Gặp lại Hoa hậu Áo dài Việt Nam đầu tiên

04/09/2011 02:05 GMT+7

Qua những người bạn của Kiều Khanh, tôi đã gặp chị ở Mỹ. Mái tóc tém ngắn ngày xưa của Hoa hậu Áo dài từng tạo nên “mốt” cho bao cô gái trẻ giờ đã thay bằng mái tóc dài duyên dáng.

* Mới đó đã 22 năm, nhưng khán giả vẫn nhớ cô gái giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Áo dài đầu tiên (năm 1989) là một cô thợ cắt tóc! Chị còn ấn tượng nào về lúc bước lên bục cao nhất?

Đúng là vừa chớp mắt đã 22 năm rồi, và đã 20 năm Kiều Khanh xa quê hương. Quả thật tôi không thể tưởng tượng nổi đã nhiều năm như thế vì quá bận rộn, quá mải mê với công việc, thậm chí có lúc quên mình là hoa hậu. Giờ đây khi nghe bạn nhắc lại ngày xưa bao kỷ niệm lại ùa về. Đó là một ngày mãi mãi tôi không bao giờ quên. Giây phút ấy tôi thật bàng hoàng khi được xướng tên và nước mắt cứ tự nhiên tuôn rơi không dừng được.

Ngày ấy Khanh chẳng có kế hoạch gì chuẩn bị cho việc thi hoa hậu. Lúc đó tôi đang đi học làm thợ tóc (tôi học mốt tóc ngắn - demie garcon) để chuẩn bị đi đoàn tụ gia đình ở Mỹ, bỗng nhiên được anh chị, bạn bè dẫn đến thi hoa hậu. Tôi nghĩ thầm thôi thì cứ thi với bạn bè cho mọi người vui lòng chứ chẳng bao giờ tôi dám nghĩ mình đoạt vương miện. Vậy mà… Nghĩ lại mình phải mang ơn nhiều người, cảm ơn thượng đế và bố mẹ.

Kiều Khanh hài lòng với cuộc sống hiện tại - Ảnh: M.C

* Sau ngày Kiều Khanh đăng quang, hình chị được treo khắp mọi nhà, thậm chí được in cả trên… bịch kẹo. Cuộc sống Kiều Khanh lúc ấy hẳn thay đổi nhiều?

Đúng là cuộc sống của tôi bị đảo lộn. Từ cách đi đứng, ăn mặc, nói năng ngày trước của mình phải thay đổi, để ý. Đôi lúc cũng thấy… hơi bị mệt nhưng vì tình cảm của khán giả nhiều quá nên phải làm sao để xứng đáng. Đến tận bây giờ tôi và gia đình mỗi khi có thời gian là cùng đi làm từ thiện và cầu xin ơn trên ban bình an cho những người đã giúp đỡ tôi có được ngày hôm nay.

* Nhưng thật tiếc là chỉ có 2 năm sau ngày đăng quang chị đã sang Mỹ đoàn tụ cùng gia đình. Kiều Khanh có thường về thăm nhà và ở VN chị còn người thân nào không?

Dù rất nhớ quê hương nhưng do bận rộn công việc với nỗi lo cơm áo gạo tiền nên tôi không có nhiều thời gian để về thăm lại những nơi thân quen ngày xưa. Ở VN tôi còn một người chị thứ hai nên thi thoảng mới về thăm chị và về thì âm thầm ít ai biết.

* Được biết chị có một tiệm spa tại Nam California? Cuộc sống hiện tại của chị thế nào?

Tôi đang hài lòng với cuộc sống ổn định hiện tại. Bạn có biết vì sao tôi mở tiệm spa nail không? Vì tôi không chỉ muốn lo kinh tế cho gia đình mà còn rất thích làm đẹp. Không chỉ đẹp cho bản thân mà còn cho mọi người. Nhìn bạn bè đẹp hơn để tự tin với cuộc sống tôi thấy mình cũng vui lây. Song, tôi vẫn luôn nói với bạn bè rằng dẫu gì mình cũng là phụ nữ VN nên cái đẹp bên trong với công, dung, ngôn, hạnh mới là điều quan trọng nhất. Đã 20 năm xa quê nhưng phương châm sống này tôi vẫn giữ mãi đến ngày hôm nay.

* Các con chị vốn sinh ra và lớn lên ở Mỹ, chị dạy các cháu thế nào?

3 con của Kiều Khanh cũng ngoan ngoãn và các cháu đều nói được tiếng Việt dù sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Tôi luôn hướng con mình theo cách sống cũng như phong tục tập quán của người VN. Và nếu hỏi tôi cảm thấy thế nào sau mỗi lần làm mẹ thì tôi rất hãnh diện, sung sướng. Mặc dù có đôi lúc tôi cũng thấy mình mệt mỏi, chán chường, nhưng cuộc sống mà, ba chìm bảy nổi… nên tôi luôn cố để vượt qua. Sau một ngày làm việc mệt nhọc, niềm vui lớn nhất của tôi là gia đình ngồi sum vầy bên mâm cơm để kể cho nhau nghe những điều diễn ra trong ngày.

Dạ Ly
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.