Giải Cánh diều đầy 'sạn': MC Nguyên Khang nói gì?

10/04/2017 14:52 GMT+7

Lễ trao giải Cánh diều 2016 diễn ra tối 9.4 tại TP.HCM bị cho là đầy sạn, thiếu chuyên nghiệp. Nguyên Khang, một trong hai MC của chương trình lễ trao giải đã lên tiếng.

* Trên trang cá nhân Nguyên Khang cho biết bạn chưa nhận được kịch bản hoàn tất, vì sao lại mạo hiểm nhận dẫn dắt chương trình?
- MC Nguyên Khang: Tôi và anh Quyền Linh là anh em làm nghề thân thiết và yêu quý nhau. Khi anh Linh mời tôi dẫn lễ trao giải này, dù chủ nhật tôi có rất nhiều sự kiện, nhưng tôi vẫn quyết định gác lại để dẫn chương trình Cánh diều 2016. Với tôi, anh Linh như một người anh, người thầy, anh đã lên tiếng mời thì tôi rất sẵn lòng. 17 giờ, ban tổ chức có nói với tôi là hai MC sẽ có kịch bản chi tiết đầy đủ tên đề cử và hệ thống giải thưởng. Nhưng khi tôi đến sân khấu thì tuyệt nhiên không có một chữ nào về giải thưởng, và tôi có yêu cầu đạo diễn gửi gấp nhưng không có phản hồi nào cho chúng tôi. Thậm chí chúng tôi còn không có tai nghe riêng dành cho MC như các chương trình trực tiếp cần có, để đạo diễn báo thời lượng hoặc có vấn đề gì cần MC chỉnh gấp.
Tôi nghĩ với cá nhân tôi, tôi xin nhận lỗi về mình. Nhưng rất khó xử cho bản thân tôi, không lẽ tôi lại bỏ cuộc phút chót, như thế không chuyên nghiệp, tôi cố gắng làm tốt nhất có thể trong khả năng của mình.
* Nếu được dẫn lại, Nguyên Khang muốn thay đổi điều gì?
- Tôi sẽ đích thân gặp trưởng ban tổ chức và tận tay điền đề cử, hệ thống giải thưởng, số giải của mỗi hạng mục vào trong kịch bản MC.
Nguyên Khang: "Tôi nhận làm MC chương trình vì quý anh Quyền Linh" Ảnh: NVCC
* Sau chương trình, ban tổ chức có nói gì về sự cố MC?
- Họ bảo tôi hãy thông cảm và tôi cũng chỉ biết cảm thông. Nhưng với cá nhân tôi, tôi nghĩ thật sự có những việc mình chỉ là MC, hạn chế thấp nhất những sự cố xảy ra là điều tôi luôn tâm niệm trước khi bước lên sân khấu.
* Nguyên Khang có thể chia sẻ về sự cố mất điện ảnh hưởng đến tâm lý ê kíp thế nào?
- Việc sự cố mất điện trong 10 phút đã gây ảnh hưởng toàn bộ không khí khán phòng và cả sự chuẩn bị của hai MC. Tôi và chị Hồng Ánh đã tập luyện với nhau rất kỹ lúc ráp sân khấu (khoảng 13 giờ trưa) và sau đó còn tập riêng đến 15 giờ những màn tung hứng hài hước. Vì thiếu thời lượng nên chúng tôi đã phải cắt hết lời dẫn của mình, thậm chí đạo diễn còn yêu cầu cắt luôn phần phát biểu cám ơn của những người giành giải Cánh diều vàng.
Tôi và chị Ánh đã “cãi lời” vì muốn những hạng mục quan trọng như Nam, nữ diễn viên chính, đạo diễn và phim hay nhất được phát biểu vì đó là những giải thưởng quan trọng. Chúng tôi rất khó khăn trong việc đảm bảo thời lượng sóng trực tiếp, nhưng không làm chương trình gấp gáp, không thiếu hạng mục trao giải. Tôi nghĩ, việc cả hai đã bảo toàn vừa đủ thời gian phát sóng là nỗ lực rất lớn của chúng tôi sau sự cố mất điện không mong muốn này.
Diễn viên Hà Hiền phản pháo khi bị chê chưa xứng đáng nhận Cánh diều
Bên cạnh những tranh cãi về cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp, cư dân mạng cũng đề cập về những gương mặt đoạt giải cao. Hà Hiền - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Cánh diều 2016 với vai diễn trong phim Sút, vừa có phản hồi chính thức về chiến thắng của mình.
Hà Hiền giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Cánh diều 2016 Ảnh: NVCC
Chia sẻ ngay sau chương trình, anh tiết lộ mình đã bỏ hip hop được 3 năm và trong suốt thời gian qua công việc chính chỉ là cắt tóc và đá banh. Hà Hiền thừa nhận anh mê đá banh đến độ tâm trí không còn gì ngoài nó. Cách đây không lâu, khi nghe một người bạn nói rằng có một phim làm về bóng đá chuẩn bị bấm máy nên Hà Hiền lân la tìm hiểu. Anh thầm nghĩ rằng mình có khả năng để hoàn thành loại vai diễn này. Trong vòng 12 tiếng, Hà Hiền tự quay clip về khả năng tâng bóng, điều khiển bóng gửi đoàn phim Sút và đạo diễn Việt Max xem. Và cuối cùng, vai Cường đã thuộc về Hà Hiền.
"Tôi biết có nhiều người chê bai là tại sao phim Sút không đạt danh thu phòng vé cao hay không gây được tiếng vang mà lại có giải. Đúng là Sút không gây được tiếng vang hay không đạt danh thu nhưng chúng tôi không đoạt giải thưởng đó. Chúng tôi đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc và D.O.B xuất sắc nhất cơ mà. Cũng có người cho là tôi không xứng đáng nhưng cá nhân tôi thật sự không hề thấy vậy", Hà Hiền phản pháo.
Hà Hiển kể thêm quá trình quay phim rất cực khổ. Anh cho biết mình đã chấp nhận mạo hiểm nhảy từ lầu 8 xuống đất để có cảnh quay chân thực mà không cần diễn viên đóng thế. Thậm chí, dù "tét đầu" mà vẫn cố gồng đứng quay, không dám đi bệnh viện để không làm ảnh hưởng đến ê kíp.
Ngoài ra, Hà Hiền lần đầu tâm sự anh phải hi sinh bàn tay trái và phải bỏ cả sự nghiệp nhảy nhót của mình chỉ vì một vai diễn.
"Nhiều người nói với tôi về những tác phẩm của mình làm bỏ nhiều mồ hôi, nước mắt ra mà chẳng lấy lại được gì thì có tiếc không. Tôi trả lời xin đính chính một chút tôi làm phim thì không bỏ mồ hôi, nước mắt. Mà là tôi bỏ mạng làm phim. Như vậy liệu có đủ xứng đáng".
Trước Sút, Hà Hiền từng đảm nhận vai thứ chính trong Bụi đời Chợ Lớn, Sài Gòn Yo...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.