Gần 70 tuổi, NSƯT Hồng Vân vẫn đi hát hằng đêm sau tai nạn

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
25/05/2018 17:53 GMT+7

Là một trong những tên tuổi lớn của dòng nhạc truyền thống, NSƯT Hồng Vân vẫn miệt mài đi hát dù tuổi cao sức yếu. Sắp tới đây, bà sẽ xuất hiện trong chương trình Tình khúc vượt thời gian với phần ngâm thơ đặc sắc.

NSƯT Hồng Vân xuất thân trong một gia đình yêu nghệ thuật. Bản thân bà là người rất giỏi văn chương trước khi bén duyên với ca hát. NSƯT Hồng Vân từng là thành viên của tam ca Đông Phương (cùng Tuyết Hằng và Thu Hà) rất nổi tiếng tại Sài Gòn. Sau năm 1975, bà tiếp tục đi hát ở các đoàn Bông Sen, Bông Hồng, Hương Miền Nam... và rất được khán giả yêu mến qua những ca khúc nhạc dân ca ba miền, nhạc tiền chiến, nhạc Trịnh, nhạc trữ tình…
NSƯT Hồng Vân tâm sự, ban đầu bà đi hát chỉ để lo kinh tế gia đình, không ngờ lại được nổi tiếng và gắn bó đến tận hôm nay. Hiện nay, ngoài việc giảng dạy tại Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, NSƯT Hồng Vân vẫn đi hát hàng đêm ở các phòng trà tại TP.HCM.
Năm 2013, cũng vì đi hát về khuya, bà từng bị cướp giật túi xách khi đi xe ôm đến đầu hẻm rồi đi bộ vào nhà. Tai nạn khiến chân của bà bị tật. Đến năm 2017, cũng vì chân đi khập khễnh, bà bị té trên lề đường khi đón taxi về. Dẫu vậy, NSƯT Hồng Vân vẫn không rời bỏ sân khấu.
Hiện tại, NSƯT Hồng Vân vẫn đi khập khiễng sau tai nạn
NSƯT Hồng Vân chia sẻ bà đi hát là để thỏa niềm yêu nhạc, để tự nuôi sống mình mà không phải phụ thuộc vào con cháu. Dù tuổi cao sức yếu nhưng giọng hát của bà vẫn đầy đặn, truyền cảm, thu hút khán giả. Mỗi khi lên sân khấu, bà đều say đắm với những tình cảm trong ca khúc dù là nhạc sang hay nhạc sến.
Trong chương trình Tình khúc vượt thời gian lên sóng ngày 26.5 tới, NSƯT Hồng Vân sẽ thể hiện hai ca khúc Thoi tơĐây thôn Vĩ Dạ. Nữ nghệ sĩ cũng tiết lộ bà đang thực hiện dự án thu âm tuyển tập thơ nhạc của các nhạc sĩ Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Nguyễn Ánh 9, Đoàn Chuẩn - Từ Linh… và sẽ sớm ra mắt khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.