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam, cho biết Festival Du lịch Quảng Nam do UBND tỉnh Quảng Nam kết hợp với Bộ VH-TT-DL, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Quốc gia UNESCO tổ chức sẽ diễn ra từ 7 - 14.6 tại TP.Tam Kỳ, TP.Hội An và một số huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh các di sản văn hóa, festival cũng sẽ giới thiệu các sản vật tinh túy như tơ lụa, thổ cẩm và sâm Ngọc Linh.
Tơ lụa và thổ cẩm sẽ được giới thiệu trong chương trình Festival tơ lụa, thổ cẩm VN và thế giới từ ngày 12 - 13.6 tại Hội An với sự tham gia của 20 làng nghề trong cả nước; các Hiệp hội Tơ lụa VN, Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Hiệp hội Tơ lụa thế giới... Sâm Ngọc Linh, sau khi trở thành sản phẩm được cấp chỉ dẫn địa lý, là thương hiệu quốc gia, cũng sẽ xuất hiện trong sản phẩm du lịch tour khám phá, trải nghiệm vùng trồng sâm Ngọc Linh và văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số Nam Trà My. Lễ hội Sâm núi Ngọc Linh diễn ra vào ngày 10.6 tại Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn (H.Duy Xuyên).
Trong khuôn khổ festival cũng diễn ra hội thi hợp xướng quốc tế với 32 đoàn từ 15 quốc gia và biểu diễn hợp xướng tại các phố cổ Hội An, hội chợ Festival Quảng Nam, Festival Thuyền kayak toàn quốc mở rộng, Festival Diều quốc tế, Liên hoan Hô hát bài chòi các tỉnh miền Trung VN và các di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO vinh danh, Liên hoan Ẩm thực quốc tế tại vườn tượng An Hội (TP.Hội An)... Ngoài ra, còn có triển lãm Di sản văn hóa biển đảo VN được tổ chức tại quảng trường biển Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) và triển lãm Chuỗi di sản văn hóa tháp Chăm các tỉnh miền Trung tại Bảo tàng Mỹ Sơn (H.Duy Xuyên).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.